HoH? - Malisyosa

162 6 0
                                    

« Ano? Mananahhimik na lang ba kayo jan« Sabi ni ate Aiks. Nas jeep kami ngayon pauwi na. haayy.. di ko naimagine na ganito kami magkikita. Nakakailang naman. Tsk.

Nkauwi na din kami, ayun pabalik nadin pala sina mama sa Manila L mamimiss ko sila.. dito na ko ngayon titira kina Ninang kahit di pa simula ang classes. Sa katunayan, May 18 pa lang ngayon. Ang sabi kasi nila, para daw di ako mabigla sa pagiba ulit ng environment ko. At least daw kung sakaling start na ng klase, makakapagsolo na ko sa pagpunta sa bookstore, sa mall etc.

“Ninang Jane! Kamusta na po?” kilala na kung sino.

“Anthony! Anlakilaki na ng inaanak ko, ms matangkad ka na sa kababata mo slash kambal mo. Haha..” ooppsss.. baka po mailto kayo, kambal ang tawag nila sa amin kasi same day kami pinanganak. Kinukuwento nga ni mama sa akin na kinabahan daw siya nung nnganak na si ninang kaya ganun, 7months pa lang ako nung ipinanganak ako. Pero inaasar ako nina ate aiks at ate angie na kaya daw same day kami pinanganak kasi  nainggit daw ako at nasa labas na si Tonton.

“Ninang, AJ nalang po! (^__^)V”

Hala! Nakita nyo un. nagVsign. Baka nga totoo ung sinabi nung babae kanina sa pila. Na bakla siya.

NagVsign lng bakla agad? Di ba pwedeng namiss lang niya ang mama mo? Haayy.. eto ang problema ko eh. Dalawang nagtalo sa isip ko. Malisyosa?? haha

---

“Jeanjean, tara sa Nuvali tayo! Isa un sa mga magagandang lugar dito sa Laguna. Ano tara?” Sabi ni ate angie.

« Nuvali? Ibinalita na un sa TV ah. Ah sigesige. Join ako«

« Ate, di na ako sasama« si AJ yan. Alam ko na kung bakit kasi kasama ako. Tsk. Di tlaga kmi naguusap  

 “Huh? Di pwede, tignan mo oh, andito na ang kababata slash kambal slash bestfriend mo! Di pa kayo naguusap ah. May problema ba ha AJ?”

“Ah ate! Baka pangit lang ung naging impression nya sakin nung nagkita kami ulit” sabi ko.

“La-la-la, ngtxt kasi si Mart eh. May laro daw sila! » AJ

« Laro? Sila? Eh ikaw? Maglalaro ka rin?”

“Naku Jeanjean, di yan marunong maglaro ng basketball. Kaibigan nya ung si Mart, I think five years na, tama ba ako AJ?"

"  ^_^ yup ate! Bukas na nga ang anniversary namin eh!"

(0_0)?? Anniversary? 

"Anniversary? Kayo nung lalaki na sumingit sa pila? Ha-ha.. Ano un, dinaig pa ang magbf-gf?" sabi ko

"Ah Jeanjean, ganyan kasi sila ng mga kaibigan nya, alam mo na, hihi.. masyadong binavalue ang friendship. Ultimo araw ng pagiging magkaibigan nila, inaalala nila. ^__^ " Ate Angie

"Ganun? Hmm.. siguro naman sinecelebrate mo ung friendship anniversary natin, Tonton! " ako

"Friendship? Well. kung ano man ung araw na un, sorry pero nakalimutan ko na eh. I can't even remember ung mga panahon na nagsimula ung so called 'pagkakaibigan' natin" Tonton

"AJ! Wag kang ganyan kay inaanak! Di mo ba man lang namiss itong kababata mo?" Si ninang Marie, nakikinig rin pla sya (0.0)

His or Her?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon