Lewis Pov
Ang bait naman niya,pero di ko siya type,mas type ko yung kasama niya.Pero di man lang niya pinakilala.Well ako nga pala si Lewis Mariano,matinik sa chix,kababata ni Flint at syempre isa din akong gangster.
"Tol punta ka sa bahay"aya ko kay Flint.
"Ah bakit?"tanung niya.
"Paturo naman mag-gitara oh,tapos yung chords ng Love yourself."sabi ko.
"Ah sige"sang-ayon niya,tapos naglakad na kami agad.
"Duon ka na rin kumain kung gusto mo."sabi ko naman.
"Sige"payag niyang sagot.
Habang naglalakad kami kinuwento ko sakanya yung nangyari kanina.
"Tol ang ganda nung girl kanina,pero di ko type"kwento ko sakanya.
"Anu namang pangalan niya?"
tanung niya.
"Chloe"tipid kong sagot.
"Ah siya.........WHAAAT?!!!iyon maganda?masungit pa nga iyon!"
gulat na sabi niya.
"Mabait naman siya no,kilala mo?"tanong ko.
"Ah oo at classmate ko pa,nakakatawa nga sila kanina."
tumatawang sabi niya.
"Ah bakit?ano bang nangyari kanina?"tanung ko.
"Eh paano kasi tumatawa silang dalawa nung kaibigan niya ng malakas kanina habang nagpapaliwanag sa harap si Mrs. Samonte kaya pinalabas sila ng di oras sa room hahahahahaha!"
paliwanag niya.
"ahahaha kaklase mo din yung kaibigan niya?"tanung ko.Flint's Pov
"Ah oo"sagot ko naman.Mukhang interesado siya kay Kaylie ah,pero kilala ko to playboy to,sure ako pag niloko niya si Kaylie papatayin siya ni Ms. Sungit.
"Anung name niya tol?"tanung niya sa akin.
"Kaylie,tol"sabi ko naman.
Di namin namalayan na nasa harap na kami ng bahay nila.Nagdoorbell naman agad siya.
*DING DONG**DING DONG*
"Manang pabuksan ang gate si Lewis po ito"tawag niya kay Manang.Agad namang binuksan ni Manang.Diretso agad kami sa music room.Nandun ang mga iba't-ibang uri ng gitara niya.Ang daming gitara di naman marunong (joke).
"Tol ito sayo"pinakita niya sa akin yung acoustic guitar na hawak niya.
"Ah sige"sabay kuha,parehas kami ng gitara para mas maganda pakinggan ang tunog.Agad ko nang tinuro ung mga basic chords at tinuro na din yung chords ng Love Yourself,natutunan niya naman agad,buti na lang kahit papano may alam din siya sa gitara.
"Tol duet tayo neh,kahit chorus lang at sabay tayong mag-strum." sabi niya.
"Ge"sagot ko.
(Playing:Love Yourself by Justin Bieber)
"Cause if you like the way,
You look that much,
Oh Baby you should go,
And love yourself.
And if you think,
That I'm still holdin' on
To something
You should go and love yourself"*Ring! Ring!*
"Tol sagutin ko lang to."sabi ko.
"Ge lang tol"sabi naman niya.Lumayo ako ng konti,pagtingin ko sa cellphone ko si Mama pala."Hello Ma,bakit po?"
(Uwi ka na munan dinner date tau kahit ngayon lang)
"Ah sige Ma"
(Okay)
*call ended*"Tol uwi na ako,next time na lang ulit,pinapauwi na ako ni Mama,di nner date daw"paliwanag ko.
"Ge tol"sabi niya at hinatid nya na ako sa gate.Chloe's Pov
Pagkadating ko kanina dumiretso agad ako sa kwarto.Binagsak ko sarili ko sa kama,di ko napansin na nakatulog na pala ako.Pagkagising ko 10:05 na,lumabas na ako ng kwarto para magluto,pero saktong paglabas ko,lumabas din si Kuya ng kwarto niya.
"Kuya bat di mo ko ginising?"
tanong ko
"Ah sorry bunso,nakatulog rin ako eh"paliwanag niya habang nagkakamot ng ulo na halatang bagong gising.
"Halika Kuya,pagluto kita ng adobo alam kong paborito mo din yun"sabi ko sakanya,parehas kami ng paboritong ulam.
"Bait naman ni bunso,haha parehas lang tayong may paborito nun."pabirong sabi ni Kuya.
Pagkababa na pagkababa namin naghanda na ako ng mga sangkap at sinimulan ko na.Nagtataka kayo kung bakit ulam lang niluluto ko?kasi si Manang nilutuan na niya kami ng kanin.
After a few minutes tapos na din.
"Ang bango naman niyan bunso." palambing na sabi ni Kuya
"Syempre ako pa kuya"ganado kong sabi.Nagdasal na agad si Kuya at kumain na kami pagkatapos ni Kuyang magdasal.
*Kain*
*Kain*
*Kain*.......
*BURP!!* O_O
"Oops sorry,excuse me."sabi ko.
"Wahahaha bunso di rin halatang busog ka"tawa niyang sabi.
"Kuya naman ehhh"naiinis kong sabi
"Pero bunso ang sarap mo talaga magluto,parehas tayo.,"
pag-aapreciate niyang sabi.
"Syempre tayo pa kuya."masaya kong sabi.
"Ge bunso tulog ka na gabi na,bukas na lang maghugas pero syempre ako ang maghuhugas kasi ikaw ang nagluto."sabi ni Kuya."Thank You Kuya,Good night."
Agad naman na akong umakyat papunta sa kwarto,naiwan na si Kuya kasi inayos niya pa yung mesa at mga ginamit namin.At ako naman ngayon ay itutuloy na ang tulog ko kanina.
BINABASA MO ANG
Don't Mess With a GANGSTER
RomanceThis is my first story..Di ko lang alam kung magugustuhan nyo man.Kung sakaling magustuhan nyo ito. Sorry sa mga weird name dyan kasi wala na akong maisip eh.. Don't copy my story.Thank You "Anu kaya ang mangyayari pag ang isang gangster at isang ta...