Chapter Thirty- Two

7 0 0
                                    


Adriel's POV

"Hi! I'm Adriel Villaluz. Brother of Drake Villaluz. Ayaw ko munang sabihin kay Jillian ang totoo, kasi baka masaktan siya ng todo at baka hindi na niya ako pansinin."

Tapos na kaming makapag-enroll ni Jillian. Iba na ata 'tong nararadaman ko para kay Jillian e. Kasi parang hindi nakukumpleto ang araw ko kapag hindi ko siya nakikita.

Inaya ko siyang mag-mall, wala lang, kakain lang and maglilibot-libot.

"Uhmm, Jill." sabi ko at lumingon siya sa akin.

"Bakit?"

"Gusto mo muna mag-mall? Hahaha." I asked. Nakakahiya tuloy. -_-

"Sure. No problem." she answered.

At tsaka kami pumuntang parking para dumiretso sa mall.

~~~~

Jillian's POV

I texted Mom para makapagpaalam and pumayag din naman siya. Nasa kotse kami at wala ni isa sa amin ang nagsasalita. Sobra ang katahimikan, nakakabingi. Awkward tuloy.

Binasag ko na ang katahimikan, at nag-isip ng topic para hindi naman medyo boring.

"Adriel."

"Yes?" he responded nang hindi tumitingin sa akin.

"Wala ka ba talagang nickname?" I asked. Ang haba kasi masyado ng name. ADRIEL. Hindi naman sa mahaba, parang ang haba lang kapag binibigkas mo.

"Wala eh. Hahaha! Isipan mo na lang ako." sabi niya. Uhm, pwede din. Hilig ko sa mga ganun e. Hahaha

"Riri? may "ri" ka naman sa pangalan mo e. Hahaha!" I suggested.

"Sus, parang pambata naman. Hahaha! Dri na lang :)" sabi niya naman.

"Ay, alam ko na! Hahaha." I shouted. Hahaha

"Ano? Siguraduhin mong ayos na 'yan ah. Hahaha" sabi naman niya.

"DRAKE!" I answered.

Natulala ako. Drake? As in Drake? Kilala niya ba ang kapatid ko?

"Hmm, Jill, ano nga ulit ang apelyido mo?" nagtaka siya bigla kasi parang iniba ko ang usapan.

"Cruz. Bakit? Ikaw, ano nga ulit sayo?"

"Villaluz."

~~~~

Jillian's POV

"Villaluz." he answered. Napapikit ako, sumasakit na naman ang ulo ko.

"Ahh, D-drake s-sumakit n-naman ang u-ulo k-ko." nauutal kong sabi kasi medyo hindi ko na kinakaya. Nakita ko namang nataranta si Drake.

"I-iuwi m-mo na l-lang muna a-ako D-drake." I said. Mukha kasing hindi na niya alam ang gagawin niya.

"Osige sige." At kinuha niya ang kamay ko at iniakbay sa balikat niya at tsaka pumunta sa parking.

-JILLIAN'S HOUSE-

"Jill, I'm sorry." he apologized.

"For what?" Medyo okay naman siya.

"Nung sinabi ko ata ang apelyido ko, iyon ata ang dahilan ng pagkasakit ng ulo mo."

"Sus, wala 'yon. Ganito naman lagi nangyayari eh. Kapag naririnig ko ang Drake at Villaluz." 

"Eh paano yan? 'Drake' ang ginawa mong nickname ko. Edi mas lalong sasakit ang ulo mo niyan."

"Hindi yan. Alam ko naman na ikaw 'yon. At, hindi yung lalaking nakalimutan ko na."

"Sige sige." bigla naman nag-ring ang phone niya. Tumingin siya sa akin at tumango naman ako.

"Hello?""We?!""Sige sige sunduin na kita sa airport bro""Sige bye!"" ilan yan sa mga narinig ko habang nakikipag usap siya sa telepono.

"Jill, I have to go. Susunduin ko pa kasi 'yong kapatid ko sa airport. Pumunta pala dito. Ahaha."

"Sige sige. No problem. Ingat!"

Lumabas na siya ng bahay at napag-isipan ko na buksan ang Facebook Account ko gamit ang laptop ko.

"Claire Gonzales tagged you in a photo." sabi sa notification ko. Pinindot ko iyon at nakita ko ang picture ng apat na babae kasama ako doon na nagtatawanan. Teka? Sa Montenegro University 'to ah. Ang school ko nung Grade 8 ako.

Bakit parang ang saya saya ko dito? Nakalagay pa ang caption na "Miss ka na namin Jillian. :(" huh? Ako miss nila? Kaano-ano ko ba sila? Argh, di ko talaga sila maalala.

I stalked her account at karamihan sa mga pictures ay ang picture naming apat. Ang cutie lang ❤

I received a message from Claire. Of course, I read it.

"JILLIAN!! BESTFRIEND!! KAMUSTA KA NA? NAGKAAMNESIA KA NA NAMAN DAW? BAKIT? ANO NANGYARI? EDI, IBIG SABIHIN NAKALIMUTAN MO NA NAMAN SI DRAKE? KAMI BA NILA SHAINE, CASSANDRA NAKALIMUTAN MO DIN? JILLIAN SAGOT PLEASEEEEE! HUHUHUHU."

Gulong gulo na ako!!! Sino ba talaga 'tong babae na 'to?! Ahhhh!!!

"Sorry, but who are you? Wala akong kilalang Shaine,Cassandra, at Claire. Na wrongsend ka lang ata. Bye."

Till The End (Friends Or Lovers Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon