Jazz's POV
"Hmmmmm" nagising ako sa buntong hininga ng natutulog kong katabi.
Teka, bat kami dito natulog? Aba! Cute pala to si kea pagnatutulog.
"Kea..huy....kea gising" pero ayaw padin gumising.
Naisip kong kuhanan sya ng picture habang natutulog. Haha aasarin ko lang.
Maya maya umidlip ulit ako. Nakakaantok eh.
------------
Kea's POVNagising ako ng maramandamang may mabigat na nilalang sa balikat ko.
Tekaaa.... si Jazz ba to? Tss, feeling close talaga.
"Hoy panget, gumising ka nga jan. Aba, angbigat ng ulo mo ah. Dahil ba yan sa ilong mo?" Pero natutulog pa din sya.
Dahil na bwisit na ko, pinwersa kong inalis ang balikat ko.
"Arayyyyy koooo namannnnnn" mahinang sigaw nya. Di kase naka caps lock kaya mahina lang.
"Dalian mo magdrive ka na. 7:00 na oh. Diba may pasok ka pa? At ako ang assistant mo. Diba? Diba?" Napakamot naman sya ng ulo dahil may point ako.
Nagdrive na sya papunta sa company nila.
-------
Umuwi na kami kase gabi na. Hindi naman kami nag over time. Kaya medyo maaga kami nakauwi.
Jazz drove his car sa hotel na pansamantalang tinitirhan ko.
We remove our seat belt at bumaba na ng kotse.
"Thanks Jazz" yumuko na lang ako, dahil feeling ko nagbu blush ako.
"Tss, wala yon. Tara na."
Sumakay na kmi sa elevator at umalis na ng marating ang 3rd floor ng hotel.
Tinype ko na yung code ng room at pumasok na .
Sumunod sya kaya binara ko sya.
"Teka, bat ka papasok? "
"Wow! Sorry naman. Pero ako ang dahilan kung bat ka nandito ngayon." Sabi nya.
He's right, kaya tinikom ko na lang ang bibig ko. I don't have a right para paalisin sya.
Pumasok sya at umupo sa sofa then in-on nya yung Tv.
He's watching sponge Bob? Pfft! What a childish man. Nakakatawa sya. Natawa ako habang pinapanood sya, kaya napatingin sya sakin.
"Bat ka na tawa?" He asked.
Well, pede ko na siguro ayang barahin.
"Pake mo?" Napapoker face naman sya.
After 20 minutes nagpaalam na din sya at umalis. Hay salamat!
Umupo ako sa sofa, jeez! Anong naupuan ko? I immediately stand para tignan yon at... CELLPHONE lang pala ni Jazz.
T-teka? CELLPHONE? NI JAZZ? hmmm.
Umandar nanaman ang evil mind ko. Inisip kong pakeelaman yon pero personal yun, kaya di ko ginawa.
Maya maya, nagring yung phone.
Jessy is Calling...
Sasagutin ko ba to? Hayyy, wag na kaya...
Pano kung importante? Sige na nga. Sasabihin ko na lang na naiwan ni Jazz yung phone nya.
I answer the call and the girl sa kabilang linya start to speak.
Hello? Babe? Where are you?
Teka? Babe? Girlfriend nya ba to? Weeee? Then...Patuloy syang nagsalita.
Come on babe, Magsalita ka naman. Malapit na yung marriage natin, but your still getting cold.
Marriage? Omg, ano? Ikakasal si Jazz?
Nagsalita na ko dahil baka mag away sila pag di ako nagsalita.
Uhm, h-hello?
Sino ka?
Di ako sinuka, inire ako.
Omg, bat ang babaeng katulad mo ang kasama nya ngayon?
Don't draw a conclusion. Naiwan nya yung phone nya sa room ko.
Room? Omg, alam mo bang ikakasal na kami tas nilalandi mo pa?
Hoy, unang una mukang ikaw lang ang naghahabol sa kanya. Pangalawa hindi ako malandi katulad mo. At pangatlo, May pake kaba?
Excuse me?
Yes you're excuse, dadaan ka ba?
Inend nya na yung Call. At ako? Paniguradong patay kay Jazz. Biruin mo, tinarayan ko yung fiancé nya at binara pa, bakit? Sino bako sa tingin ko?
By The Way, who is Jessy?
-------------
Vote for the next UD. Thanks! Mwahh.
BINABASA MO ANG
Secretly Married
RomanceJazz is a kind of a perfect guy. Pogi, mabait, at matalino. By the way, I am Kea, mahilig akong mambara specially to those people I don't know. In short, strangers. Hindi kase nauso sakin yung DON'T TALK TO STRANGERS haha. Pero one day, na in love k...