9--- 2 rooms... One room, one hapon... another room, another love story?

62 4 3
                                    

Yeah, may character na kong hapon haha
----------

Jazz's Pov


Shazu is the owner of this house. Makikituloy muna kami dito habang ginagawa pa ang mansyon ko sa Paris, France.



Now, I can't imagine what's the facial expression of my fiancé. I felt sorry for her.


Maybe I'm not the right man for her. I doesn't deserve her. Or should i say, she doesn't deserve me.


Mas kawawa sya kung papakasalan ko lang sya ng dahil sa pera.

.

Then, si Mom. I know galit na galit yon. Huh! Syempre, anak na mismo ang nangloko sa ina.


Pero kahit magpakasal ako, lolokohin ko pa din sya. Dahil di ko naman talaga mahal si Jessy.

Biglang naaninag ko ang muka ni Shazu papalapit saakin. Nasa rooftop kase ako

"Dude! Kea is pretty. Do u think, she'll like me too?"



"Bro, i dunno. Isa lang ang masasabi ko. I think u need a bed rest. May sakit ka ata eh" tinawanan ko sya at tinapik sa likod nya.



Umalis na ko sa rooftop. Ewan ko pero medyo nainis ako kay Shazu. Gagawin nya din ba kay kea ang ginawa nya noon sa mga babae nya? Ang paasahin to?



Hinanap ko na yung room ko. At dalwang room lang ang nakita ko. Isa kay shazu at isa sakin. Nung teenager pa kase kami, every vacation dito ako natutulog. Kaya feel at home na talaga ako dito. Dati pa kaya nyang pagmamay ari ang bahay nato. Simula nung naulila sya sa mga magulang nya nung 12 years old palang sya. Bale, 8 years old kame ng magstart ang pagiging magbusiness partner ng parents namin.


Pagbukas ko ng door, nakita ko si Kea na natutulog. Lintik na babae naman to oh, inunahan pako.


Inisip kong gisingin sya. Pero ayaw nya magising. Ang himbing ng tulog nya.




Lumipat ako sa kwarto ni Shazu pero locked na to. Kaya naglatag ako ng higaan sa sahig ng kwarto NAMIN ni KEA.

----------


Kea's POV




Nagising ako kase hindi ako komportable. Pagbaba ko ng kama nakita ko si Jazz nakahiga sa may sahig. Pero may latag naman.


Nilibot ko ang buong bahay paglabas ko ng kwarto. May nakita akong rooftop. Jeez, takot talaga ako sa mga rooftop. Kase mataas yun, nalulula ako.

Hindi ko na lang to tinignan at nagpunta na sa mini bar. Ang cute, may mililiit na fragile at red wine na naka display. Feeling ko may mini party na nagaganap. Haha.

Nagpunta naman ako sa salas at nakita ko ang pictures ng family nila. Ansaya nila. Buti pa sila. Teka, asan kaya ang parents nito? Sana nandito sila para nakilala ko manlang sila.



Tinignan ko ang orasan nila at...


1:40 am palang pala. Nagising agad ako!




Bumalik ako sa kwarto at tulog padin si Jazz. Well, ano bang inaasahan ko? Magising ang mokong na to?






Pero, at least gentleman pala sya. Biruin mo hindi sya tumabi sakin 'cause she respect me.



Teka, baka naman mabaho ako? Nagaassume lang ako.


Inirapan ko sya at tumalon talon ako sa kama. Hobby ko to lagi lalo na pag nagrereview ng Test nung high school.



How i miss my high school life. Hay ang masasabi ko lang sa mga kaklase ko....



TAE!! AHHHHHH! nagkamali ako ng bagsak.




"Ouch" sabi ko.



Nauna kase yung bagsak ng pwetan ko tas nabagsak payon sa dulo ng kama kaya naman nag tumbling ako palaglag. Gets nyo?


Kaya naman nakabaliktad ako At nakalawit ang ulo ko sa kama. Medyo malapit na sa sahig at saktong kaharap ang natutulog na si jazz.





"Shet! Bat ang cute mo?. Inlababo na talaga ako sayo" Pero naghilik lng sya at tumalikod sakin.




Inayos ko yung tayo ko at umupo sa higaan nya.


"Salamat. Kung di dahil sayo, binabaan ko na ng pride ko sa pamilya ko. " -me

"You know? I Think mahal na kita." -me



Tumingin ako sa taas ng kisame at patuloy na kinausap ang natutulog na si Jazz.



"tapos, nung sinagot ko yung phone mo at nalamang may fiancé kana. Halos bumagsak ang mundo ko"-me

Grabe ansaya pala kumausap sa tulog no? Nasasabi mo yung hindi mo masabi paggising na sya.

Umakyat na ko sa kama at natulog na.

----------

Haha. UD? please vote! Thanks

•_<

Secretly Married Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon