CHAPTER 3

22 10 2
                                    

"Kambs,ang tagal mo naman tumae."Tanong ni nics ng makapasok na ako sa room.

Epal na b.i. yun nababaliw na kasi kung ano anong kabaliwan ang pinag sasabi.Oo nga pala kaya ganun kasi unggoy sya at kaylangan ng saging.

"Ahm...kasi di naman talaga ako tumae."Pag aamin ko.

"Eh,saan ka pumunta?"Sabay sabay nilang tanong.

"Nag palit lang ng napkin.Ano may tanong pa kayo? Baka gusto nyong tanungin kung ano ang gamit kong napkin?"Sarkristo kong sabi.

"Hahaha! Easy lang nels."Natatawang si brent.

"Edi wow brenton."Nang pag kasabi ko ng brenton nakita ko nag iba aurora nya.

Oo nga pala ayaw nya palang natatawag syang brenton kasi ang pangit daw.Di ko alam pero ang daming arte nitong lalaking to sa buhay nya. Ayaw nya ba ng pangalan nya? Brenton Ian Chua eh ang ganda ganda nga!









Andito ako ngayon sa grocery dahil sabi ni momo na mag gorcery daw muna ako kasi wala yung dalawa naming yaya day off.

Habang nag gogrocery ako ay biglang may bumangga ng cart ko.Ay letchugas ano akala nya sa cart ko Bomb car? Bwisit!

"Ano ba? Di ka nag iingat eh!"Sigaw ko pero nawala yung galit ko ng makita ko si jamie?

"Chill dude, maka sigaw ka naman."Oo nga si jamie nga.

"Whaa! Jamie ikaw pala.Kaylan kapa umuwi?"Tanong ko sa kanya ng maka recover sa pag sigaw ko.

"Kahapon lang.Musta kana?"

"Ok lang,ikaw?"Grabi lalong gumanda tong si jamie.

"Ok lang naman din."Sagot nya.

Dahil ako lang mag isa at walang kasama ay nag pasama nalang ako sa kanya dahil nag gogrocery din naman sya.

"Haha gago,Alp ang galing ni curry."

"Alp, maaabutan na nila ang chicago bulls."

"Taob naman si lebron james."

"Little bro,ano gusto mong food."

"Fuck you."

"Love you too,little bro."

Nakarinig kami ng mga lalaking nag sasalita at alam ko na kung sino yung mga yun.Syempre sikat kaya kilala ko kung kaninong mga boses yun tsaka isama mo pa yung little bro.Sino ba yung ganun? Diba si brent lang.

"Oww..Hi nels."Bati sakin ni brent at binati narin ako ng mga kaibigan nya.Pero si unggoy? Hindi nakatutok lang sa cellphone nya.Teka ano ba paki ko sa kanya?

"Ano ginagawa nyo dito?"Tanong ng isang kaibigan nyang si storm.

Syempre kilala ko na sila dahil nga sikat diba.Tsaka naging classmate ko ng grade school yang mga yan.Akalain mo magiging mag kakakilala sila eh mag kakaiba nga mga section yang mga yan.

"Syempre mag gogrocery ano ba ginagawa dito? Manonood ng sine?"Si jamie ang sumagot sa kanya.Eh teka bakit nadamay sine dito?

"Bakit ikaw ba sya? Ikaw ba tinatanong ko?"

"Hindi eh kasi naman nakaka bobo yung tanong mo.Hanggang ngayon di parin nag babago."Napabuntong hininga pa si jamie.

"Hayst."Nalang sabi ni storm.

"So,nels papasok kaba bukas?"Tanong sakin ni brent.

"Yup."Ako pa eh Kahit mahina utak ko nako kumpleto ko attendance at wala akong absent kahit isa.

"Ganun ba? Pasok ka bukas kasi hindi kumpleto araw ko kung wala ka."Sabi nya pa at nag drama pa na humawak sa dibdib nya.

"Ang pangit mo!"Tas tumawa pa kaming dalawa.

Napatigil kami sa pag tawa ng may mag salita na nag painit sa ulo ko.

"Ano ba? Andito ba tayo para makipag usap or para mag grocery?"Kaya naman pala si unggoy lang.

"Ahm..Sorry little bro.Nels alis na kami."Paalam nya sakin.

"Sige,mag ingat ka."

"Bye,basta pumasok ka bukas ah!"

"Oo na!"Kulit talaga nitong lalaking to.

Dumaan na sila sa tabi namin pero laking gulat ko ng banggain ni unggoy or kilala sa b.i. ang braso ko.Aba't wala manlang sorry basta dumaan lang sya.ano ganun lang yun? Nakaka inis!

"Argh!"Napatingin ako sa kaibigan ko na si jamie.

"Anyare sayo? Namumula mukha mo."Pinag patuloy na namin ang pamimili.

"Kasi bwisit yung storm nayun!Nakakainis."Hala anyare dito kay jamie?

"Ano ba kasing nanyare?"

"Wala! sadyang epal lang talaga yung ex ko."Biglang may binulong sya na hindi ko narinig.

"Ok."Nalang sabi ko.

Di na ako nag tanong pa sa kanya nang kung ano ano basta ang alam ko nabibwisit din ako.Oo bwisit ako sa unggoy nayun napaka hambog nya talaga.

Basta uuwi nalang ako nakakainis yung hinayupak nayun kala nya kung sino syang gwapo eh isa lang naman syang UNGGOY NA BAD INFLUENCE!

With The Six BastardsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon