Chương 10: Công Nguyên 19Xx: Giãy Dụa

1K 16 3
                                    


"Liên Lạc, bà điên rồi" sau khi nghe tôi nói xong, Biện Nghê ngơ ngác bỏ lại những lời này.


Tôi nản lòng ngồi xuống sàn nhà, chôn đầu thật sâu vào giữa hai chân: "Tôi, đại khái là điên rồi."


Biện Nghê thở dài một hơi, đưa một cốc nước qua cho tôi: "Trước tiên uống chút nước đi, nói suốt nãy giờ."


Tôi lắc đầu: "Không khát."


Cô ấy đi đến, ngồi xuống bên cạnh rồi ôm lấy tôi, vỗ vào lưng tôi: "Liên Lạc, bà đang run rẩy."


Tôi nức nở: "Biện Nghê, tôi sợ hãi. Tôi thật sự sợ hãi mình đã yêu Cố Mạc Tu."


Cô ấy ôn nhu nói: "Đừng sợ. Có lẽ tất cả mọi chuyện theo lời bà nói chưa chắc đã chính xác. Dù sao hai người xa nhau nhiều năm như vậy, hiện tại đột nhiên gặp mặt, lại hết sức thân thiết, tạo ra một loại ảo giác cũng rất bình thường."


Tôi ngẩng đầu: "Thật là như vậy sao?"


Cô ấy gật gật đầu: "Có lẽ lần sau bà gặp lại anh ta sẽ không sinh ra loại ảo giác như thế này."


Tôi trầm mặc nửa ngày.


Sau một lúc, cô ấy sâu kín mở miệng: "Đối với bà, hiện tại đầu óc đều là Cố Mạc Tu. Không phải dùng thân phận em gái suy nghĩ về anh ta, mà là lấy suy nghĩ của một người con gái để tưởng niệm."


Biện Nghê nghiêm túc nhìn tôi: "Liên Lạc, tốt nhất bà nên dừng lại ý nghĩ này ngay lập tức. Bà có biết đây gọi là gì không? Đây là loạn luân!"


Tôi giật mình.


Loạn luân?


Biện Nghê gật gật đầu: "Cho nên, tốt nhất bà nên mau chóng bình tĩnh trở lại, đem toàn bộ tâm tư đặt vào cuộc thi sắp tới."


Tôi mờ mịt lắc đầu: "Không được, trong lòng tôi đang rất loạn."


Biện Nghê trầm mặc.


Chúng tôi dựa vào nhau, không một ai nói câu gì.


Hồi lâu, cô ấy nhẹ nhàng mở miệng: "Bà nên đem toàn bộ sức lực đăt hết vào âm nhạc, chứ không phải loại chuyện tình hỗn loạn này."


Tôi không tiếng động gật đầu.


"Chuyện Con Vịt tôi có nghe nói. Bà nên đi xem anh ta." Trên mặt Biện Nghê có nhàn nhạt ưu thương.


bán dựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ