Aaron's POV
Nakita ko si Ella na may kasamang lalaki, sino yun? Sinundan ko sila dahil di ko parin nakikita ang mukha ng lalaki at naririnig ko din ang pinaguusapan nila or more like na si Ella lang dahil sya lang ang nagsasalita at itinutour sya.
Nung humarap sya kay Ella dahil napansin nyang di nakikinig si...Uhmm....yung lalake ay nagulat ako....
Zion...
Bakit sya nandito?! Anong ginagawa nya?! Sana walang mangyare kay Ella...
Umalis na ako at pumuntang homeroom at pinalipas ko na lang ang oras ko....
At lunch na kaya hinintay na lang namin nina Annie at Laur si Ella...
Ella's POV
Tumakbo ako at iniwan ko si Rett kasama si Kaizer kasi may feeling ako ehehehe..... Tumakbo ako papunta sa canteen at dun ko nakita sina Laur at Annie kasama si Aaron. I guess okay lang na ilabas ko ang true colors ko kasi di naman makikita ng iba kundi sya.
Kakabili lang namin ng pagkain at nandito kami ngayon sa spot namin at nagusap usap kami.
"So....El, how's you're weekend?" tanong ni Laur
"Hmm....Okay lang, bumisita sina Zion dahil yung parents nya ay boss ni Mommy.." -Ella
"Ano?!" -Aaron
"Baket?" -Ella
"W-Wala..." -Aaron
"Okay...?" -Laur
"So....About Rett.....I think na may gusto sa kanya si Kaizer ba yun?" -Ella
"Ah si Kai, diba tour guide nya si Rett?" -Annie
"Oo nga pero parang may iba eh... Parang laging nagbublush sya tuwing sinasabi ko ang pangalan ni Kaizer..." -Ella
"Plus pati na rin si Kaizer, napansin ko na iba ang tingin nya kay Rett nung nagkita sa mall tayo." -Annie
"Hmm..... Baka may gusto sya kay Rett, knowing my brother, nakita ko sya kanina na nasa tapat ng girls bathroom dahil hinihintay nya si Rett..." -Aaron
"Eh?!" sabi ko na lumapit sa mukha nya... Oh my gad why did I do dat? "OMG sorry..." at lumayo na ako ng makita ko syang ngumiti "Baket?!" sabi ko "Wala~" sabi nya kaya kinabahan naman ako...
Aaron's POV
Lumapit sya sa mukha ko kaya medyo namula ako at kinabahan pero naging okay na naman.... Cute nya kasi eh...
Tapos na ang lunch kaya bumalik na kami sa mga klase namin at kasabay ko naman si....
.
.
.
.
.
Zion..."It's been too long, Aaron~" sabi nya kaya nakakunot na ang ulo ko "Anong gusto mo?" sabi kong kalmado "Well, hindi ba obvious? I want to get my revenge, when you took her away from me? I could never let you get away. In fact, I want to court her." sabi nya kaya ang dugo ko ay umiinit na "You wouldn't dare.." sabi ko kaya natawa lang sya "Oh Aaron, Of course I would dare, I'm not a coward like you~" sabi nya na nakangiti. Natawa naman ako kaya nawala ang kanyang ngiti...
"Sabi ng lalaki na walang balak tulungan si Ella nung nasagasaan sya? Lakas ng loob mo para sabihin nyan..." sabi ko kaya nagsisimula na syang mairita "I only did that because I didn't want to get involved." sabi nya...
"Dont want to get involved? Hmph, alam mong nasagasaan sya tapos tatakbo ka na lang palayo?" sabi ko "Ikaw yung coward dito, hindi ako." dagdag ko "Hmph, basta tandaan mo Aaron, magiging akin din si Ella." sabi nya na palayo. "Tingnan lang natin." sabi ko na palayo at papunta sa upuan ko.
Dismissal na at nagsisiuwian na yung iba ng mapansin ko na medyo bukas yung janitor's room. Di na daw to nabubuksan kaya nagtaka kung bakit to nakabukas. Pag tingin ko sa loob ay nagulat ako...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Si Ella?!Anong nangyare sa kanya?! Bakit nakatape ang bunganga nya at nakatali sya?! Lumapit ako sakanya at dali daling tinangal ang mga tali at tape sa bibig nya. Wala syang malay kaya binuhat ko syang bridal style.
Dinala ko sya sa bahay ko dahil sarado na ang clinic sa school. Hiniga ko sya sa kama ko at bababa sana ako para kumuha ng warm water at towel para ilagay ko sa ulo nya ng marinig ko syang magsalita...
"S-Sakura......wag please...wag.."
Sakura?! Nandito sya sa pinas?! Anong ginagawa nya dito?!
Bumaba ako para kumuha ng tubig at towel at umupo ako sa tabi nya...hawak ang kamay nya...
'Sakura? Diba sabi ko na sakanya na wag na wag nya na ako babalikan?!' sabi ko sa sarili ko...
Ex ko si Sakura Evans. Ang rason para sa break up namin ay nung nalaman ko na hindi ko sya mahal, dahil iba ang mahal ko pero di ko akalain na gusto pa rin ako ni Sakura. Ginamit ko si Sakura para malimutan ko muna si Ella pero araw araw na lagi sya sa isip ko...
Hinintay ko na magising si Ella pero nakatulog na ako....
Ella's POV
"Waaaaag!!"
Poof, wala na akong malay...
Nagising ako sa kama at may lalaking nakatulog... Pag tingin ko kung sino yun ay nagulat ako.... Si Aaron....
Parang tulog na tulog sya ah....Binuhat ko sya para ihiga sa kama nya, malakas ako kaya nakaya ko sya. Kung tutuusin magaan lang sya eh...
Aalis na sana ako ng naisipan ko na magiwan ng note para malaman nya na nakauwi na ako... Nakita ko ang desk nya na may mga sticky notes... Kumuha na ako at magsusulat na sana ako ng mapansin ko ang mga pictures..........
What the heck?!
Ako yun ah!! Pero pano?! Nagisip ako ng nagisip pero wala akong matandaan.... Nagsulat na lang ako...
Dear Aaron,
Thank you ha? Thank you na nakita mo ako dun sa janitor's room... Pasensya na kung na cause kita ng troubles... Meet mo ako sa park sa Wednesday after classes..Nalagay ko na yung note sa bed side table nya... Aalis na sana ako ng napilitan ako.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lumapit ako at kiniss ko sya sa cheeks...Nakalabas na ako at nagwawala dahil sa ginawa kong yun tapos nagring ako cellphone ko
[Kuya Calling...]
"Hello...?"
[HOY BABAE KA!!! NASAAN KA NAMAN?!?!]
"Kuya chill, pauwi na ako at may project lang na pinatapos si Sir Renfield saakin..."
[Basta umuwi ka na! Nagaalala na ako...]
"Yieee, uy si kuya, lab na lab ako eh! Love you too kuya! Mwah!"
[Oo na, lab you too. Basta bilisan mong umuwi ha?]
"Oo kuya, alam mo namang hinding hindi kita iiwan:)"
[Basta promise mo yan ha! Umuwi ka na!]
"Oo na! Nanglalambing lang eh! Sige bye kuya~!"
[Bye El..]
He's the best kuya ever!
BINABASA MO ANG
You Are The Reason
Teen FictionSi Ella Gutierrez ay isang mahiyain na estudyante ng LaSalle, yun ang akala ng iba. Pero kapag kasama nya ang mga Best Friends nya ay akala mo'y kakaibang babae. Madaldal, makulit at masayahin. Ngunit isang araw ay may lalakeng dumating sa LaSalle...