-----------Nag punta si Hermione sa Hospital ......,may dalang Prutas at doon narin nag Overnight.
Hermione : Harry! Ok! ka lang ba??
Harry : Mukha ba akong ok sa lagay ko na toh? (pag susungit nito)
Hermione : Ahhh!...........Harry! (pinag patuloy ni Harry ang pag sasalita)
Harry : Nandito ako sa Hospital naka higa, di makatulog tuwing gabi dahil hindi ako sanay na walang kasama na ka kilala ko dito, hindi makakain dahil bawat oras iniisip ko kung kelan makakaalis dito........sa tingin mo maayos ba ang lagay ko dito.........halos para akong Grounded ng isang taon sa lugar na toh!.
Hermione : Wag kang mag alala Harry!.......mag oovernight ako dito! sasamahan kita.....,hindi kana mapupuyat sa gabi dahil may kasama kana at makakakain ka na ng maayos dahil nandito na ako......aalagan kita Harry.......Dahil (bumulong si Hermione) mahal kita......
Harry : ANO! ano ulit yung sinabi mo?
Hermione : Ahhhh.....! wala ang ibig kong sabihin ayyyyy..........kaibigan mo ako! ayun.....ayun ang ibig kong sabihin.
Harry : AHh!........
-Humiga si Harry ,at tumayo si Hermione upang lumabas.
Harry : HERMIONE!! (pigil nito) saan ka pupunta?
Hermione : Mag cCR lang.
Harry : Bumalik ka agad......(tumalikod si Hermione at bubuksan na ang pinto) sandali!! (pigil ulit nito) paki usap wag mo akong iwan dito na mag isa.
Hermione : Sino naman nag sabi na iiwan kita......alam mo Harry hindi kita pwedeng iwanan dahil mag isa ka lang na paka walang hiya ko namang kaibigan kung iiwan kitang mag isa!.
-Ngumiti si Hermione kay Harry at ginantihan din ito ni Harry...............,Kinabukasan umuwi si Hermione sa kanilang bahay at kinausap nya ang kanyang ina.
Mrs. Granger : Saan ka galing at hindi ka natulog dito?
Hermione : AHhh!.....nag punta po ako sa kaibigan ko tapos doon na ako natulog.........malalim na kasi yung gabi kaya ayun dina ako lumabas.
Mrs. Granger : Sasusunod mag paalam ka para alam namin kung saan ka susunduin.
Hermione : Mom! saglit may dapat kayong malaman tungkol ka Harry Potter.
Mrs. Granger : Harry Potter ba kamo? Oh anung nangyari sa kanya??
-Pumasok sila sa loob at doon pinag usapan ang nangyari kay Harry.
Hermione : Kaya Mom sana payagan nyo akong mag OverNight doon para may kasama si Harry.
Mrs. Granger : HINDE PWEDE!! (nagulat si Hermione sa nasabi ng Ina) Hindi mo pwedeng pabayaan ang pag aaral mo naintindihan mo.Hermione : Mom! akala ko po ba naaawa ka kay Harry.....Bakit anu itong ginagawa mo?
Mrs. Granger : Ako ang ina mo kaya ako ang sundin mo......ngayon Grounded ka ng isang linggo sa kwarto mo.
Hermione : Pero Mom!
Mrs. Granger : Inuulit ko Ako ang Ina mo kaya sumunod ka saakin.
--------(naluha si Hermione at tumakbo sa kwarto nya......,tinawagan nya si Ron at nanghingi ng Favor........sinabi ni Hermione kay Ron na dumating ng 9:00 PM......at ng dumating na sya.)
Ron : Ang tagal namang lumabas nun.........Oh Hermione.Hermione : Kanina pa kita hinihintay......Ang tagal mo.
Ron : Oh! anu ba ang favor mo?
Hermione : Tatalun ako at sasaluhin mo ako!
Ron : ANU! tatalun ka!.....Nababaliw ka na ba?
Hermione : Keysa naman walang kasama si Harry sa Hospital.
Ron : Ano kaba pag na pilayan ka mas lalo mong hindi masasamahan si Harry.
Hermione : Ok! nayun basta't ngayong gabi masamahan ko sya.
Ron : Hermione ! alam kong Crush mo si Harry.....pero sana isipin mo ang sarili mo.Hermione : Tumigil kah!! (gigil na sabi ni Hermione) na ngako ako sa kanya na tuwing gabi sasamahan ko sya......kaya Please lang tulungan mo ako.
Ron : O! Sige! sige! payag na ako.....pero pag nalaman ito ng Mom mo.
-Biglang tumalon si Hermione mula sa Secondfloor nilang bahay , nagulat si Ron pero mabuti nasalo nya ito....,agad silang pumunta sa Hospital at dinalaw si Harry upang samahan at mag Over Night doon.
_--------------------------AUTHOR's NOTE-------------------_
SOoWEe po sa lahat dahil na tagalan ang pag susulat ko sowe po LANDI muna kasi pina pairal ko eh sowe po...........wait lang po kayo ng wait dahil marami pa po yan!
THANKS FOR READING A HARRY POTTER AND THE SECRET FEELING OF HERMIONE!
BINABASA MO ANG
Harry Potter and the Secret Feeling of HERMIONE
RomanceItong Kwento na ito ay tungkol kay Harry Potter At Hermione Granger. Si Hermione ay nag ka gusto sa kaibigan niyang si Harry Potter ngunit may hindi sya alam kay Harry , Si Harry ay may sakit at ang sakit na ito ay malala at ika mamatay nya.