Chloe's Pov
Habang nakaupo ako sa room,etong bespren ko naman ay nakatitig sa idol niyang si Flint.Nakalimutan ko pa lang sabihin na kaklase namin siya ni Kaylie.Pagtingin ko sa labas nakita ko si Ma'am Villanueva papasok na sa room.
"Bebs andiyan na si Ma'am"sabi ko sakanya sabay wagay-way ng kamay ko sa harap ng mukha niya.Pero wala pa rin eh.
"Bebs andyan na si Ma'am!"ulit ko sabay sapok sa kanya.*Poink*
"Aray ko!bakit?"sabi niya.Timuro ko naman si Ma'am dahil nasa tapat na siya ng pinto.
"Good Morning Mrs. Villanueva!"
sabay-sabay naming bati sakanya,sabay tayo para sa paggalang namin.
"Good Morning,you may now take your seat."sabi naman ni Ma'am.
"Class what is our last topic?"
tanung ni Ma'am.
"Ma'am about Parts of Speech"
sagot ko.
"Who can name the parts of speech?"tanung ni Ma'am.Magtataas na sana ako kaso biglang tinawag si Bebs.
"Ms. Dela Cruz can you name the parts of speech?" utos ni Ma'am.Pero nakatitig pa rin siya kay Flint.
"Bebs tawag ka."sabay kalabit sakanya.Pero wala pa rin.
"Bebs tawag ka ni Ma'am!"sabay sapok ng malakas sa kanya.*Poink!!*
"Aray!!!"sigaw niya sabay tingin ng masama sa akin.
"Ms. Dela Cruz hindi ka nanaman nakikinig!!"sigaw ni Ma'am.
"Sorry Ma'am."sincere na sorry niya.
"Ma'am!"singit naman nung Flint na iyon.
"Okay Mr. Marasigan"sabi ni Ma'am.
"The parts of speech are the noun,verb,adjective,adverb,pronoun,preposition,conjunction,and interjection."
sagot niya.
"Okay,we're just reviewing our last topic"sabi ni Ma'am.
You know what?hindi kami inarrange sa upuan alphabetically kaya katabi ko si Kaylie.
"What is a noun?"tanung ni Ma'am.Nagtaas naman agad ako.
"Ma'am"taas ko ng kamay.
"Okay Ms. Rivera"tawag naman nya sa akin.
"Ma'am,Noun is a word that names a person,place thing and event" nakangiti kong sabi.
"Okay,thank you Ms. Rivera,take your seat."sabi ni Ma'am.
"Who can give an example of noun" tanong ni Ma'am.Nagtaas naman si Flint.
"The artist nervously search the museum for his painting."
"Thank You,blah blah blah blah blah...nagtanong pa si Ma'am,pero di na ako sumagot,nakakatamad eh.
"Okay class,good bye"paalam ni Ma'am.Pagtingin ko ulit sa labas papasok na si Mrs. Servantes.
"Good Morning Mrs. Servantes!"
bati namin.
"Good Morning,you may now take your seat."balik na bati ni Ma'am.
"Next topic natin ay kilos-loob."
ano ba yan nakakawala ng gana.
"Okay,ang kilos-loob ay blah blah blah blah blah blah blah blah.....pag-eexplain ni Ma'am.Ang tagal naman ng oras,gutom na ako.
*Kruuuukk* *Kruuuukk*
Konting tiis na lang.Tinignan ko kung anong oras na.naexcite tuloy ako kasi ang oras ay 9:29,one minute na lang.
"Okay class dismiss."pagtatapos ni Ma'am.
"Yes!!!"sigaw ko tapos lahat ng nasa room napatingin sa akin,pati si Ma'am,di pa pala nakalabas si Ma'am.
"ah..eh..ah...hehehe.."napahiya tuloy ako.
"Halika na bebs recess na tayo!" sabi ni Kaylie para mawala yung tingin nila sa akin.
"Sige"sabi ko naman.Excited na ako mag-recess.Naglalakad na kami papunta sa cafeteria,sabay na rin kaming bumili at humanap ng mauupuan,nakahanap naman kami agad.
Habang sarap na sarap akong kumain may nakita akong paa na tumigil sa tapat namin ay hindi pala namin=ko.
"Miss pwedeng makiupo,wala na kasing upuan?" tanung niya,siya NANAMAN.Magsasalita na sana ako kaso sumingit ang malaret kong kaibigan.haha joke.
"Ah sige."sabi naman niya.tapos umupo pa siya sa tabi ko.Nang iinis ba talaga siya?!.Umurong ako ng onti para di kami magkadikitan.Kumakarengkeng nanaman si Kaylie kasi imbis na kumain tinitigan niya pa si Flint.Flint's Pov
Mag-isa lang akong pumunta ng cafeteria kasi may pinuntuhan yung mga member ko ng gang.At nagugutom na din kasi ako eh.Agad naman akong bumili ng pagkain ko haba nga kanina ng pila eh,pero ngaun nasa unahan na ako,kasi pumunta agad sila sa likod ko nung nakita nila ako.Pagkatapos kong bumili naghanap na ako ng mauupuan,napansin kong may dalawang babae sa isang mesa sa dulo maluwang naman eh,kaya pumunta ako duon.
"Miss pwedeng makiupo wala na kasing upuan?"tanung ko.
"Ah sige"sabi naman ng kaibigan niya.Sinadya kong tumabi kay Ms. Sungit,ang sarap niya kasing inisin.Habang kumakain ako,si Ms. Sungit halatang naiinis na.
"Ah bebs pasama naman sa cr oh" sabi niya kay Kaylie sabay hila niya rito.
"Ah ge,bye Flint!"ganadong sabi naman ni Kaylie sa akin.
BINABASA MO ANG
Don't Mess With a GANGSTER
RomanceThis is my first story..Di ko lang alam kung magugustuhan nyo man.Kung sakaling magustuhan nyo ito. Sorry sa mga weird name dyan kasi wala na akong maisip eh.. Don't copy my story.Thank You "Anu kaya ang mangyayari pag ang isang gangster at isang ta...