Chapter 2 - Farewell To Harry

183 9 1
                                    


Ron: HARRY! HARRY!  (sumigaw si Ron at nag mamadaling pumunta sa bahay ni Harry)
BestFriend wag mo akong iwan hindi ko kakayanin.  (habang tumatakbo si Ron nakita sya ni Hermione sinabi sa kanya ni Ron ang lahat at sumabay narin sya papunta sa bahay nila Harry)

Ron & Hermione: HARRY! HARRY! (sabay na sumigaw ang dalawa at niyakap si Harry at pag kalas nila nag dramahan ang lahat.)

Hermione: Totoo ba aalis na kayo sa Wellingtonville???
Ron: IKAW! ang daya mo iiwan mo na kami akala ko ba Forever tayo hanggang pag laki.........?
      (Biglang may umeksenang babae at kilala nila ito)
Schappell: Baliw ka ba? bakit na niniwala ka pa sa forever..........para sabihin ko sayo walang forever sa mundo dahil matatapos din yang buhay mo oh! nasaan dun ang FOREVER? kahit nga ang palabas nag di The End eh.....pag kakaibigan nyo pa kaya.
Ron: Sino ka ba? bakit ka nakikialam sa pag kakaibigan namin?

Hermione: Sandali.........ikaw ba yung nakaaway ni Malfoy?
Harry: Kilala kita......ikaw yung bago namin kapit bahay... tama ba.
Schappell: Tama ka ako nga iyon......ang pangngalan ko nga pala ay Giwo Schappell tawagin nyo na lang akong Schappell........masyadong weird ang name ko noh.........kayo mag pakilala kayo.
Harry: Ako si Harry sya  si Ron at sya naman si Hermione.
Schappell: Hello! sa inyong lahat.
      (Nang tapos nang mag impake ang pamilya ni Harry sumakay na ito ng kotse)
Lily: Harry halikana mag paalam ka na sa mga kaibigan mo.
Hermione: Harry Goodluck.
Ron: Seryoso ka ba Harry........aalis na ba talaga kayo dito sa Wellingtonville?
Harry: Sorry guys hayaan nyo babalik ako dito.......kaso dalaw nga lang okey ba iyon sa inyo>
Ron: Pero parang ang daya dapat dito ka na matulog doon ka sa bahay namin.

Hermione: Okey lang kahit dalaw basta dalasan mo ah.
Harry: Okey ba!.  (nagtawanan sila tawa na akala mo walang bukas)
Schappell: Harry sana maging maligaya ka sa pupuntahan mo goodluck.
Harry: Thank you kahit ngayon lang kita nakilala. (sabay ngiti)
James: Naka pag paalam ka naba sa mga kaibigan mo?

Harry: Guys paalam na aalis na kami. (nag yakap yakap sila)
Ron: Bestfriend (naiyak na sabi ni Ron)
             (Napansin ni James si Schappell at sinabihan ito na yumakap narin kila Harry)
James: Ikaw ayaw mo bang maki Join sa kanila.............yumakap ka narin.
Hermione: Oo nga halikana. (Hinaltak ni Hermione si Schappell at doon na nag iyakan, iyakan na natutuwa.)

           (Maya maya pag katapos nilang mag yakapan, sumakay na nang kotse si Harry. Sumilip si Harry sa bintana ng kotse at kumaway kaway na nakangiti.)

Ron:Harry!........ GOODLUCK! sa new life mo. (At humarurut na ang kotse at naiwan silang luhaan)


Harry Potter and the Secret Feeling of HERMIONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon