1st

64 3 1
                                    

"What is more important during the fight??"tanong ni Professor Yuk professor namin sa Strategic Learning

Sa panahon namin may ganito na kami para pagdating sa labanan may alam kami, dapat di puro baril ng baril dapat may plano munang alamin.

Pero kung di na gumana ang plano, gagamit na ng baril dahil mahirap na kung buhay ang kapalit, lahat naman yata ay alam yun.

"For me Professor, plan is more important dahil jan naman talaga dapat magsimula diba??"sabay tingin bawat members kaya ang iba tumatango at sumasang ayon sa sinabi nya..

Tama sana si Jordan na sa pagpaplano nagsisimula ang lahat pero mali rin sya dahil di sa lahat ng bagay ay importante ang pagpaplano lalo na kung sa pangmadalian.


"But Professor Yuk mas importante pa po ang lumaban dahil di naman lage nagwowork ang plan sa lahat ng bagay at ang lumaban parin ang bagsak sa huli"sabi naman ni Faye at sa oras nato ay marami ang sumang ayon maliban sakin na napa isip.



"Bakit di magwowork ang plano?? Bakit di ka ba naniniwala sa mga ka co-members natin sa kakayahan nila??"



"Hindi sa di ako naniniwala sa mga kakahayan ng mga ka co-members natin malay mo sa oras ng paspasan at wala sila at tayo nalang ang gumawa ng plan then di to magwowork so ang lumaban nalang ang magagawa natin"


"But the way you-.."



Tinignan ko sila kase bigla nalang natahimik. Nakataas ang kamay ni Professor Yuk at tiklop ito na nangangahulugang tumahimik. Tinignan ko si Faye at Jordan naka upo na sila pero nagtitinginan parin sila kaya ang tension umaapaw sa loob ng room. Pinag isipan ko nalang ang mga pinagtalunan nila Faye,may mga punto rin sila pero may mga mali rin sila. Natigil lang ang pag iisip ko ng tawagin ako ni Professor kaya napatingin ako sa kanya.




"Ikaw Ella what is your opinion sa mga pinagtalunan ng ka members mo??"



Eto na nga ba sinasabi ko,,dapat pala di ako nag iisip kanina hayy. Tumayo nalang ako at nilagay ang dalawang kamay sa bulsa ng jacket at tinignan si Professor.



"Ahmf para po sakin ay Both po ay importante..Oo nga plan ang unang dapat gawin pero di lang eto ang importante.."putol ko at pumunta sa harapan sabay kuha ng pen.



"At oo rin na kailangan nating lumaban pero di lang ito ang importante..dapat silang dalawa ang magkasama at magkakampi.."sabay sulat sa board na Plan at Fight.



"If we plan we can reach what we want to..in a simple and smooth way but what if ang plan na ginawa natin ay nasira dahil ang kalaban ay naisip ang bagay na di natin expected may magagawa pa ba ang plan?? Malamang wala kaya ang magagawa nalang natin ay ang lumaban.."sabay bilog sa word na plan at fight then kinonect.



"At yung sabi mo Jordan na walang tiwala sa ka co-members natin?? May tiwala ang lahat sa co-members pero wala tayong tiwalang lahat sa kalaban dahil alam natin na ang mga kalaban minsan mas maisip pa sila kesa satin..."



"At kapag rush hour na ay di na tayo nakakapag isip ng tama kaya ano magagawa natin?? Magpaplano pa ba?? Diba di na?? At wala tayong magagawa kundi ang lumaban."



Sinulat ko naman ang War na word at binilugan"At tandaan nyo ano ang una sa War diba plano sunod ay labanan?? Parang kanin lang yan na dapat paresan ng ulam para sumarap ang kainan. Both of them are important in all,,thats all thank you"sabay lakad papunta sa upuan ko



Hindi ko na narinig sunod ng diniscuss ni Professor dahil dumuko nako sa lamesa ko at nakatulog. Basta last ko narinig ay may nagpapalakpakan


When Apocalypse Begun (Zombie Outbreak)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon