-Breakfast-
Nag mamadali silang mag papamilya dahil lahat sila may pasok, itong Ama na si James hindi malaman kung ano ang gagawin kung kakain ba o mag bibihis ganoon din ang panganay nyang anak na si Zacharry sabi nga nila Like Father Like Son ngunit iba naman itong si Harry ang pangalawa niyang anak at kung tawagin ay bunso, Dahil naligo muna sya bago mag bihis at pagkatapos ay kumain, Araw araw niyang ginagawa iyon dahil ang ina na si Mollie pag katapos maligo pag sasabayin ang pag kain habang nag bibihis nag tataka ang panganay na anak kung bakit ganoon ang kinikilos ni Harry na parang hindi nya ito kapatid dahil wala itong nakuhang ugali sa ina nya at ama pero nakuha naman nito ang mata ni Mollie at sa itsura naman kay James, Kaya minsan parang gusto nyang itanong sa Mom nya at Dad kung totoo nya ba itong kapatid .
(Nang nakabihis na silang lahat lumabas na sila at maya maya ay may dumating na isang Van bumukas ang pinto nito at may isang babaeng lumabas, Na patanong siya sa isip nya (Anghel ba sya?) unang tanong na pumasok sa isip nya.
Zacharry: Hoy! Harry sumakay kana (tulala si Harry at nakatingin sa babae) Harry! Harry! (Biglang bumalik sa sarili nya si Harry dahil sa lakas ng sigaw ng Kuya nito)
Harry: AHh!......... Oo sasakay na. (Habang nasa kotse sila Harry nag tanong ang kuya nya sa kanya)
Zacharry: Hoy! may tanong ako sayo.
Harry: Ano yun?
Zacharry: Tungkol ito sa kanina habang tinatawag kita.Harry: Anong meron at tinatawag mo ako?
Zacharry: Masyado kasing malagkit yung pagtingin mo sa bago nating kapit bahay eh.
Harry: Hah! Ano ba ang pina palabas mo?
Zacharry: Ayee! Kung yari kapa aminin mo may gusto ka sakanya ano.
Harry: Ano! Wala kaya akong gusto sa kanya.(Matapos ang pang aasar ng kuya ni Harry nakarating na sila sa School at nag tungo na sila sa kanilang Classroom)
Mrs. Blaine: Okey! mag si tahimik, ngayon kunin ang Science book at pumunta sa page 394.Harry: Sandali isa itong sakit. (pabulong na sabi ni Harry)
Giwo Schappell: Mrs. Blade may tanong ako. (Konting katahimikan ang namayapa at nilibot ko ang aking mata sa buong Classroom at napansin kong da dalawa lamang ang nakatingin sa akin Si Harry at ang kontabidong si Draco Malfoy at dahan dahan akong tumingin sa harap at tumayo ang balahibo ko sa masungit at galit na si Mrs. Blade ay este Mrs. Blaine)
Mrs. Blaine: Ako ba ay ginagalit mo Ms. Schappell ilang beses ko bang sasabihin sayo na Mrs. Blaine at hindi Mrs. Blade , Ngayon tumayo ka sa labas .
(Matapos ang klase nag tungo ako sa Locker room at dumating si Draco Malfoy lumapit sya at pinag tawanan ako)Draco Malfoy: HAHAHAHA! Kawawa naman pinatayo sa labas HAHAHA! kung ako sayo ipa Lazer mo na iyang mata mo para hindi ka na tanga tangang mag basa. ( naluluha na ako sa mga sina sabi ni Draco, at itong nakita ko ang mas nag patulo ng luha ko sa di kalayuan natanaw ko si Harry,Ron at Hermione patuloy lang sa pang lalait si Draco , di na ako makapag timpi kaya nilaban ko sya)
Draco Malfoy: Alam mo kayong mga MadBlood mas mahirap pa kayo sa daga wala kayong kayang bilhin at baka kapag nakita namin iyang bahay nyo baka mas maliit pa iyan sa bahay ng daga HAHAHAHA!
Giwo Schappell: Totoo ba itong narinig ko......., sa sinabi mo may binanggit kang BAKA alam mo ba kung anong ibig sabihin ng baka........., Ang salitang BAKA ay hindi sya sigurado sa sinasabi nya ibig sabihin lang nun ay hindi ka sigurado sa sinasabi mo, Dahil kahit isa Akong MadBlood Wala kaming napaiyak o nasaktan na tao ........, Dahil alam namin na kahit mababang uri kami ng tao marangal at tapat kaming tao........., Ayan ang mga MadBlood.( iniwan ko na si Draco at Umuwi na ng Bahay)
CoWorkers: James may good news ako sayo.James: Ano yun?
CoWorkers: Naalala mo ba yung nag taya tayo sa Lotto.
James: Naman! Ayan ata yung araw na hindi ko makakalimutan o bakit anung meron nanalo ba ako?
CoWorkers: Tama nanalo ka yayaman ka na. (sigaw na sabi nya)
----------( Nabigla si James at halos tulala sa nalaman)-----------
Nagtungo si James sa Lotto upang kunin ang napanalunan na pera, Pag katapos nyang kunin ang pera umuwi sya at pinag impake ang kanyang pamilya at dimaka paniwala si Mollie sa nalaman mayaman na sila. Nakahanap na si James ng panibago ni lang bahay at pag sapit ng umaga ay aalis na sila sa Wellington Village.
-----------------------------------KINABUKASAN-------------------------------------
BINABASA MO ANG
Harry Potter and the Secret Feeling of HERMIONE
RomanceItong Kwento na ito ay tungkol kay Harry Potter At Hermione Granger. Si Hermione ay nag ka gusto sa kaibigan niyang si Harry Potter ngunit may hindi sya alam kay Harry , Si Harry ay may sakit at ang sakit na ito ay malala at ika mamatay nya.