A?N: Kilig ba? Kung ako si Geanna, nakow, di ko muna ipatatanggal ang mga braso/kamay ni AJ sa pagkakayakap sa akin. Ahihi.. Pero wag po tayo masyadong umasa, baka part lang yan ng plan ni AJ.
Si Mart? Kelan ba sya magsisimulang manligaw sa aki--kay Geanna pala. Hehe..
Si AJ, pasimple pa eh. Ayain sa Mall? Haha..
Anyways, eto na ung next chapter: Date?
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Geanna's POV
This is it. This is really is it is it. Hoho.. I'll wear my black jumpsuit na lang plus wedge. Pwede na un.
Kahit pa eto ang first date namin, di nya dapat malaman na naghanda ako ng sobra. Mejo nakakahiya naman. Hihi..
Well, 2pm na. At un ang sabi ni Tonton na oras para umalis ng bahay.
I opened the door and I saw him na kabubukas lng din ng pinto. Gosh! He's handsome. Sobra.
He's wearing shorts and a polo shirt. Tamang tama lang na nagjumpsuit ako kasi bagay sa outfit nya. Well, kung nagshorts at simple shirt siguro mas match dun sa suot nya but still, bagay pa rin naman-----kami. hihi..
"You look great!" Tonton
"You too.. ^_______^"
AJ's POV
"You look great" Sabi ko kay geanna. Eww.. mas bagay sakin ung damit nya. lol.
"You too ^_____^" She replied.
Dub dub dub
Nakita ko na naman ang ngiting malapad. Haayyss..
"Tara? Sakay na tayo sa jeep" Ako
"Okaayy..^_______^" Siya. Ano bang meron at sobra kung makangiti.
---
Mall - Foodcourt
2:33 pm
"Ahhmm.. Tonton, may iniintay ba tayo? Kasi may 10 minutes na tayo dito. Tara! Mamili na lang tayo ng gamit para sa pasukan" Geanna
"Wait lang" Sabi ko sabay natanaw ko na si Mart. "Anjan na sila"
"Sila? Akala ko tayo lang dalawa" Mejo malungkot na sabi nya.
"What do you think of this, a date?" Nsabi ko kaya naging ganto ang itsura nya ---> (0.0) --> (#*____*)
Di na sya nakasagot dahil dumating na sila.
"Yow pare, eto ba si Geanna?" Tanong ni Alex
"Ahh oo, ako si Geanna, ang kababata ni Tonton"
"Tonton, hhhhmmmpppp.. wahahaha.. AJ? Tonton tawag nya sayo" sabi ng kambal
"wow! kambal sila? Kahit sa pagsasalita? Kambal sa lahat ^_____^" Geanna
"hello Geanna! I hope nakikilala mo ko" Mart
"Ahh oo naman. Ikaw ung sumingit sa pila.
"Psh. Bakit naman ganun? Ako ung nagpunta nung isang araw. Nakanganga ka pa nga nun eh. Hehe.." Mart
"Ah-hehe.. oo nga eh." Sabi ni Geanna na halatang umiiwas kay Mart. I think umaayon na sa akin ang planong 'to.
"Ahhmm.. Tonton, mejo nagugutom na ako, baka pwede tayong kumain ng miryenda" Geanna.
Psh. Magutom ka jan. haha..
"Ah Geanna, tara! Dun tayo sa KFC kumain" sabi ni Mart at hinawakan ang kamay ni Geanna 0__0
Napatingin sa akin si Geanna at di na nakapagsalita. Nagulat din sya sa ginawa ni Mart. Hilahin?
"Naku pare, PAGONG. Ambagal mo, nagsisimula na si Mart. Aba'y kilos-kilos. Wahaha.." Alex, andito pala itong mga ito.
Geanna's POV
Dinala ako ni Mart sa KFC. Umorder at umupo sa tabi ko.
Dub dub dub
"Alam mo ba Geanna, di pa tayo nakakapagpakilala ng pormal sa isa't isa. Ako nga pala si Mart Gutierrez, 16, Basketball player, at magBBA sa university na kung saan una mo akong nakita" Sabay lahad ng kanyang kamay.
Ngumiti ako at iniabot ang kamay ko sa nakalahad nyang kamay.
"Ako naman si Geanna Jean Montenegro, 16, mahilig sa camera at syempre ung purpose nun to take pictures. I really love to take pictures, karamihan stolen, haha.. MagBBA ka? MagBBA rin ako, nice! May classmate na ako na kakilala ko maliban kay Tonton. Hihi."
"Ahhmm.. okay lang ba kung aayain kita bukas na manood ng game namin. Sa may court na tabi ng playground na malapit sa inyo." Mart
"Bukas, naku! Wala ako dito bukas. I'll go to Manila. Aalis kasi si Papa, papuntang Singapore. Sa ibang araw na lang kung may game pa kayo"
"O-okay lang sayo? OO, meron pa kaming game nun." Mart
"Okay sasabihin ko kay Tonton! I'm sure matutuwa yun."
BINABASA MO ANG
His or Her?
Teen FictionI like him but it seems to be that he's not interested sa girls. He likes his friend--- Bromance? And He realized that he likes me na--- Realization or Confusion?? Feel free to read my story and you will see the magic of life (specifically Love)