Chương 13: Ma Vương

1K 11 0
                                    

Tôi biết chính mình đang ở ranh giới cuối cùng của câu chuyện.


Tuy rằng mặt ngoài bình an vô sự, tất cả mọi người đều vui mừng, vừa ý với cảm xúc dành cho Cố Mạc Tu, nhưng trong lòng lại giống như phát hỏa, càng ngày càng dữ dội.


Tôi nghĩ, một ngày nào đó tôi sẽ bị chính mình thiêu đốt đến mức không còn gì.


Cố Mạc Tu trở nên càng ngày càng trầm mặc. Mỗi ngày ngoại trừ giờ cơm, hầu như không thấy mặt anh, thời gian còn lại anh đều trốn tránh trong phòng mình, Cố Kỳ Ngôn gọi anh, anh cũng luôn nói bận việc.


Ngẫu nhiên đi ngang cửa phòng của anh, luôn nghe thấy tiếng đánh chữ ầm ầm vang vọng.


Tôi nghĩ, như vậy cũng tốt. Ban đầu sống cùng nhau dưới một mái nhà có cảm giác xấu hổ không nói nên lời, hiện tại có thể ít gặp mặt, ít nhớ nhung.


Dù sao tôi sớm đã dự định đem thứ tình cảm này chôn sâu trong trái tim, để nó chết rụi trong lòng.


Đời đời kiếp kiếp cũng sẽ không để anh biết được.


Cố Kỳ Ngôn cùng Liên Thực, tình cảm của hai người đột nhiên tốt lên, ngay cả tôi là người ngoài cuộc cũng cảm thấy có chút không chân thật.


Bọn họ ở chung, cảm giác có chút kỳ dị, từ trước đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ rõ bộ dạng Liên Thực gào khóc trong lòng Cố Kỳ Ngôn.


Đó là một loại bi ai đến mức tận cùng, lại không thể phát tiết ra ngoài.


Cho tới bây giờ, tôi vẫn nghĩ rằng bọn họ yêu nhau thật tình. Những năm gần đây, tuy rằng ly hôn nhưng vẫn còn độc thân, mỗi khi nhắc tới Cố Kỳ Ngôn, bộ dáng Liên Thực thật yếu đuối, Cố Kỳ Ngôn cũng vì bà mà hoàn toàn thay đổi bản tính, không có chỗ nào không phải là căn cứ chính xác bọn họ yêu nhau.


Nhưng tôi vẫn không rõ, hai người rõ ràng cùng yêu đối phương, lúc trước vì sao lại kiên quyết ly hôn.


Tôi từng hỏi Cố Mạc Tu vấn đề này.


Lúc ấy vẻ mặt của anh thật xa xôi, suy nghĩ rất lâu, mới nói cho tôi biết: "Có đôi khi yêu nhau chưa chắc đã cần cùng nhau ở chung một chỗ. Khi yêu đến mức cùng cực, họ lo lắng cảm xúc của chính người sẽ gây tổn thương đến người mình yêu, sẽ sợ hãi, cho nên, rời xa chính là lựạ chọn tốt nhất.


Lời nói của Cố Mạc Tu, tôi nghĩ, mình hiểu được.


Mỗi ngày sớm chiều gặp nhau, cho dù làm bộ dường như không có việc gì, trong khoảnh khắc gặp thoáng qua, tim nhất thời ngừng đập.

bán dựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ