Chapter 9: with my friends

2 0 0
                                    




A/N: kamalas malasan nabura yung chapter na ito , ulit nanaman (-_-)





STEFFY P.O.V

Finally naka pag set kami ng time para ssa bonding namin mag kakaibigan ,

Na miss ko sila ,

Parang isang taon hindi nakita .

Nandito ako ngayon sa bahay ni Kristel . Lagi kami dito nag bobonding kasi lonely si bakla kaya ganern kailangan may kasama siya . Lalo na wala na si kuya kenneth , kaka sad.

"wala pa si Angel , anong nangyare sa baklang yun?". Tanong ko kay Kristel habang nag titimpla naman siya ng Juice.

"busy pa yun".

"wow kaylan pa naging busy ang taong walang magawa sa bahay?, wala bang pagkain , juice lang ang meron?"

"pinabili ko si Angel , agad ka kasi sumusugod dito sa bahay , wala tuloy kasama bumili si Angel". Nilagay na ni Kristel ang juice sa mesa , agad na ako uminon nakaka uhaw . Lalo na summer , sarap maligo nanaman sa dagat.

"im here!". And finally again nakarating na si Angel kasama ang mga pagkain na dala niya agad ko naman yun kinuha , (0.0) ang dami niyang binili .

"excited sa pagkain?". Tanong ni Kistel sakin , tumango naman ako ,

"hindi kapa nasanay sa kaibigan natin sis". Comment ni Angel

Nag kainan narin kami , kaka gutom talaga ang panahin ngyon ,

Kaya ako hindi nawawalan ng pagkain sa refrigerator namin mahirap na .

Mamatay ako sa gutom . Charot hahah!

"kamusta kayo ni Aaron?". Angel asked to Kristel , napatigil naman kumain si Kristel , ohw i smell something na hindi sila ok .

"ok lang"

"ok lang? Kamusta naman ang feeling niya sayo , may nararamdaman na ba siya sayo?". Tanong ulit ni Angel . Laging hot seat si Kristel samin , siya lang naman ang may lovelife haha!

"actually hindi ko pa naitatanong kung ano na nararamdaman niya sakin , hindi ko pa natatanong kung mahal niya na ba ako. Gusto ko lang naman kasi kahit hindi niya maalala ang nakaraan namin , basta alam ko na may feelings siya sakin, ang sabi niya lang turuan ko siya na mahalin niya ako , but i dont know how to do that".

"tanungin mo siya , kesa sa minamahal mo siya na hindi kana man niya mahal ,". Sabi ni Angel , hwag muna ako mag comment ,.

"natatakot ako , paano nalng kung wala talaga siyang nararamdaman sakin?".

"kung wala , let him go! Kawalan kaba? Ofcourse not , ang dami pang lalake sa mundo na handang mahalin ka, hindi yung pinipilit mo ang sarili mo kay Aaron , mas maganda na masaktan sa katotohanan kesa sa sumaya sa katangahan. Ikaw na nga lang nag hahandle ng relationship niyo sis . Papatagalin mo pa ba ?. Kung yung taong mahal mo , hindi kana mahal?". Mahaba at nakaka gutom na sona ni Angel.

"may psychogenic amnesia nga siya sis". Kontra naman ni Kristel . Sige bakla ipaglaban na may forever .

"yeh , let say that he has amnesia , hindi kana niya maalala , pati din kami hindi niya makilala , pero ilang beses mo na ba pinaramdam sa kaniya na mahal mo siya?. Ilang beses mo ng pinaramdam na ikaw ang girlfriend niya? Siguro naramdaman niya yun , pero siya ba nararamdaman niya ba na mahal ka niya?. Pag isipin mong mabuti , para sayo din to . Hwag kang mag paka tanga Kristel kung hindi kana talaga niya mahal , iwan mo na. Ang amnesia utak lang ang damage niyan hindi kasama ang puso , kung talagang may feelings siya sayo , lagi ka niya inaalala kahit wala talaga siyang maalala sa nakaraan".

"JUskopo! Humuhugot ? O sadyang advice lang?". Tanong ko kay Angel.

"sinasabi ko lang talaga ang dapat kong sabihin". Kumuha ng slice na pizza si Angel , ganon din si Kristel , nakaka gutom kasi makinig sa sona.

"kung may feelings na talaga siya sayo , siya mismo ang gagawa ng paraan para mapuntahan ka niya , ma tawagan ka niya o ma text man lang , pero wala! Ang tagal mo na pinapaalala sa kaniya lahat pero yung feeling niya sayo hindi parin bumabalik". Angel continue.

"tama ka Angel , siguro nga kailangn ko ng bitiwan si Aaron , kahit masakit". Nagulat naman ako sa sinabi ni Kristel.

"seriously? Bibitiwan mo si Fafa Aaron , ayba akala ko beks na ipaglalaban niyo ang forever niyo". Sabi ko kay Kristel

"siya na nga lang ang lumalaban". Singit naman ni Angel

"ay Beks pairalin mo ang pagmamahal mo sa kaniya , huwag kang susuko basta basta , kailangan ka ni Aaron lalo na ikaw lang ang taong kayang intindihin ang sitwasyon niya. Laban lang sangalan ng pag ibig".. Tinaas ko ang kanag kamay ko , symbolize na kailangan lumaban haha!

"hindi ko na alam ang gagawin ko , iba talaga pag may bitter at mala romanctic na kibigan". Sabi ni Kristel na kakatapos lang uminom ng juice . Na stress yata siya samin ni Angel.

"change topic na nga , na s'stress na kaibigan natin bakla". Sabay kalbit ko kay Angel.

"ikaw anong kwento mo?". Tanong sakin ni Angel ,

"wla akong kwento , tanong meron , panget ba ako?".

"HAHAHAHA!". Sabay tawa ng dalawa

"bakit mo natanong?. - Kristel

"eto ha mga bakla , nung birthday ni Angel , that time may nakilala ko , his name is Jerome , pogi naman kaso deretcho mag salita , kahit nakakasakit na . Ang sabi niya jakin na akey daw mukha daw hayop . Try ko daw mag ayos sa sarili ko , then alisin ko na daw ang pa beki words ko".

Silent

Silent

Silent

Wala ba silang comment?. Huminga ng malalim si Angel , eto na alam na this ma sosona ako sa kaniya.

"para kang bakla na tomboy na hindi maintindihan". Sabi ni Angel , narinig ko na yan kay Jerome.

"alam mo bakit? Nakaka sira ng eardrums ang beki words mo , hindi ka naman beki , hindi narin kami nag rereklamo ni Kristel kasi yan ang gusto mo. At yung suot mo para kang tomboy na losyang na may 10 anak na , ang baduy mo mag suot , maganda kalang mag suot pag nasa beach kana kasi naka swim suit kalang pang loob collection mo try mo kaya mag collect ng damit?. Pati libre naman mag make up, look at your face walang ka buhay buhay , kilay lang ang buhay sayo sa sobrang kapal pwde naman pabawas yan, yung buhok mo sabog-sabog hindi ka man lang nag iipit"

"ang sama mo naman sakin Bakla"

"gusto mo ng Steffy new look?". Tanong naman ni Kristel sabay wink sakin may binabalak mga to.

"para naman gumanda ang paningin sayo ng mga boys , diba gusto mo magka boyfriend?". Angel asked me , nag wink din siya.

Tumango naman ako sa mga tanong nila , hindi ko alam kung ano mangyayare pag nagkaroon ako ng new look.

"let's start". At hinila na ako ng dalawa , ohw heaven eto na yun!

�V

The Lost MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon