Vam P.o.V
nandito kami ngayon sa hapag kainan. grabe ang takaw takaw niya. at alam nyo ba ? close na si moon at si nanay agnes , pati nadin si mommy at daddy.
" ahlam njhyo pjfo njdapakadaming magxagankcda sa korea " sabi niya kila mommy na punong puno ng laman ang bibig.
" hayst , magkaron ka naman ng table manners ! " sabi ko sa kanya
" haha pabayaan mo na siya anak. ngayon ka lang ba nakakain ng lutong pilipino ? " tuwang tuwang tanong ni mommy
lahat kami tapos na kumain siya nalang ang hindi .
" ah hehe opo eh , kasi puros korean food ang kinakain namin duon " nakangiting sabi niya.
" your so cute ate , bagay talaga kayo ni kuya ! " sabi ni zyrus
tinignan ko si zyra at yung mukha niya ay parang pinag sakloban ng langit at lupa.
" hindi kaya ! hindi sila bagay ! inagawan nya na nga ako ng upuan , inagaw niya pa kuya ko " sabi ni zayra
tama siya dito siya nakaupo lagi sa tabi ko pero ngayon si moon na ang katabi ko.
" tsk zyra napaka selosa mo. hindi naman forever ikaw lang ang mamahalin ni kuya . kaylangan nyang mag asawa " sabi ni zyrus
" asawa agad ? " sabi naman ni zyra na nagtataray .
" i hate you ! " patuloy niyang sabi kay moon.
" hoy bata ka.! sumosobra kana ha ! " galit na sabi ni mommy .
naku patay , masamang magalit si mommy tsk tsk.
" eh mommy kasi ! inaagaw niya sa akin si kuya ko ! " sabi niya.
tumayo bigla si mommy at hinatak si zayra pa alis ng hapag kainan.
tumayo din si moon.
" ah maam wag na po ! hayaan nyo na po siya kung galit po sya sa akin okay lang . " sabi ni moon .
" hindi sumosobra na itong batang ito ehh ! " galit na galit na sabi ni mommy .
" naku ! naku ! wag na po talaga. okay lang sa akin yun " lumapit siya kila mommy at kinuha si zayra.
" okay lang po talaga sa akin yun . "
umalis si zayra kay moon .
ang sama ng tingin nya dito .
" pasalamat ka zayra kay ate mo moon , kung hindi bugbog ka nanaman " sabi ni mommy .
pinaligpit na namin yung mga pinag kainan namin .
nag asikaso na kami at pupunta kami ng school . grabe gaya gaya siya ng course gusto din nya computer engineering . prr gaya gaya.
andito na kami sa school at pumasok na din siya. haha bagay na bagay sa kanya yung uniform .
ng andito na kami sa room . pumunta sya sa harap at nagpakilala.
" hi i'm Moon Lee . 18 years old . " ngiting ngiting sabi niya.
tumayo yung isang babae na ang kapal kapal ng make up .
" bakit kasama mong pumasok si vam my loves ?" mataray na tanong nito .
" loves mo ? " curious na tanong nito .
nagtawanan ang buong klase at halata mong nainis siya .
bigla siyang naupo ng nakabusangot .
nag taas naman ng kamay si joshua
" ah moon dito kanalang umupo sa tabi namin oh ! " sabi ni josh
" ehm " tumango siya at naglakad patungo sa upuan namin .
ng malapit na siya bigla siyang natisod.
nagtawanan ang lahat. pero tumayo ako at pinuntahan siya.
" you okay ? " tanong ko sa kanya.
" yah "
inalalayan ko na siya papuntang upuan namin.
" uyyyyyyyyy " hiyaw nila.
nag turo na ang prof. namin at tinignan ko siya.
seryoso siyang nakikinig . haha ang cute nya.
" huy pre ! nasa harap si profesor oh ! kung saan saan ka nakatingin eh ! " bulong sa akin ni joshua.
" tsk. ewan ko sayo ! "
nakinig na ako at natapos ang buong klase namin ng umaga at lunch break na.
nagtungo na kami sa cafeteria at ang kulit kulit nya . nakaka inis lang dahil gutom na siya.
" uy mga chong . wow haha sya ba yung new transferee ? " tanong ni van
alam nyo ba guys dito na nakaupo ang mga gf nila. haha yeahh gf n nila ang mga nililigawan nila.
" yey new member of G4 , G5 na ngayon haha " sabi ni vaness
g for girlfriend
ngumiti lang siya at umupo na sa tabi ko.
" so , moon right ? " tanong ni veronica
" yhup " sabi niya.
nag pakilala sila isa isa at nag kwentuhan lang kami...
A/N: HI GUYS WAHH ANOTHER UPDATE. OHH YAN PUMASOK NA SIYA HAHA. ANG SAYA SAYA. CHAR LANG .
SO YUN. ANG GWAPO NI KUYA TROY ^_^ HAHA.
SO YUN NGA ANG GANDA KO JOKE ULIT AHA SORNA WALA AKO MASABI EHH. ANG GANDA KO KASI. ANGAL PA ? WAG NA MAS MAGANDA KA ^_^
BINABASA MO ANG
Moon ( COMPLETE )
Fantasynagsimula lahat ng ito sa bakanteng lote , naging mag kaibigan , hanggang sa palagi na silang mag kasama . na inlove sa isat isa , at nakalimutang bawal pala sa isang legendary anghel killer ang humalik sa taga lupa. kaya naman nagkaroon ng parusa...