CHAPTER 3:Meet Lewis the Gentleman

5 0 0
                                    

Kaylie's Pov
   Kilala niyo na ako siguro,pero magpapakilala pa rin ako.Ako nga pala si Kaylie Marasigan (char) ako si Kaylie Dela Cruz,16 years old,isang babaeng patay na patay kay Flint Marasigan,gwapo niya noh?char...Ako ay bespren ni Chloe.Mapunta sa kwento kanina,nandito kami sa cr,itong kaibigan ko kasi nagiinarte nanaman agad agad kasing nanghihila.
 

"That boy!he's getting into my nerves!"inis na sigaw niya,buti na lang kami lang tao dito.
  "Bakit naman?"tanong ko.
  "Sinadya niya talagang makiupo sa atin!"inis na sabi niya.
  "Bebs kung nakita mo lang,puno lahat ng upuan at mesa sa cafeteria,sa atin lang yung may space." paliwanang ko naman.
  "Kahit na!"inis na kaila niya.

*Ting!Ting!Ting!*
  "Halika na bebs bell na!"hila ko sakanya.Pagkadating namin sa room,napansin nanaman ni Chloe si Flint kaya nag-iba nanaman aura niya.
 
  "Bebs ngiti naman,pabayaan mo na lang siya"sabi ko.
  "Paano namang hindi maiinis sa kanya..mmmmm!"sabi niya,tinakpan ko naman agad bunganga niya,kaya di na niya natuloy sasabihin niya.Di na nga namin napansin na bumati na sila.Tawa na lang kami ng tawa dahil sa pinapatawa ko siya,at para na rin makalimutan niya yung nangyari kanina.

Chloe's Pov
  "Hahahahahahaha!!"napalakas tuloy tawa namin.
  "Ms. Rivera and Ms. Dela Cruz hindi kayo nakikinig,can you please get out in this room??!!"
sigaw ni Ma'am sa aming dalawa.At napansin kong tumatawa pa si Flint.
  "Anung tinatawa tawa mo diyan?" mataray kong tanong na nakataas ang isa kong kilay.
  "Ah wala lang *pft* hahaha *pft* haha *pft*"sabi niya na nagpipigil ng tawa.I just rolled my eyes and ignore him.
 
Pagkalabas na pagkalabas namin humagalpak ang tawa namin.
 
  "Bebs cutting tayo,ngayon lang naman"aya niya sa akin.
  "Ge,nawalan na din ako ng gana." pag sang-ayon ko naman.Nandito kami ngayon sa field nakahiga.
  "Bebs ganda ng langit oh."sabay turo ko sa langit.
  "Oo nga,parang mukha ni Flint."
pag sang-ayon niya pero may mali kasi binanggit niya pangalan ng Unggoy na iyon.
  "Flint nanaman,nakakabwisit yun." inis kong sabi.
  "Ano namang kinabwibwisit mo dun,gwapo naman,marunong mag-gitara at maganda pa ang boses." paglalarawan niya.
  "Whatever kung anu man ang kaya niyang gawin,tinatawanan niya pa nga  tayo kanina sa room."balik ko sakanya.
  "Halika na nga bebs baka saan pa mapunta itong usapan na ito"
yaya ko sabay hila patayo sakanya.Habang naglalakad kami may biglang bumangga sa akin..NANAMAN?!

.*BLAG*--grabe ang lakas,ang sakit na tuloy ng pwet ko,tapos muntik pang natama sa akin yung mga libro kong dala.
 
  "Miss sorry."sabay pulot niya sa mga libro ko.Tapos itinayo niya ako at inabot na sa akin ang mga pinulot niyang mga libro ko.
  "Ah thank you"sabay kuha ko ng mga librong inaabot niya.
  "Miss ano pala name mo?"
tanung niya,na kinabigla ko,sa tingin ko kabarkada niya o miyembro siya ng gang ni Unggoy.Matanong nga.
  "Member ka ba ng gang nung ungg---ay este member ka ba ng gang ni Flint?"tanung ko.
  "Ah oo,actually kababata ko siya,bakit?"tanong niya.
  "Ah wala lang."sabi ko naman.
  "Wait,what is your name?"agad na tanong niya.
  "Ah well Chloe pala,you are.?"
sagot ko na may kasamang tanong.Gentleman at mabait naman pala siya di gaya ni unggoy na mayabang at feeling,kaya okay lang sabihin ang pangalan ko.

"Lewis"tapos nagshake hands kami.
"Ah okay,nice meeting you Lewis." paalam ko sakanya sabay wave.Sabay hila ko kay Kaylie.

Don't Mess With a GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon