the revelation

21 1 0
                                    

no one's pov

masayang masayang namamasyal at sumasakay sa mga rides sila dj at kath. kahit na ayaw sumakay ni dj saibang rides napipilitan padin sya kasi alam nyang nag eenjoy si kath. feelling ni dj sya na ang pinaka masayang tao sa buong mundo dahil kasama nya si kath.

kath ano san mo pa gustong sumakay?? tanong ni dj kay kath

hahaha ok na no.. nasakyan na nga natin lahat. and beside pagod na tayo oh... tingnan mo hinihingal kana...sabi ni kath habang natatawa

ako??? ako talaga ang hinihingal ah... di kaya baka ikaw.... hahaha - dj

deny mo pa ha...hehehe pano siguro for now uwi nalang muna tayo... bukas my pasok nanaman kaya need nanatin mag pahinga... sabi ni kath

ok... pero kath thank you talaga for this day ah. kasi pumayag ka na makasama mo ko... dj said while looking in kaths eye

ano kaba wala yun no. nag enjoy naman ako na kasama ka.. and ang saya nga natin kanina diba. epic pa yung looks mo nung sumasakay tayo sa mga rides... sabi ni kath ng natatawa

eto naman ng aasar pa.. lika na nga uwi na tayo... dj

masayang umuwi si dj at kath after ng ek moments nilang dalawa. at habang nasa byahe sila agad namang nakatulog si kath.

Dj's pov

monday nanaman today may pasok nanaman... kainis lang sa sobrang saya namin kahapon nakalimutan ko pang aminin kay kath na ako si niel. ang long lost friend nya.. kelan ko pakaya maaamin sa kanya?? sana as soon as possible masabi ko na..

haizzzz....makapasok na nga muna ng makita ko na si kath.....

pag dating ko sa school di ko ineexpect na makikita ko si kath kasama ang gelo na yun. di lang yun ah nakaakbay sya kay kath... nakakapag init ng ulo...

ohh dj youre here na pala... sabi ni kiray..

ah oo kakarating ko lang din nman eh.. dj

ehh pre bakit naman agaaga eh nakabusangot yang pag mumuka mo?? diego

eh pre tingnan mo naman oh... sabi ni dj sabay turo kay kath at kay gelo....

ano kaba dj selos agad... mag bestfriend yan no.... and selos selos ka dyan di ka pa nga nanliligaw. ligawan mo na kasi babagal bagal ka, hala ka baka maunahan ka ikaw din... sabi ni barbie

napaisip ako sa sinabi ni barbie... actually she's right... wala nga din ako karapatang mag selos ano ba kami ni kath wala naman diba...

oo na sige na... pero my bright idea ko. at di ako mag papahuli sa mistisong hilaw nayun...este gelo pala... just watch and learn...

hi kath... sabi ko sabay kiss sa cheek ni kath...wag sana magalit.....

smile... buti andito kana kala ko late kana papasok eh... sabi ni kath... yes di nagalit ano ka ngayon gelo...

nalate kasi ako ng gising.... buti di nga ko nalate eh... thanks ulit para sa kahapon ah... sabi ko

nako daniel kahapon kapa thank you ng thank you... ok nga lang enjoy nman eh.. hahaha kinuwento ko nga kay gelo lahat  eh.. sabi ni kath

oo nga pre sayang di kamanlang nag aya. sabi ni gelo

next time nalang biglaan lang kasi eh.. sabi ko..

o sya balik natayo sa mga upuan natin for sure padating na si ma'am... sabi ni kath

natapos ang oras ng klase namin ngayon at isang ordinary day lang din naman wala din namang masyadong ngyaring kakaiba.. pero kaylangan ko na talagang umamin... alam ko na mamaya.. pupuntahan ko nalang si kath sa kanila...

kaths pov

hi guys.. sawakas nag ka POV din ako... andito ko sa room ko ngayon. wala lang wala kasi kameng gala ng mga bff ko, kaya eto bored ako... sana may something namang mangyari... hay kamusta na kaya si niel? kilala pa kaya nya ko? babalikan pa kaya nya ko?? o naaalala pa kaya nya ko?? sana oo i really miss him na din... kahit bata pa kame nung huli kaming nag kita di ko sya nakalimutan and always syang nasa heart ko....

pero now masaya ko kasi anjan si dj, kahit may pagka bad boy sya mabait naman sya and always nya kong pinapatawa...

tok tok tok.....

sino yan??? sabi ko

......

pagbukas ko ng pinto wala namang tao... hmm sino kaya yun??

tok tok tok

wala sa pinto... hmmp sabintana kaya... teka nga..... ...... ...... .... loading 1%..... ..... ....2%..... ..... ....

100% teka si dj to ah... anong ginagawa nya dito??

kath hi... sabi ni dj

dj bat anjan ka? pano ka nakapunta jan??? sabi ko

dumaan ako dun oh... sabay turo ni dj dun sa baba ng terace ng room ko...

ikaw talaga dj.. pwede kanaman dumaan sa pinto sa baba ah... ano bang kaylangan mo?? sabi ko

ahmmm kath my aminin sana ko sayo pero sana wag kang magagalit.... sabi ni dj habang nakatingin sa mga mata ko...

dina ko nakasagot kay dj... kasi sobrang kinakabahan ako... ano ba kasi yun bakit si heart ang bilis  bilis ng tibok...  ano bang meron?? may sakit na ata ko sa puso....

kath... 8 years ago my isang batang babae akong nakilala sa play ground, isang batang babae na naging kaybigan ko. 8 years ago may isang batang babaeng kumuha sa puso ko, corny man pero totoo, 8 years ago simula ng mafeel kong inlove na pala ko at yung 8 years ago nayun kaylangan kong iwan yung batang babae na yun at kinaylangan kong sirain yung pangako ko... kath ako si niel... sabi ni dj habang hawak hawak yung kamay ko...

naguguluhan ako... si niel at si dj iisa... pero teka ano ba to??/ loading...... ................................................................................................................................................................................................paki pakikurot nga ko nananaginip ata ako eh... si niel bumalik na..

kath i sorry for leaving you... sorry kung kaylangan kong umalis nung mga time na yun...

niel ikaw ba talaga yan?? ikaw ba talaga si niel... sabi ko habang naiiyak na

oo kath ako talaga to.. sabi ni dj habang pinupunasan yung mga luha ko...

di ko na napigilan yung sarili ko naiyak na talaga ko.. yung mga luha ko unti unti at patuloy na bumabagsak....

diko inaakalang sa pagkakataong to nandito na sya yakap yakap ako.. si niel na matagal kong hinintay nandito na.. si dj at si niel iisa lang pala sila kaya pala ang gaan gaan ng loob ko kay dj.

_____________________________________________________________________________________________________________________________________________

_____________________________________________________________________________

hi guys... its me again... sawakas n aduktungan ko din..

sana magustuhan nyo...

comment naman po jan... 5  comments lang for the next chapter oh... request lang nman kahit 5 lang... suggestion nadin po..

pag my comments na update agad ako... as in agad agad..

lets watch G2B.. :)

love

ANN

my childhood sweetheart {kathniel}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon