M.A 5

11 0 0
                                    

HISTORY

Allyson's POV

Naisipan namin mag dorm. Onting gamit lang ang dinala namin sa dorm. Dalhin kompleto na to.

May mga damit na, malaki yung kwarto.
Sa isang kwarto 5 tao ang kasya. So sa dorm ni Sam kami lumipat.

Mas makakabuti daw ito samin. Para were safe. 2nd day na namin dito. Naisipan na rin naming isuot tong uniform namin.

Inayos ko na yung gamit ko. Nag lagay ako ng 2 water bottles sa bag. Baka sakaling bumalik nanamn tong arrhythmia na to.

Pag pasok namin sa classroom, wala pa yung prof namin.

"Hey Ally are you ok?"tanong nung lalaki.

Hindi ko to kilala jusko feeling close naman neto.

"Ah ally sya pala yung tumulong sayo kahapon" sabi ni Sam.

"Ahh, I'm ok."sagot ko naman. Kaklase pala namin sila.

"Btw I'm Wonho"sabi nya sabay abot ng kamay. Shems may pa shake hands pang nalaman.

Iaabot ko sana yung kamay ko kaso sumakit.

"Aw!" Napatingin naman ung ibang students samin.

"You said you're ok?"Elaine. "I was".

"Sorry"sabi ni Wonho. "NO, Its ok"

******

Breaktime na namin. Kasabay din namin kumain yung mga lalaki. Kaya halos lahat ng mga students nakatingin.

"Ah Ally, this is my step brother Chase. This is Thunder and Ace"pakilala ni Sam.

Ningitian ko naman sila kaso yung Ace pokerface.

Suddenly sumikip nanaman yung dibdib ko. Hindi ko pinahalata dahil mag ooverreact nanaman sila.

Puro juice yung nasa table kaya kinuha ko yung bag ko at nilabas yung tubig.

Medyo ok naman na ko. May biglang nagsalita. "What's happening to you?"tanong nung Ace.

Napa ha na lang ako sa kanya. Nakitingin naman sakin sila Elaine. "Again?"Crystal.

Nag shrug na lang ako. "Anong again?"Chase.

"Wala yun wala"sabi ko. Ayokong malaman nila sakit ko no.

"Tsk"Ace.

*****

Brianna's POV

Nasa dorm kami ngayon.

"May pogi ba dito?"tanong ni Crystal kay Sam. "Oo. Sobrang dami." Umiiral nanaman kalandian netong babaeng to.

"Ah Sam mag kwento ka nga samin. Tungkol dito sa school na to"Ally.

"Uhm. Etong school na to, ilang years na to nakatayo. Matagal tagal narin kasi ito. Tas yung mga vampire naman dito. May mga ability." "Ability?ano yun?"tanong ko.

"Duh?kung san ka magaling yun yung ability"Elaine.

"Actually iba yung tinutukoy ko. Ability yung may powers ka parang ganun. Iba kada students."

"Eh bat hindi naman nila ginagamit?"

"Syempre may limit yun no. Baka mamaya makapatay yung iba. May mga tao pa naman dito. May mga history din dito syempre. May rule kasi dito, bawal ang isang tao at isang vampire na magibigan."

"Eto may ikekwento ako sa inyo. May isang vampire at human na nag aaral dito syempre ang pag ibig walang nakakatalo jan. Tapos nung nag tagal na buntis nung lalaki si babae. Eh yung lalaki pa naman sya yung pinakamataas na posisyon sa mga vampires"

"Mataas ang posisyon?what do you mean?" Tanong ni Ally.

"Sya yung pinakamalakas. Makapangyarihan. So yun nga nabuntis nya. Syempre forbidden yun, halos naghihingalo na yung babae. Hindi mailabas numg babae yung anak nya kasi hindi kaya so pinainom nung lalaki ng dugo yung babae. Eh yung baby nandun pa sa loob so hindi nila alam kung anong pwede mangyari diba? Wala pang nakakaranas ng ganun. Sila pa lang."

"So what happen?"

"Syempre yung mga kaibigan nila sinosoportahan sila. So ininom yung dugo. Dapat patayin yung babae"

WHAT?|KALA KO BA MAHAL NILA ISAT ISA?| I CANT BELIEVE ITS HAPPENING|OMG

Sabay sabay naming sabi. "Wait hindi pa kasi ako tapos."

"Transition. Pag kasi may vampire blood ka sa system mo tas namatay ka mabubuhay ka. Kelangan mong uminom ng human blood para complete ang transition mo, magiging vampire ka na"

"But you have two options. Pwede mo naman hindi itukoy yung transition at mamatay na lang. Pwede mo rin naman ituloy. So ayun na nga ininom nung babae yung dugo tas inisnapped nung lalaki yung leeg nung babae. Kinakabahan talaga sila kasi. Baka mamaya may mangyaring masama sa baby. D pa nagigising yung asawa, tinanggal na nila yung baby."

"Chineck nila kung nasa transition din ba yung baby. Normal lang daw yung baby sabi nila. Pero baka daw pag lumaki yung baby baka magkaroon sya ng ability pero hindi magiging vampire. Baka lang naman daw hindi parin daw sure."

"Dahil sa pag mamahal tinanggal na nila yung rule na yun. So pwede na rin magkatuluyan ang vampire at ang human. Pero syempre may mga ups and downs. May hindi pumayag na ipatanggal yung rule na yun. Nahati yung vampire sa mababait at masasama. Tawag nila dun sa masasama Dark Knight. Yung ginagawa nung mga Dark Knight na yan pinapatay nila yung mga nagiging anak ng isang vampire at human. Balita nga na hinahanap nila yung batang yun eh hanggang ngayon."

"Grabe talaga yung nagagawa ng Love"Crystal. "I know right?."Sam.

"Bat naman nila pinapatay yung mga ganun?"Ally. "Kasi yung Dark Knight na yan naniniwala sila na demonyo daw yung mga ganun. Syempre anak ng tao at vampire diba? Hindi nila alam kung anong pwedeng mangyari. Nagiingat din sila paa rin daw ito sa ikabubuti ng mga vampires."

"Ok enough history"Sabi ni Sam. "Sam may tanong ako bat hindi nagbabago kulay ng mga mata namin? diba sabi mo pag nakapasok dito sa school magbabago color ng eyes namin?" Elaine.

"Hindi ko alam sa witches eh. Hintay na lang siguro kayo ng ilang araw."

Crystal's POV

"Pano mo naging kuya si Chase?"tanong ko. "Naks. Masyadong nosy"Elaine.

"Nagtanong lang nosy agad?"ako. "Syempre wala ng rule diba?nainlove mama ko sa papa ni Chase which is vampire."

"Ok lang sayo?."Brianna "Syempre nung una i was againts it. Pero nung nag tagal tagal na natanggap ko na" Sam.

"Is he a good guy?"tanong ko. "He is. Napakabait nya. Pag kumikilos sya para syang hindi Vampire. At napakahangin din nya"

"Lahat naman sila mahangin"Elaine. "But mababait sila. Si Chase gusto nya laging may fun kung nasan sya. Ayaw nya sa mga boring na tao. Si Wonho naman babaero. Hindi na nga ata virgin yun eh haha"

"Seriously?Ang bata bata pa nya"Yanna(Brianna). "Lahat ng babae pinagtitripan nya, baka nga sa susunod isa sa inyo ang pagtripan nya" sabi ni Sam. "I would rather die"Sabi ni Ally.

"But.. Kahit playboy yun mabait din sya. Pero pag naiinis or nagalit yan wag na wag nyong lalapitan.. Nakakatakot" Bulong ni sam

"Si Thunder naman sya lang ata ang matino dun at si Ace naman minsan lang magsalita pero sya ang pinakanakakatakot pag nagalit"Bulong nanaman nya

Mystic Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon