vam P.o.V
andito padin kami sa bahay , at nag kwekwentuhan .
ng mga 9:00 na umuwi na sila at hinatid ko sila sa labas.
" pre sa uulitin ! " sabi ni troy
" ayoko ng masapak pre !! " sigaw ni van .
" hahaha wag ka kasinh nangungurot bigla bigla " sigaw sa kaniya nung tatlo .
" haha ge , balik kayo dito bukas. ^_^ "
sabi ko sa kanila .
" o really ? makikita ko ulit si zyrus ! " sigaw ni joshua
" haha close na agad kayo ? " tanong ni peter sa kaniya
" oo naman no. friendly kaya ako !! " sabi naman ni joshua.
" tss , ge pre una na kami , salamat ulit ! " sabi ni troy .
" sige , ingat kayo ! " sigaw ko sa kanila. taka ba kayo kung bakit ako nasigaw sa kanila ? eh nasa mga.sasakyan na sila eh pero hindi pa naman sila nakakapasok kung baga nasa pinto palang ng kotse.
umalis na sila at ako naman sinara ng yung gate . kaya lang may nakita akong parang lumilipad na kung ano , na curious naman ako.
lumabas ako at tinignan kung nasaan na ito.
nakita ko pa kaya sinunda ko naman , alam niyo naman mga pilipino laging tinatamaan ng pag ka curiousity .
nakita ko siya na papunta duon sa bakanteng lote.
lumingin lingon ako , pero wala naman ng kung ano dito.
aalis na sana ako pero may nag salita.
" a-anong ginagawa mo dito ? " tanong niya .
lumingon ako at may nakita akong babaeng puti ang buhok , na katamtaman lang ang haba , naka dress siya na dark blue na may white sa loob , napaka ganda niya , ngunit ang kaniyang mata , ay kakaiba . ito ay kulay pula .
" sabi ko anong ginagawa mo dito ? " mahinahon niyang sabi ngunit nakakapanindig balahibo
" ah ah sinundan ka ! " sabi ko na nanginginig
" bakit mo ko sinundan ? " medyo mariin na sabi nito .
" dahil tinamaan ako nang pagka curiousity ko " nanginginig padin ako.
" tss ganyan naman kayo , mga tao nga naman, dahil diyan sa pagiging curious mo , mapapahamak ka ! " mahinahong sabi niya pero nakakakilabot .
" i-ikaw ba yung sinasabi n-nilang babaeng puting buhok ? " ganun padin walang pinag bago nanginginig padin ako , dahil sa aobrang takot . natatakot na nga may gana pang mag tanong eh no ?
she smirked sabay sabing " mali ang pagkaka kilala niyo sa akin . ahaha pero pwede nadin , maganda anv ipinangalan niyo sa akin , pero mas maganda ang tunay kong pangalan "
" a-ano nga banmg tunay mong p-pangalan ? "
" hmm ikaw ? "
loko to ah tinatanong ko , tatanongin din ako.
" vam " tipid kong sagot .
" what a nice name huh ? hmm well umalis kana baka mapahamak kapa dahil sa akin . "
tumalikod siya sa akin at biglang may lumabas sa likod niya .
WHAT ? pak-pak ? oh my gulay . kulay itim yung pak-pak niya.
" ako nga pala si moon "
pagkasabing pagkasabi niya nun , bigla nalang siyang lumipad. at ako ? naiwan na tulala.
saksi ang bilog na buwan na ito sa pag uusap namin ng kintatakutan ng mga tao .
totoo siya ! ngayon naniniwala na ako.
A/N :
HI MA NIGGA SO ANO NA ? ANONH MASASABI NIYO KAY MOON ? HIHI VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
Moon ( COMPLETE )
Fantasíanagsimula lahat ng ito sa bakanteng lote , naging mag kaibigan , hanggang sa palagi na silang mag kasama . na inlove sa isat isa , at nakalimutang bawal pala sa isang legendary anghel killer ang humalik sa taga lupa. kaya naman nagkaroon ng parusa...