CHAPTER 12:A Kiss on the RIGHT CHEEK!

2 0 0
                                    

Chloe's Pov
Pagkagising ko pa lang nakita ko na si kuya,nakangiti,aba ang aga aga nakangiti siya.

"Kuya bakit ang aga aga nakangiti ka na?"
"Wala lang bunso."
"Ah okay."
"Sige bunso maligo ka na nandun na sa cr yung mga gagamitin mong damit,hinay hinay lang ah,hindi pa magaling ang mga sugat mo."

Ngumiti na lang ako kay kuya atsaka agad na pumasok ng cr at naligo.Pagkalabas ko,wala na si kuya sa loob kaya tinignan ko sa labas,nandun naman siya.

"Tara na kuya."sabay hila sakanya.
"Excited ka ng umuwi bunso ah"
"Syempre na miss ko yung luto ni Manang,syempre pati siya at yung kwarto ko"
"Grabe ka bunso,ipapaalala ko lang sayo na isang araw ka lang nagstay dito sa ospital hindi one week."
"Hmm basta namiss ko si manang,yung luto niya at kwarto ko,"

Pagkadating namin sa bahay napansin kong parang walang tao kasi halata sa labas ng bahay kung wala o meron.

"Kuya bat walang tao sa bahay?nasan si Manang?"
"Nagday off si manang ngayong linggo,halika na pasok na tayo."

Pagkapasok namin dumeretso agad ako sa kwarto,pagbukas na pagkabukas ko ng pinto...

"SURPRISE!"O__Oagad na nasa loob sa kwarto ko si kuya?ang bilis niya ah,oo pala may pinto dito sa loob ng kwarto ko papunta yun sa kwarto ni kuya.Mas nakakagulat mga kaibigan ko nandito.

"Grabe nakakagulat kayo,salamat dito."may hawak hawak silang mga pagkain.

"Sa baba na lang tayo kumain mas masaya."Agad agad na pumunta si Kaylie sa pinto para pagbuksan ako,si kaylie talaga.

"Dumaan  na po kayo kamahalan."
"Salamat,haha tumigil ka nga."

Pumunta na kami sa kusina,pagpasok namin ganyan expression ko oh -> O_O,alam mo kung bakit kasi nanduon si Flint kasama si Macy.

"Noona!"sabay yakap sa akin.
"Macy wag mahigpit yakap mo baka kumirot mga sugat niya."
"Yes Oppa"

Flint's Pov
  Mabuti na lang tinuruan ko si Macy magtagalog kung hindi baka dumugo ilong ni Chloe hahaha at baka maghangul mg di oras..Okay back to the story.
Kinausap kasi ako ng kuya niya na pumunta daw kami sa bahay nila ngayon kaya sinama ko na rin si Macy.Nandito na kami ngayon sa sala nila nagkukwentuhan,tapos biglang..

"Truth or dare tayo,bawal ang kj dapat lahat masaya,hahaha!"
"Sige,kuha lang ako ng bote sa kusina."

Pagkadating niya nagsaya ang lahat at agad nagsimula.Pero hindi pwede si Macy kaya nakakandong lang siya sa akin habang kumakain ng cookies.Biglang tumapat yung nguso ng bote kay Chloe at tumapat kay Kaylie ung buntot.

"Bebs,truth or dare?"
"Syempre dare,sure akong may balak kang tanungin sakin."
"Buti alam mo bebs,pero syempre meron din akong papagawa sayo."
"Dali na,ano ba yun?"
"Kiss mo sa right cheek si Flint!bleh ahaha"O__O nadamay ako.
  "Ay bat siya?"
"Basta bebs gawin mo na dali."
"Sige na nga"

Eto na siya papalapit na sa akin,konti na lamg hanggang sa katabi ko na siya,tumigil lahat ng nasa paligid ko siya lang nakikita kong gumagalaw kaya humarap na lang ako kila Kaylie.*Dugdug! dugdug*Hay naku eto nanaman puso ko..Tapos agad kong naramdaman yung labi niya sa pisngi ko.Bat feeling ko nagslowmo,yung oras feeling ko ang tagal ng halik niya sa pisngi ko.

Agad naman nilang pinaikot yung bote pag katapos gawin ni Chloe yung dare at ang tadhana nga naman oh,sa akin tumapat yung nguso ng bote tapos sa kuya niya yung buntot.

"Gotcha!Truth or Dare bro?"
"Dare na lang bro."
"Ah bawi ka ng kiss sa right cheek ng kapatid ko." ganyan expression ni Chloe -> O__O tapos nagbigay ng tingin sa kuya niya na may ibig sabihin ng "lagot ka sa akin mamaya kuya"

"Bro go na."
"Sige na nga"

Lumapit na ako kay Chloe saka ko agad siya hinalikan sa pisngi niya pero syempre mabilis lang.

"AYYYYYYIIIIEEEEHHHH!!!"biro nila sa amin.

Don't Mess With a GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon