Elaine' POV
"Eh kayo bat kayo dito lumipat?"tanong ni sam. Nagtinginan namain kaming apat.
"Uh kase eto ang pinakamalapit na school?hehe"ako. "Ally tara labas muna tayo"sabi ni Brianna.
"Seriously?ano yun?" Shems napansin ata ni Sam.
"Kasi sa dati naming school may baliw na baliw kila Ally at Crystal."
"Ang ganda ko kasi eh"sabi ni Crystal. "Wag ka nga!" Sabi ko.
"Magkaibigan yung lalaki na baliw na baliw sa kanila. Hindi naman yung baliw na nasa mental. Yung parang adik na adik ganun?"
"And then anong ngyari?"sam. "Yung baliw na baliw kay ally medyo lumagpas na yung limits nya. Lagi nya tong sinusundan. One time nga pinipilit nung lalaki si Ally na sumama sa kanya pero nagpupumiglas parin si ally kaya ayun nahulog sa pool. Nasa tabi lang kasi sila ng pool nun kaya naisipan namin umalis nadun. Baka nga sundan pa kami hanggang dito eh"
"Anong kami?FYI ako at ally lang no?"crystal. "Kapal mo talaga kahit kelan" sabi ko sa kanya.
"I'm bored. Labas tayo"yaya ni Crystal.
*****
"Hi pogi" sabay kaway ni Crystal sa lalaki. "Gosh. Hindi ka ba nahihiya?"tanong ko.
"No. Makapal face ko wag ka nga"
"Ahh!" Napasigaw kami ni Crystal. Hinawakan ko yung batok ko na sumasakit. Tinignan naman ni Sam yun.
"Wow. Anjan na tatoos nyo". "What?! I hate tatoos"reklamo ni Crystal.
"Diba nga magkakaroon kayo ng H.A na sign pag nakapasok na kayo dito" ngayon lang nag sink in lahat sa utak ko.
"Hanapin na nga natin sila Brianna"sabi ko sa kanila.
Habang hinahanap namin sila may narinig kaming kumakanta.
Pag kasilip namin sila Ally lang pala. They're back to their hobbies again. When we were in grade 5 kasi nag buo kami ng banda. Kami kami lang ding apat. Si ally yung kakanta, si Brianna naman yung guitarist, si Crystal naman bass guitar and naka assign naman ako sa drums. Marunong rin mag piano si Ally
"Hey, wanna play?" Sabi ko.
Play the music on the side(just imagine that they are the one in the video lol)
Nag start na kami patugtugin yung mga instruments namin.
'You say you adore me,
but your eyes tell a story I've heard before.
And damn boy you must think I'm dumb
as if I didn't know about the things you've done.''Got a girl in every city,
but somehow you're still lonely.
I'm not the one to sit around waiting by my phone
while you're wasted telling other girls they're beautiful.''So why don't we just call it what it is?
We both know we're getting what we give.''You say you really wanna change,
but all you do is talk, talk, talk then walk the same way.
I say what you don't wanna say:
I think we better stop, stop, stop before it's too late.''Don't say you wanna stay forever.
We both know that I know you better.
You say you really wanna change,
but all you do is talk, talk, talk...
Talk, talk, talk, talk!'Tumingin ako kay ally wow feel na feel rin nya. Halos lahat kami feel na feel namin.
'I say I don't want this,
but I know that I miss you when you're gone
and being tangled up in those sheets
but I know that you're not what's good for me.''So why don't we just call it what it is?
'Cause everybody knows you're full of shit.''You say you really wanna change,
but all you do is talk, talk, talk then walk the same way.
I say what you don't wanna say:
I think we better stop, stop, stop before it's too late.''Baby you know all you do
is keep talking me back to you.
Your words don't mean a thing
'cause I'm done listening.'Tumingin ulit ako kay Ally nakita ko na may pa hand hand figures pa sya lol.
'All you do is talk
All you do is talk
All you ever do is talk, talk, talk, talk''You say you really wanna change,
but all you do is talk, talk, talk then walk the same way.
I say what you don't wanna say:
I think we better stop, stop, stop before it's too late.''Don't say you wanna stay forever.
We both know that I know you better.
You say you really wanna change,
but all you do is talk, talk, talk...
Talk, talk, talk, talk!''Talk, talk, talk, yeah'
Hingal na hingal si ally. Ngayon na lang kami ulit nag patugtog. And it feels good. Na miss ko tuloy childhood days ko.
And Ally is good! Kaya pa nya ha. Wow
May narinig kaming mga nag palakpakan. Shemss hindi namin na malayan na may mga nanonood pala samin.
"Gosh! You guys are so good!!"sabi ni sam. "Thanks"sabay sabay naming sabi.
Inayos na namin yung mga instruments. Baka mapagalitan pa kami no. Palabas na kami halos lahat sila nakatingin samin.
"I'm going to tell this to our headmaster!"sabi ni sam. "What? Isumumbong mo kami?"tanong ni Crystal.
"Huh? Hindi no. Sasabihin ko na magagaling kayo so everytime na may activities dito sa school mag peperform kayo. Oh diba?"sabi nya sabay up and down ng eyebrows.
"Omo I'm so excited na!"sabi ni Brianna. "Oh tubig baka mamaya atakihin ka nanamn"abot ko kay Ally. "Nagkaron na kami ng sign. Kayo nagkaroon na??"Tanong ni Crystal. Tinignan nila yung likod nila. Meron na rin silang sign.
Ace' POV
Napanood namin sila Crystal na mag perform. They're good.
"Huwow!ang galing nila diba?"sigaw ni chase. "Oo nakita namin wag kang ano jan" Thunder.
"Ang ganda ng boses ni ally no?ang hinhin pero pag kumanta kakaiba!"chase.
"Oo na ingay mo"Wonho. "Babe!"Sigaw nung babae. "Fvck"bulong ni Wonho. Tumakbo papalayo si Wonho dun sa babae. Hinabol naman sya nito.
Si Wonho ang babaero samin. Halos half ng population ng 1/4 population ng babae dito sa school naging babae nya.
"Chase!" Papunta sa pwesto namin sila Sam together with her friends. "Did you guys know ang galing nila mag play ng instruments!"sabi ni sam.
"Yes Sam, we know. Napanood namin sila kanina"sabi ni Thunder.
"By the way nasabihan ako ng principal kanina 1 month daw walang klase."sam.
"Hala ang tagal naman?bakit daw?"tanong ni Elaine. "Ewan eh wait ah iaannounce ko lang".
"Announcement everyone. According to our principal our class will resume next month because of i dont know"
"I repeat our class will resume next month because of i dont know" .
"Wtf ang daming pwedeng sabihin bat i dont know pa"sabi ni Brianna.
"Sira ulo ata yang kapatid mo eh"sabi ni Thunder.
"Tangina mo wag mong inaano yang kapatid ko"Chase.
"Ok ba?"andito na si sam. Tumango naman sila Tamara.
"Tamara". Nagulat sya sa pag tawag ko. Hindi sya nag salita nakatingin lang sya.
"Tamara right?" Tumango naman sya. "And you are Elaine,Brianna and Crystal?" Tumango rin sila.
"Nagulat ako sayo pre kala ko kung ano"sabi ni chase.
Yeah pati ako nagulat. Why did I even do that?