M.A 2

17 1 0
                                    

Elaine's POV

Kanina pa kami nag hihintay dito. Ang tagal bumalik ni Allyson.

"I'm home".

"Hoy san ka galing?"tanong ni Crystal.

"Diba nga sabi ko sa sm"sagot ni Allyson habang winawagayway yung binili nyang libro.

"Eh bat ang tagal mo? Saka amoy usok ka!jeez"reklamo ni Brianna.

Eto na ang time ko para mag salita.

"Like wtf. Syempre puro usok sa labas no. Polluted na polluted na ang pilinas"sabi ko with confidence.

"Exactly my point"pagsang ayon ni Allyson.

"OA nyo ah andito na ako oh?no need to worry"dugtong nya. Sabay akyat sa Kwarto nya.

"Change topic na nga.Who's Hungry?"Sabi ko.

"Me"sabay nilang sabi.

Allyson's POV

"OA nyo ah andito na ako oh? No need to worry"

Pag ka sabi ko nyan umakyat na ako. Ayoko ng pahabain yung usapan. I'm tired.

Nilagay ko na sa bookshelves ko yung binili kong libro. Bukas ko na lang babasahin yun.

Nag ayos ayos na rin ako ng mga gamit ko para wala ng masyadog gagawin bukas.

Inopen ko yung bag ko para kunin yung mask kaso wala. Hanap ako ng hanap kung nasan.

Late ko ng na realize na nahulog ko na pala kasi may nakabunggo ako.

Nakalimutan kong kunin yun. Masyado yata akong natakot sa kanya jusko po.

And I also forgot his name. Bala na nga.

Bigla akong nakaramdam ng gutom. Pababa pa lang ako may naamoy na agad akong pag kain

Gosh. Ang bango.

"Oh Ally kain na"Yaya ni Elaine.

"Anong ginawa mo sa sm?"tanong sakin ni Crystal.

"Bumili lang ng libro saka kumain ng fries yun lang"

"Wala man lang pasalubong or something?"sabi ni brianna.

"wala".

"kumain na nga lang kayo"Saway ni Elaine.

"BTW Nakakuha na kami ni Crystal ng uniform natin. Tutal halos pare parehas lang naman tayo ng mga sizes"sabi samin ni Brianna.

"Where is the it?"tanong ni Elaine.

"andun sa kwarto ko"Sabi ni Crystal habang ngumunguya.

Umakyat si Elaine para kunin yung uniform. Pagkababa nya para syang nalugi dahil sa itsura nya.

"oh anong nangyari sayo bat ganyan itsura mo?"Sabi ni Brianna kay Elaine.

"Do you really expect me to wear this?"sabi nya habang winawagayway yung uniform.

Tumayo ako lara tignan yug uniform. Nakita ko yung palda.

"what the?Ano ba to parang 3 inches above the knee ata to eh"reklamo ko.

"Jusko mag cycling ka"sabi ni Crystal. "Bala na nga sino sasama?"tanong ni Elaine.

"Sama san?"Brianna.

"uh..Skateboard?".

"sama ako"sabi ni Crystal. "Ako rin"sabi ni brianna. "Dito lang ako sa bahay"sabi ko.

Inayos na namin yung table at kinuha yung skateboard.

Crystal's POV

Lumabas na kami at nag skateboard. Wala naman masyadong sasakyan. "May rumor daw na kakaiba daw yung school na pinasukan natin" Elaine said.

Mystic Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon