Chapter 14

228 14 12
                                    

Warning: E ready nyo na ang mga sikmura nyo mga readers. Baka di nyo makaya o masikmura ang dadating..XD

Chapter 14

Zasy's POV

"Naaawa ako kay Montana" bigla kong sabi kay Kristy habang nag hahanda ito ng snacks para saamin. Naka upo ako sa isa sa mga stools dito sa kitchen.

Napa buntong hininga sya at napa tingin sa room ni Montana kung saan ito nag kukulong.

Tatlong araw nang nag kukulong si Montana sa kanyang kwarto.

Simula nung nabalitaan namin yung pagkamatay ni Clint, sinamahan muna namin panasamantala si Montana dito sa dorm nya. Bigla nalang kasi nawalan ng malay. Baka mapano pa sya. Hindi namin hahayaan may mangyari sa kanya.

Pagka gising nga nya

Walang humpay sa kakaiyak. Magugulat nalang kami sa kalagitnaan ng gabi sisigaw ito ng pagkalakas lakas. ..Paminsan minsan, bigla bigla nalang tulala at hagikhik ng mag isa habang sinasabi ang 'baby Clint'.

Natatakot na kami kung baka matuloyan na yang si Montana sa pagkabaliw. Baka isang araw, ipapa deliver yang si Montana dun sa Mental Hospital.. Hindi ko ata kayang maatim na may pinsan akong baliw. >~<


"Yony, tumawag si  Ryder kanina na hindi muna sila makakauwi. Baka mag oover night na naman yung dalawang yun sa pag iimbestiga"

Ahh.. yung dalawang lalaki rin pala ay sobrang busy sa kakaimbistiga sa pagkamatay ni Clint... Hindi kasi sila naniniwala na aksidente lang yung nangyari. Kaya hands on sila sa pag iimbistiga.

Walang nakapunta sa libing ni Clint kasi ayaw ng kanyang mga magulang. Baka sobrang na depressed yung mga yun kaya ayaw nila. Nabagsak na nga yung kanilang companya, nadagdagan pa sa pagkamatay ng kanilang anak.

Haaahaayyy.. Life nga naman oh..

"Yony, paki hatid naman tong snacks kay Hanah oh. Aalis muna ako saglit."

Tumango ako at kinuha ko yung tray na may mga pagkain tas punta sa room ni Montana.

Pagpasok ko, bumungad saakin ang madilim at sinabayan pa ng sobrang lamig sa aircon.

Pansin ko lang ah... abuso na yang si Montana sa aircon... ilang degress na ba to!..brrr ang lamig.

"Yooohhooo..Montana. Time to eat." nilagay ko yung tray sa side table at umupo sa tabi ni Montana na ngayo'y naka tulala sa kawalan.

Everytime na pumapasok ako dito, ganito palagi ang kanyang ginagawa.. Tulaleyy ang peg

Hindi parin sya kumibo kaya... I slap her very hard!>~<

Yan! Nakaka BV sya ah! Sino sya para hindi pansinin ang isang dyosang kagaya ko?!

Ok..hah! Ang naging feeler ako.

"Yonyon..."malumanay na sabi nya saakin habang naka tingin sa ibaba. Parang wala lang sa kanya yung sampal ah... Nakaka manhid pala yang depress? ..Ahh now I know...

Kahit madilim ang paligid at tanging ang lampshade lang ang nagbibigay ng liwanag ay kitang kita ko ang pag tulo ng kanyang luha..

Isa..

Dalawa...

Hanggang sa dumami na ang tumulo. Maya maya bigla nalang humagolgol.

*sigh* ang hirap naman ng ganito. Tito, tita... yung anak nyo oh! Kunin nyo na nga to! Parang awaaa... kung gusto nyo pang makitang happy tong anak nyo, kunin nyo na syaa. Baka ma patay ko tong taong to dahil ubos na ubos na ang pasensya kooo...grrr...

Gangster KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon