TWENTY

1.5K 38 0
                                    

Moon P.o.V

nagsimula ang lahat ng ito dahil sa isang halik.

*FLASHBACK*

hinalikan niya ako pero agad din akong lumayo

.

bigla akong nanghina ... naalala kp yung sinabi ni inang reyna  .

wag akong makipag kaibigan sa tao , lalong lalo na sa lalake , dahil kapag nahulog kaming pareho masasaktan lang kami , at mas malala siya. kapag nahalikan ako ng tao manghihina ako at magiging kagaya nila ng panandalian .

tinanong niya kung ayos lang ako pero ang tanging naisagot ko lamang ay ayos lang ako.

bigla akong tumakbo at lumipad patungo sa aming kaharian.

lumuhod ako sa harap ni inang reyna.

" mahal na reyna , patawarin ninyo ako dahil ako'y sumuway sa inyong pinaguutos " nakayukong sabi ko

" nalaman ko na ang iyong ginawa , pero dahil sa ginawa mong pagsuway sa aking utos , magiging kagaya kana nila, pero panandalian lamang iyon , kaylangan mong ingatan ang lalakeng humalik sa iyo , dahil si tomy ay maghihiganti sa pagkamatay ng kanyang asawa .  mapapahamak lamang si Vam . babalik kalamang sa pagiging princess moon kapag natalo mo si tomy . kaya ang parusa mo sa ginawa mo ay ang patayin ang kaaway nating si tomy ! kaya sa pagbabalik mo sa lupa ay isa kanang tao "

" patawarin nyo po ako mahal na reyna. pero paano ko po mapapatay si tomy kung isa akong tao  , napakalakas ni tomy , wala akong kalaban laban dahil tao lang ako . wala akong kahit na anong sandata. " saad ko

tumayo si reyna at lumapit sa akin.

" ikaw ay binabasbasan ng reyna ng buwan na magkakaroon ng kapangyarihan , magagamit mo ito sa iyong pangangailangan . magiging mas malakas ka , at magiging mas matalino sa pakikipag laban ! humayo ka at gagabayan ka ng iyong pamilya"

tumayo ako at nag tungo sa mundo ng mga tao .

patawarin mo ako vam sa gagawin ko ,  panandalian muna kitang kalilimutan .

*END OF FLASHBACK*

nandito kami ngayon sa bakanteng lote .

" princess moon , hindi ka prinsesa ngayon tao kalang , wala kang kakayanang labanan ang makapangyarihang tulad ko. " nakangiting saad ni tomy .

" tama ka ! hindi ko kaya ang tulad mo. "  sabi ko ng nakangiti

" tama yang ginagawa mo , mas magandang ngumiti ka nalang hahahaha " sabi niya.

nakita ko si vam na andun siya sa malapad na bato nakahiga .

lumapit sa akin si tomy . sinakal nya.ako gamit ang isang kamay napaangat ako .

" nakakatuwang panoodin , na ang kagaya mong napaka lakas nuon , eh ngayon ay walang kalaban laban. hindi bat mamatay tao ka ? bakit hindi mo ako patayin ? ay oo nga pala hindi ako tao , DAHIL IKAW NGAYON ANG TAO !  "

pano ba ito ? hindi ko alam kung paano ko gagamitin ang kapangyarihan ko . ang alam ko lang naman kasing gamitin ay espada , dahil pumapatay lang naman ako ng masamang tao.

" ahahahaha kawawa ka naman crazy little moon , hindi ba baliw ka ? baliw ka sa pag ibig . "

hindi ako makapag salita dahil sinasakal nya padin ako.

" m-mahal n-a r-eyna , tulungan argh ninyo a-ako , s-sa panahong ako'y nanga-ngailangan  , pamilya ko'y parating a-andyan "

natawa siya sa mga sinabi ko.

" walang makakarinig sayo moon , ikaw at ako lang . hindi kana nila maririnig , dahil .........  tao kana !   wahahahahahahaha "

tawa siya ng tawa .

hinawakan ko ang kanyang kamay na nakasakal sa akin.

tinanggal ko ito ng pagkalakas lakas.

sabay kaming nalaglag sa lupa.

dali dali akong tumayo , at lumayo sa kanya . 

kumuha ako ng kahoy , may matulis ito sa dulo .

itutusok ko na sana , kaya lang naka alis siya bigla .

luminga linga ako , pero wala na siya.

lumapit ako kay vam .

" patawad vam , ayoko munang malaman mo ang lahat , patawad "

nilapit ko ang kamay ko sa ulo niya .

hindi mo na maalala ang nangyare kanina .

ang maalala mo lang ay natulog kana.

inalalayan ko siyang  makatayo sa pagkakahiga niya sa bato .

A/N:
HI GUYS YIPIEE NAKA MOVE ON NA AKO SA HAIR THO KO HAHAHA

so YUN ALAM NYO NA KUNG BAKIT NAGING TAO SI MOON , AT PRINSESA PA SIYA HAHAHA SO YUN . VOTE AND COMMENT





Moon ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon