Chapter 6

24 3 2
                                    

James' POV

Paano ko nalaman na dun din papasok si Zion? Syempre nag eavesdrop ako sa conversation nila!

(A/N flash back ang next so pag di nyo alam ang age nila, Si Ella, 9, Si James, 10 pati na din si Zion:) 1 year pass din after the third person pov:)

*Flashback Part 1*

Ella's POV

"Kuya kuya! Laro tayo sa park!" sabi ko "Sige wait lang mag papalit lang ako ng damit." nagpalit na si kuya at pumunta kami sa park. Walang tao dito sa park kaya ayos! Naglaro kami ni kuya ng taguan, tayaan at habulan. Nung nag lalaro kami ng habulan, nakatingin ako kay kuya habang tumatakbo nang bigla "ELLA SA HARAP MO!!" sigaw ni kuya. Tumingin ako sa harap pero huli na at namangga ko na sya. "Sorry po kuya!! Sorry sorry sorry!" sabi ko nang nakatungon ng bigla lang nya ginulo buhok ko "Hehe okay lang. Sino kalaro mo?" sabi nya. Sasagot na sana ako ng hinawakan ni kuya ang balikan ko "Ako kasama at kapatid nya. Sino ka?" sagot ni kuya "Ah okay ako nga pala si Zion, Zion Villanueva. Pwede ba ako sumali sa inyo?" sagot nya kaya tumgango na ako. Naglaro ulit kami at ang saya namin. Makalipas ang isang oras ay pagod na kami "Zion, gusto mo pumunta saamin at kumain?" tanong ko "Yeah sure!" sagot naman nya. Kaya pumunta na kami sa bahay namin...

James' POV

"Ah okay ako nga pala si Zion, Zion Villanueva." sabi nya. Sino naman to? Parang masama ang feeling ko nung nakilala namin sya. Psh bahala na. Pauwi na kami at inaya din ni Ella si Zion para kumain saamin. Nakarating na kami sa bahay at pibakilala ni Ella si Zion kay Mommy. "Mommy! May bago akong kaibigan! Si Zion!" sabi nya "Hello Zion! Since kasama ka ni Ella, sigurado akong inaya ka nyang kumain?" sabi ni Mom. Tumango na lang si Zion. Kanina pa nag uusap si Zion at Ella. Nung kumakain na kami, si Mom, Ella at Zion ay naguusap na parang wala ako dito. Aalis na sana ako nang umupo sa tabi ko si Ella at hinug nya ako. Alam nya na aalis na ako kaya nya to ginawa. "Kuya wag ka muna umalis. Nahihiya ako minsan pag wala ka..." sabi nya kaya nilagay ko ang kamay ko sa ulo nya at ginulo ang buhok nya. "Oo na di na ako aalis..." sabi ko kaya nag smile na sya. Tumingin ako kay Zion at Mom ng mapansin ko na hindi naman nakikinig sa sinasabi ni Mommy si Zion peronakatingin sya saamin. Nung mapamsin nyang nakatingin ako sakanya bumalik sya ng tingin kay Mom. Dun sa tingin nya kanina ay parang may selos na may halong galit. Hmmmm.....

Third person POV

Natuloy itong gawain na ito halos tatlong beses kada linggo kaya nakakapagtaka sa James dahil lagi gusto ni Zion na sila lang nila Ella ang naglalaro. Naiisis na si James kasi parang inaagaw ni Zion si Ella sa kanya. Gusto din kasi ni James makipaglaro kay Ella kaso laging kasama ni Zion sya. Syempre naging overprotective si James para sa kanyang 9 yrs old sister. Narinig din ni James na 10 yrs old din si Zion. Same age as him. Laging ginagamit ni James ang opportunity nya para makasama si Ella at palayo kay Zion kaso parang naka glue na si Zion sakanya eh. Nagtagal to ng 1 year nang may ibang dumating...

Ella's POV

Haysss..... 10th birthday ko ngayon pero feeling down ako... Parang wala sa mood. Pumunta na lang ako sa park mag isa ng may lalaking nakabangga saakin "Ay sorry." sabi nya "Hindi okay lang:)" sabay smile pero pilit ko lang yun. Umupo ako sa isang malapit na swing at nagisip kung bakit ganito ang pakiramdam ko... "Oy gusto mo?" sabi ng isang boses. Nagulat naman ako at napaupo sa sahig "AH!-- Ouch!!" sigaw ko "Hehehe sorry miss clumsy...!" sabi nya kaya napatingin ako ng masama sa kanya pero tinulungan nya pa rin akong tumayo. "So...." sabi nya. Tumingin na lang ako sa kanya nang iabot nya saakin ang isang ice cream "O sayo na:)" sabay smile. Napatingin naman ako sa kanya pero timanggap ko pa rin ang ice cream "So... Anong pangalan mo?" sabi ko "Aaron, Aaron Gonzales" sabi nya "okay... Ako si Ella, Ella Gutierrez" sabi ko at napangiti naman kaming dalawa tapos tumawa "Ahahahaha...!" tawa ko nang napansin ko na nakatingin pala saakin si Aaron "Ano?" sabi ko "Wala ang cute mong tumawa eh:)" sabi nya kaya nag blush ako ng konti. KONTI LANG! PROMISE! "So... Friends tayo?" sabi ko "Oo diba kanina pa?" sabi nya kaya mapatawa ako ng mahina. Nag lakad lakad kami sa park habang nag uusap kami. You know, the getting to know thingy. Mga isang oras siguro yun ng umakbay sya saakin "Hay... Pwede ba tayong maging Best Friends?" tanong nya "Oo naman! Kahit ngayon!" sabi ko kaya nag smile naman sya. "First time ko lang magka best friend eh... Sarap pala ng feelimg" sabi nya "Syempre! Pag best friends, laging nandyan sa tabi mo! Tulad ko;)" sabay wink ng makita ko syang nag blush ng konti "Yieee! Nag bublush sya hahaha!" sabi ko habang pisil ng cheeks nya "Aarrgghh! Shtaph!!" sabi nya kaya tinigil ko na at sabay ngiti:) ganun din sya. Napansin ko na naka akbay pa rin sya saakin kaya sabi ko "Uhmmm.... Yung kamay mo nasa balikat ko pa..." pero bad idea kasi mas lalo nya akong nilapit. Nag bublush AKO!! RAMDAM KO!! Heheheheh pogi naman sya eh.....

---------------------------------------------------------
Hey oh!

Ito yung flashback nila:3 part 1 lang to kaya next update, part 2 ng flash back!

Bye:)

You Are The ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon