Chapter 3:Savior daw?

3 2 0
                                    


"Dont you dare to slap her face or else" Maawtoridad na sabi ng lalaki. Nagulat naman ako doon at biglang napatingin kung saan nanggaling yung boses na yun.

Nakita kong nakatayo si Zayn palalapit dito sa pwesto namin na may masamang tingin kay Cashmiere. Naramdaman ko naman ang pagtaas ng balahibo ko and i dont know why. Siguro dahil takot sa mukha niya? Aish. Yung mukha kasi niya parang mangangain ng tao.

"OH! Hi babe!"Sabi ni Cashmiere kay Zayn at sabay kindat. Akma na niya sanang hahawakan si Zayn ng biglang Tinabig niya ang kamay nito.

"Tss.Flirt!"Sabi niya kay cashmiere na may masamang tingin dito. Muntikan pa sana akong matawa sa sinabi niya,nilibot ko naman ang tingin ko sa iba at nakitang tumatawa din sila yung iba nga halos mabilaukan na. Ang mga kaibigan ko naman halos mamatay na sa kakatawa,nadako naman yung tingin ko kay Cashmiere masama ang tingin niya sakin. Oh bakit ako? HAHAHAHA.Lols! Tignan ko naman siya ng Ano-ka-ngayon look.

"Assumera kasi"Bulong na sabi ni kiel.

"Pahiya,bukas bawi"Pagpaparinig nila lea at lexa at sabay na nagapir. Hahaha!

"We're not done"Sabi sakin ni Cashmiere at sabay walk-out kasama ng mga alipores niya.

"Are you okay?"Tanong ni Zayn sakin. Malamang! at bakit siya concern? Pssh. Asa pa!

Irap lang ang sinagot ko sa kanya.

"Aba!ikaw na nga itong niligtas ko dun sa babae tapos ikaw pa tong mangiirap"Sabi niya ulit sakin. What? So kailangan ba akong magpasalamat sa kanya? Hindi ko naman kailangan yung tulong niya dahil kayang-kaya kong ipagtanggol yung sarili ko.

"Wow just wow! kaya kong labanan yun at hindi ko kailangan ng tulong mo!"Sarcastiko kong sagot.

"Magthankyou ka nalang kasi"Nakangisi niyang sagot.

"Edi thankyou!" Labas na ilong kong sagot. asa pa siya! Kapal ng muks eh!

"Your welcome!"Pangaasar niyang sagot sabay alis. Aba! Ang lakas ng loob nung hambog na yun ah.

---

"Teh,may savior kana!"Pumapalakpak na sabi ni lea. Savior? Wag na uy.

"Parang superman lang ang peg"Sabi naman ni lexa.

Napatingin naman ako kay kiel,mukhang malalim ang iniisip niya. Anyare dun? Bakit hindi niya ako inaasar? Aish. Nasanay na kasi akong na lagi nila ang inaasar.

"Wala kang sasabihin,kiel?"Takhang tanong ko sa kanya.

"Ano ba dapat sabihin ko?"Sagot naman niya sabay alis. What the?! Uso ba ngayon ang pagwo-walk-out? Lahat nalang eh! Pero bakit naman ganun yung inasta niya? Hindi naman siya ganun eh!

"Anyare dun?"Tanong ni lexa. Pssh! Yan din yung gusto kong itanong naunahan mo lang ako.

"Ewan ko!"Sagot ni lea. Napatingin naman sila sakin,kibit balikat lang ang sinagot ko.

Kiel POV

Simula nung makita ko yung lalaking yun parang masama ang kutob ko doon. Yung way na pagtingin niya kay Ash parang iba eh! Pinapalabas ko lang na gusto ko yung lalaking yun which is hindi naman talaga. Nakakabanas kaya yung mukha niya feeling niya ampogi niya. Eh mas pogi naman ako dun eh. Hindi naman kasi literal na bakla talaga ako, yung para bang gusto ko lang magganun. Nahahawa kasi ako kila Ash,pano ba naman mga babae yung kasama ko no!

Pero anong nangyare sa akin kanina. B-bakit ganun yung inasta ko? Aish. hindi ko din alam eh! G-gusto ko na ba si Ash? Ay joke! Hindi pwede mangyare yun. Bestfriend kami nun!
P-pero... 

Fake Lovers Turn To Real Lovers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon