Chapter 17- Seat Change

93 25 0
                                    

SCHOOL: HMSC
Chapter 17

Kaori's PoV.

Kinabukasan-

"Di ko alam kung anong mangyayari mamaya sa school! Hayst- papasok ba ako o wag nalang,, Napa tingin ako sa alarm clock ko na malapit lang sa hinihigaan ko.

"Go kaori Kaya mo yan! Mag kakasalubong lang naman kayo ni Dilan at magka-ka-i-langan, whuaaa~ ano ba Kaori,, nag paikot ikot na ako sa sahig hanggang sa "Sige papasok na ako,, dali dali akong bumangon at nag bihis.

Pag dating ko sa School agad akong tumuloy sa klase ko, Halos patago na ako sa pag pasok wag ko lang siya makita o maka salubong.

"Hi Kaori~,, sigaw nung mga grade 8 student na nasa may hallway. Shete nag tatago nga ako tapos ipinag kasigaw sigaw pa ang pangalan ko.

"Hi-hi, pabulong na sagot ko agad, sinenyasan ko din sila na wag maingay. Napakamot nalang sila sa ulo at saka umalis.

"May tinataguan ka ba?,, Napa harap ako sa nag salita.

"Ay guapong palaka-! Ano? Ako? May tinataguan? Wala! Sino naman? Wala!?Haha-! S-sino naman ang tataguan ko?,, #^__^ juiceColored nu bang nangyayari sakin.

"Ako-,, sabi niya.

"Ikaw? Bakit naman kita tataguan, whuaah~ may kalabaw nalipad -! Ah~ may gagawin pa pala ako! Hehe Sige bye~,,

"Huh!? May kalabaw bang lumilipad?,,

(meaww) (*^ω^*)

Nag tatakbo na ako papuntang classroom bago pa ulet niya ako sundan. Shete na alala ko classmate ko nga pala sya. Pag dating ko sa classroom naka tayo lahat ng studyante sa harap ng board. Anong meron?

"Ok class! time for seat change!

"Seat Change? Ngayon ba yun? Akala ko sa friday pa!~,,

"malapit na kase ang exams natin kaya hinahanda na tayo ni Sir.,,pabulong na sabi ni Hannah saakin.

"ah ganun ba~„ sana hindi ko katabi si Dilan para makaiwas na ako sa kanya.

********

Makalipas ang ilang minuto, heto ako at naka yuko, Nasa harapan ko si Mikah, nasa likuran ko naman si Conan at nasa tabi ko naman si Dilan ~T_T~ ano pang silbi nang pag tago at pag iwas ko sa kanya kanina, gayung heto at mag katabi pa pala kame ng upuan. Sige na Aoi harapin mo nalang siya kesa ganto, para kang tanga na umiiwas sa wala.

"Class May transfer student palang darating mamaya, Maging friendly kayo sa kanya ha!,, sabi ni Sir habang nag aayos ng mga papel.

"Yes Sir-!,,



Mikah's PoV.

Namimis ko na si Aoi, buti nalang at mag kalapit kame ng upuan, atlis alam ko na ok siya,

" Class May transfer student palang darating mamaya, Maging friendly kayo sa kanya ha!,, ang totoo nyan wala akong pakelam sa transfer student, Mukha namang masaya si Aoi kahit na wala ako sa tabi niya.Haystt~

"Ok kalang!,, tanong sakin ni Conan di ko na namalayang break time na pala,

"Lagi naman akong OK,, napa lingon ako sa direksyon ni Kaori na nag aantay sa may pinto.

"Sama ka samin?,, alok niya.

"Di na! Ok lang ako! Sama ka na sa kanila! Kahit gustong gusto kong sumama sa kanila.

"Sure ka ha-!,

"Hmmmm-!,, tumango lang ako sabay ngumiti ng kaunti.

Binalik ko nalang ang atensyon ko sa isinusulat ko. Di ko rin napigilang tumingin sa direksyon ni Dilan na kanina pa pala naka tingin saakin.

Hi School: He's my Secret Crush ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon