CHAPTER 14: Sitmate Muna (KayLew)

1 0 0
                                    

Kaylie's Pov
Namimiss ko na si bebs,haha wow parang di kami nagkita kahapon,puntahan ko nga sa gym,pagkadating ko napansin kong wala sila duon kaya nagtanong na lang ako.

"Miss,saan pumunta si Chloe?"
"Ang alam ko po,pumunta sila ng cafeteria"
"What do you mean SILA?"
"Opo,kasama niya si Kuya Flint."
"Thank you Miss"
"Welcome po"

Aba aba yung kaibigan ko,lumalovelife na,i think si Flint ang dahilan kung bakit mabilis tibok ng puso nun.Pagkadating ko sa cafeteria wala sila duon,kaya hinanap ko sila sa hallway kaso wala din.

"Miss nakita mo si Flint at Chloe?"
"Opo,nasa may clinic po ata."
"Salamat"

Pagkadating ko sa clinic nandun nga sila.

"Hay sa wakas!"
"Anung sa wakas bebs?"
"Kanina pa po ako naghahanap sa inyo."
"Aba bebs himala hinanap mo ko"
"Ah ayaw mo?sige una na ako."
tumalikod na ako sa kanila.
"Ay tampo si bebs,halika na nga"

Lumapit naman agad ako.

"At bakit ka pala nandito?"
"Dumugo kasi sugat ko tapos pinalala---mmmmmmm"tinakpan agad ni Flint yung bunganga ni Chloe.
"Dumugo kasi yung sugat niya kaya dinala ko siya dito."
"Ah okay,may nagkakamabutihan ata dito ah."
"WALA KAYA!"sabay pa sila.

Nanahimik na lang ako,kaso nabibingi ako sa katahimikan,magsasalita na sana ako kaso...

"Bebs wala ka bang pasok?"
"Ay oo pala,thanks sa pagpapaalala bebs,una na ako."

Binilisan ko na yung takbo ko para hindi malate.At nakita ko si
Lewis na kagaya kong tumatakbo,oo pala kaklase ko siya sa Filipino.

Lewis Pov
Nakita ko si Kaylie tumatakbo rin kaya binilisan ko na ng takbo para makasabay ko siya,naabutan ko siya sa may pinto,tapos napatingin sa amin mga kaklase namin.Tapos sumigaw sila.Tapos kasama pa si Ma'am

"AYYYYYYIIIEEEHHHH!!"
"May nagkakamabutihan."tukso nila sa amin.

Pinabayaan ko na lang sila pero napangiti ako,di ko alam kung bakit.Wala si Chloe kaya walang katabi si Kaylie,tumabi na muna ako sakanya.

"Ma'am oh tignan mo yung dalawa magkatabi pa."
"AYYYYYIIIEEEH!!"
"Kayong mga bata talaga simulan na nga natin ang klase"

Hindi ako nakikinig,nakatingin lang ako sa labas,ang tagal naman ng oras nakakatulog na ako,magaabsent na lang ako mamayamg tanghali.Hanggng sa marinig ko ang gustong-gusto ko ng marinig kanina pa.

"Okay class dismissed"

Nagmadali na akong lumabas para makauwi na kaso...

"Lewis!"
"Ikaw pala Kaykie,bakit?"
"Bakit ka pala tumabi sa akin kanina?"
"Wala lang"

Oo nga noh?automatic kasing naglakad mga paa ko papunta sa tabi niya.

"Okay,bye"
"Bye"

Pumunta na agad ako sa car park para makauwi ka agad,pagkalabas ko nakita ko si Kaylie naglalakad.Magaabsent din pala siya.

"Halika na Kaylie sabay ka na,tutal pauwi na rin ako."
"Ah wag na,salamat na lang."
"Sakay na pleaaaassse"sabay puppy eyes.
"Ang kulit mo din noh,sige na nga"

Agad namang bumilis tibok ng puso ko kaya hindi ko na lang siya tinignan.Nakarating na din kami sa bahah nila,syempre alam ko ang bahay nila kasi malapit lang sa amin.

"Thanks for the ride!"
"Welcome"
"Bye,ingat"
"Ge"

Agad naman akong nakarating sa bahay.Dumeretso na agad ako sa kusina,nakita ko si Manang.

"Kain ka na nak"
"Sige po manang pero syempre kasabay ko dapat kayo."

Natapos na din kaming kumain,nandito na ako sa kwarto,si manang na ang naghugas.Buti na lang umuwi ako for sure matutulog lng ako sa klase.

Nagisip na lang ako ng kung anu-ano.Hanggang sa unti unti ng bumibigat ang talukap ng mata ko.

Don't Mess With a GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon