Chapter 8: Mask

2 0 0
                                    



ANGEL P.O.V.

"oh bakit ka nandito?". I asked him , may dala siyang naka aper bag , pero hindi ko alam ang laman .

"dinadalaw lang kita"/ atska siya ngumiti . Gush eto nanaman ang ngiti nyang nakaka loko!

"bakit naka kulong ba ako para gamitin mo ang word na 'dinadalaw'?"

"ayh , edi binibisita kita . Happy kana ?"

"pumasok kana nga"

Pinapasok ko na si Niel kahit sa gate man lang , kahapon lang nandito siya sa bahay , pati ba naman ngayon ? Hindi kami close para mangapit bahay siya ng ganito .

"i have brought , charan". Pinakita niya sakin yung dala niya na tae yata yun na nakalagay sa lalagyan . Sorry for my word na tae , kasi last na nagkita kami ni Niel sakaniya nag simula ang word na yan . Deretcho .

"ano yan tae?"

"ang sama , tae agad ? Lumapit ka kaya no para makita mo lagi ka nalang umiiwas". Sabi niya.

"baka buhusan mo ako ng tae na dala mo".

Lumapit siya sakin atsaka niya ako sinubuan ng dala niya.

Ang sarap ng tae , ayh hindi pala siya tae .

"ang sarap no? Tawag diyan sweet chocolate ,Melt chocolate yan , na may kitkat with almond , gawa ko yan . May secret ingredients pa". Pinagmamalaki na sabi niya.

"and then?"

"yan ang hindi niyo natikman na dessert sa food station namin"

Ah yun yung kung saaan kami kumain ni Steffy ,

Na siya daw ang may ari .

Oo na siya na ang magaling.

"may bayad ba to ? I can by it". Nilabas ko ang wallet ko pero hinawakan niya ang kamay ko.

"walang bayad to , libre lang para sayo , kasi friends na tayo , diba ?"

"kaylan pa ?"

"nung nag C.R ako sa inyo , tinanong kita kung puwede maki pag friends , nag oo ka naman"

"babawiin ko"

"hala hwag naman ,". He said , hinawakan niya ang kamay ko agad ko naman inalis.

"sige friends tayo pero ni isa walang hawak , kahit daliri ko , its that clear ?"

The Lost MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon