[3] Belinda's Lover

20.1K 344 6
                                    

CHAPTER THREE

"SIGURADO kang hindi ako nakakaabala sa'yo, ha?" ani Billie nang huminto na ang kotse ni Kobe sa labas ng bahay nila.

"Not at all." Bumaba ng sasakyan si Kobe at pinagbuksan pa siya ng pinto. "I had fun."

"Ako rin. Natuwa talaga ako na makita ka ngayon," sabi naman niya nang makababa. "Pumasok ka muna. Hindi ka naman siguro nagmamadaling umuwi, 'di ba? Mag-'hi' ka kay Ryon. Kunwari ngayon lang uli kayo nagkita pagkatapos ng mahabang panahon. Ay, oras lang pala."

Natawa naman ito.

"Baka na-miss na 'ko n'on," pasakalye naman nito.

Hinila na ito ni Billie sa braso.

"'Lika na!"

Nang makapasok na sila sa loob ng bahay ay hindi makita ni Billie ang kapatid.

"Ryon?" tawag niya.

"Nandito."

Galing ang boses sa kusina. Nakangiting nilingon niya si Kobe.

"Hulaan mo kung sino ang kasama ko."

"Si Kobe."

"Pa'no mo nalaman?"

"Hindi nga? Magkasama kayo?" Lumabas ng kusina si Ryon na may nginunguya. Nagulat ito nang makita ang kaibigan. "O, hindi."

"Ano'ng klaseng salubong naman 'yan?" pabirong sita ni Kobe.

"Bakit kayo magkasama?"

"Nanood kasi siya ng gig namin. Nagulat nga ako nang makita ko siya at tapos na ang performance namin. Nag-dinner na rin kami sa labas," nakangiting paliwanang naman ni Billie.

Kung hindi talaga dumating si Kobe, malamang na hanggang ngayon ay badtrip pa rin siya sa hindi pagtupad ni Aiden sa usapan nila.

"Mukhang close na nga kayo, a. Hindi ko na kayo yayayaing maghapunan. Mukhang busog na busog na kayo sa isa't isa."

Tiningnan niya nang masama ang kapatid. Wala talagang pinapalampas ang pagiging malisyoso nito.

"Ang seryoso niyo naman pareho. Bagay kayo."

Natawa lang si Kobe habang siya naman ay inumangan pa si Ryon ng kamao niya. Hinarap naman ito ni Billie.

"Magpapalit lang ako ng damit. Si Ryon na muna ang bahala sa'yo, ha?"

"Okay."

NANG bumaba sa sala si Billie ay naabutan niyang nag-aasaran ang magkaibigan tungkol sa isang babaeng nagngangalang 'Ara'. So may nagugustuhan na ring babae ang kapatid niya? Tumikhim siya para kunin ang atensiyon ng dalawa. Napadako ang tingin niya kay Kobe. He was not simply looking at her, he was staring at her.

Bigla tuloy siyang na-conscious. May dumi ba siya sa mukha? Hindi tuloy niya napigilan ang makaramdam ng pagkailang.

"Rye, gusto kang makausap ni Mama," sabi niya sa kapatid at iniangat ang hawak na cordless phone.

Mabilis namang tumayo si Ryon at kinuha ang telepono sa kanya.

"Tatanungin ba niya 'ko kung ano ang gusto kong pasalubong?"

"Hindi. Sesermunan ka lang niya sa mga kalokohang pinaggagawa mo."

Eksaheradong sumimangot si Ryon bago sila iniwan at lumabas ng bahay.

"Halika muna sa kusina," yaya niya kay Kobe.

Doon ay ipinagtimpla niya ito ng kape.

"Wala bang balak umuwi rito ang mga magulang niyo?" tanong sa kanya ni Kobe.

Belinda's Lover [R-18] [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon