Almost a month ko ng nililigawan si Bea. Okay na ang lahat, pasado ko sa remedials ko, okay na kami ni Olive. Hinihintay ko na lang ang matamis niyang OO. kelan ko ba siya mapapsagot? pero handa naman akong maghintay para sa kanya, she's one in a million. She's my everything.
6:00 pm na kong nakauwi, busy kasi malapit ng magsembreak. Pag-open ko ng FB, punta agad ako sa wall ni Bea para magpost.
"Hello mahal ko :) kakauwi ko lang, ILOVEYOU :* kumain ka na ng lunch mo jan ha?"
Nasanay na ko ng pag-open ko ng FB, sa profile niya agad ang tuloy ko, ang ganda-ganda talaga niya, ang bait pa. Ang swerte ko kasi nakilala ko siya.
Nagulat ako at chinat niya ko bigla.
"Johann, Iloveyou. sinasagot na kita <3 1 month is enough, I want you to be mine now, I love you mahal."
OH YES!!!! "Talaga Bea? Sinasagot mo na ko? akin ka na talaga simula ngayon? YES! Iloveyou Bea. iloveyou iloveyou so much <3"
ETO NA ANG PINAKAMASAYANG ARAW PARA SA AKIN! :D Sinabi ko agad ky Olive na kami na, I'm sure matutuwa yun. Lagi ko kasing kinukwento si Bea kay Olive dahil gusto daw niya itong makilala. Natutuwa ako kasi hindi na siya bitter katulad ng dati :)
"Olive, at last! kami na! ang saya ko alam mo ba yun.? I'm so inlove with that girl :)"
"Congrats dear. Mind if I add her? Gusto ko siya makakwentuhan minsan :)"
"Ofcourse. I'm sure makakasundo mo siya dahil napakabait niya."
"Mukha nga siyang mabait ."
"Sige Olive. usap muna kami ni Bea ha? mamaya na lng ulit. bye."
This is one of the happiest day of my life! Sinagot na ko ng mahal ko, gagawin ko lahat para hindi niya ko iwan. Hinding hindi ko siya sasaktan. Chinat ko agad sa Bea,
"Unang araw natin to, ang saya ko talaga ngayon mahal, salamat talaga ha?"
"Alam mo namang noon pa lang, mahal na kita bakit papatagalin ko pa yung panliligaw mo diba? At tsaka gusto ko akin ka na talaga, para pwede na kitang ipagdamot. pwede na po yun diba? :)" sabi ni Bea.
"Oo. Iyong-iyo na ko mahal, at akin ka na. :) Hinding hindi ko hahayaang mawala ka sakin. I won't promise anything. I'll just do my best para magtagal to kahit magkalayo tayo, dahil mahal na mahal kita."
"Aysus! oo na! kinikilig na ko :** ILOVEYOU, kumain ka na ba jan? it's 6:30 in the evening right? baka naman nagpapagutom ka jan, papaksalan mo pa ko e <3 HAHAHA"
"I wanna be the man who will grow old by your side Bea. Please let me be that one."
"Oo Johann, I want you by my side. kahit magkalayo tayo, kakayanin natin to ha? :) Walang iwanan. Mahal na mahal kita."
"Yes, mahal. Walang iwanan."
Ang sarap ng feeling ng nanggagaling ang mga words na ganun sa mahal mo, Hay Bea, mahal na mahal na kita ngayon, paano pa bukas? at sa mga susunod na araw? Hinding-hindi na kita papakwalan pa.
BINABASA MO ANG
LOVE and SACRIFICE
RomanceEto ang kwento nila Bea at Johann, pamilya at kaibigan, pag-aaral laban sa kanilang PAGMAMAHALAN, paano kaya nila ito makakayanan? ENJOY READING :)