Chapter 3 - Harry Have Sick

106 9 1
                                    

*10 years later..............March 07 2013 9:27 AM

After 10 year's hindi nakalimutan ni Harry na dumalaw sa mga kaibigan kahit ba sobrang yaman na ng pamilya nya isang patunay lang iyon na mabuti syang kaibigan.

Harry: Mom aalis na po ako.  (hindi pinansin si Harry nang Mom nya dahil busy ito sa ginagawa) Mom! Mom! aalis na po ako.
Lily: Okey umalis ka na gawin mo kung anong gusto mo ikaw ang bahala.
            (na Hurt si Harry sa sinabi ng Mom nya........sabi nga nila kahit gaano ka pa kabait basta't pera mag babago ang ugali mo tama sila dahil ang pamilya ni Harry.....pera ang nag pabago ng ugali nila)
Harry: Sige po aalis na po ako.  (hindi muli pinansin si Harry kaya galit sya na umalis sa kanila.........,Pupunta sana si Harry sa bahay nila Ron ngunit bago pa sya sumakay nang Bus nag nosebleed sya at hinimatay........may agad na sumaklolo sa kanya at dinala sya sa Hospital.
        -Makalipas ang limang oras nagising na si Harry-
Harry: Nasaan ako???  (tanong nya sa sarili) sandali..... Hospital ba ito?.............anong ginagawa ko rito?  (agad na may pumasok na Doktor)
Doktor: O! gising kana pala.
Harry: Pwede bang malaman kung anong ginagawa ko rito.
Doktor: Ang sabi na nag dala sayo hinimatay ka raw at bago yun nag ka nosebleed ka......., at mabuti agad ka nyang dinala rito kung hindi.........hindi ko malalaman na may malalakang sakit.
       (Kinabahan si Harry at tinanong ang Doktor)
Harry: AHh..........ahh..... anong sakit ang sinasabi mo? (hinawakan ni Harry ang kwelyo nang Doktor at galit na tinanong ito) IKAW!!!!!! sabihin mo ANONG SAKIT ANG SINASABI MO.......!!!!!
                  (agad na may umawat na dalawang Nurse upang pabitawin si Harry sa pag kakasakal rito)
Doktor: Sorry.........meron kang Leukimia lumalala na ang sakit mo kaya kailangan maagapan.
   (Natahimik si Harry sa sinabi ng Doktor, di nag tagal umalis si Harry sa Hospital..., habang nag lalakad nag vibrate ang phone nya at tinignan nya ito)
Harry: Sino kaya itong nag text.......??? phone num. lang ang nakasulat.  (binasa nya ang text at pinapapunta sya sa Bridge kung saan dati silang nakatambay....., nang nakarating na si Harry may nakita syang maliit na bahay at dahan dahan nyang binuksan ang pinto nito pag pasok nya)

Harry: HERMIONE! HERMIONE!  (sigaw nito) nandyan ka ba?  (biglang POW!! may humampas sa likod ni Harry)
Harry: AHhhh.............AHhhh.......... (ungol ni Harry na nasasaktan)
Stalker: Hello! Harry aba! lalo ka atang guma gwapo kaya love na love kita eh (Kinaladkad nito si Harry at inihiga sa kama......, lumabas ang stalker at dumilat si Harry at hinanap ang phone nya.., nang makita nya ito agad nyang tinext si Ron upang mang hingi nang tulong.....,habang nag te text si Harry may narinig syang nag uusap na dalawang babae para bang papunta sa kwarto kaya agad syang nag madaling mag text nang na i send nya na ito pumikit sya at nag panggap na tulog.........,pumasok na ang stalker kaya ginalingan nya pang mag panggap para hindi sya mahuli nito.)
Stalker: Harry! gumising kana  (utos nito at dahan dahang dumilat si Harry....., nagulat sya sa nakita nya dahil kilala nya ang Stalker na babae at ito si .................................ABANGAN. 

Harry Potter and the Secret Feeling of HERMIONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon