Chapter 29-Saturday Night

54 23 0
                                    

SCHOOL: HMSC
Chapter 29
#saturdayNight

Aoi's PoV.

Kinaumagahan....

Kahapon ko pang napapansin na tahimik si Dilan at Ryan ganun din si Conan. Kailangan kong gumawa ng paraan para hindi sila ma board.

Ah alam ko na! Tama! mag b-beach kami, mamaya sasabihin ko sa kanila pag tapos naming kumain, nice idea Aoi, galing mo talaga. napapa tawa nalang ako sa mga niisip ko na eexcite na kase ako.

Pero bago yun bibisitahin ko muna si lola, Nag handa ako ng ilang mga damit at nag baon din ako ng pag kain para sa kanya.

"Oh Aoi, Good morning-!,, habang naka ngiting sabi ni Mikah na papalapit saakin.

"Good morning, mikah-chan

"may pupuntahan kaba?

"Oo bibisitahin ko si Lola, mag babakasakaling pwede na syang lumabas, alam mo naman walang mag aalaga sa mga alaga naming hayop dito kapag umalis na ulet ako!,, naka ngiti kong sagot sa kanya.

"Sama ako, wala naman akong gagawin e..,,

"Sasama din ako!,, singit ni Conan habang bumababa ng hagdan.

"Oh Conan? morning...!,, medyo nagulat ako sa kanya pano ba naman bigla bigla nalang sumusulpot.

Kasunod na bumaba ni Conan si Dilan..

"Aoi, good morning-!,, Sabi din ni Hannah na buhat buhat ni Ryan.

"Good morning Hannah-Chan, Ryan-kun, sasama din ba kayo saakin?,,

"Syempre gusto din namin makita si Lola,, Sabay upo in Ryan kay Hannah ang sweet talaga nila.

Lumapit saakin si Dilan at naupo sa tabi ko. " Ahm... Pag tapos nating dumalaw kay lola, punta tayong dagat, OK na sainyo?...

"Talaga! masaya yan!,, naka ngiting sagot in Hannah.

'' tama... Matagal na din ng hindi ako nakaka punta sa dagat.. Dahil pag balik natin sa school, for sure yung Christmas party nanaman ang ipapagawa saakin, hayst... Back to board life sa school.. Kaya i-eenjoy ko itong pag babakasyon natin dito...,, natawa ako sa sinabi in Mikah.

Oo nga pala may Christmas party pa nga pala kaming naiwan, Naalala ko din nung huli kaming nag punta ng beach...di maganda ang nangyari saakin dahil sa kuya in Dilan, napatingin ako kay Dilan pero ngumiti lang sya saakin.

" OK.. Pag tapos nating kumain let's go na ha!,, sabi ko tumayo na ako at saka nag toothbrush.


Pag dating namin sa ospital ang iingay ng mga kaibigan ko, tawa ng tawa si Mikah dahil sa ikinuwento no Ryan... Ang totoo nyan wala akong naintindihan sa mga kinukwento nila, dahil naka focus lang ako sa daan.

"Nandito na po kami,, bungad ko agad na sabi kay Lola pag kapasok na pagkapasok ko sa pinto. " May mga bisita kayo Lola, ito po si Mikah.. bestfriend ko, naka punta na po sya dito dati, alam kong natatandaan mo pa!,, sabi ko pero patuloy parin ako sa pag aayos ng mga gamit.

"hello po!,, bati ni Mika.

"eto po si Hannah at Ryan, kung hindi dahil sakanila di po ako makaka balik ulet dito, kay sila ang the best...,,

"Hello po... sabay na sabi ni Hannah at Ryan.

"Syempre eto si Conan, kung na aalala nyo nag papadala sya ng sulat sa inyo dati, makulit padin po sya hanggang ngayon, hehehe..

"finally nag kita na din po tayo, magandang araw po... bati di ni Conan.

"At syempre si Dilan po, spesyal na tao sa buhay ko..., nag katinginan kaming dalawa at saka ibinalik ang tingin kay lola.

"nice to meet you po...,, sabi ni Dilan kay Lola.

lumapit ako kay lola at saka hinawakan ang kanyang kamay "La' gumising na po kayo, sige kayo malala mangan ko kayo sa pag kain, heto nga o nag dala ako ng madaming pagkain,, naupo ako sa tabi nya at saka na pa ub-ob natahimik silang lahat.

napa singot ako ng malalim at pinahid ang luha sa pisngi... "Hehe pasensya na nag drama nanaman ako,,

Lumipas ang may ilang oras na pag bisita namin sa ospital umuwe na kami, Para kunin ang mga inihanda namin sa pag punta namin sa dagat...
Inabot nadin kami ng hapon sa byahe.

"Whuaaaahh... ang ganda ng dagat!! sigaw ni Mikah pag ka baba na pag ka baba namin sa sasakyan "Halika Aoi kumuha tayo ng madaming picture,, Walang ginawa si Mikah kundi ang mangulit ng mangulit pag tapos nya akong kulitin si Conan naman ang kinukulit niya ngayon,

Nag luto si Dilan ng Barbique at si Hannah pinanonood lang ang hampas ng alon sa tabi ng pangpang kasama si Ryan. Lumapit ako kay Dilan dahil kanina pa syang tahimik may problema kaya sya?

Lumapit ako sa kanya "Ano iniisip mo?,, pangunguna ko.

"Ikaw, sagot nya pumalakpak tuloy ang tenga ko sa narinig ko, diko rin maiwasang mapa ngiti ng malapad.

"Ako?

"Ikaw? anong iniisip mo?,,

"tsk.. kala ko ako ang iniisip niya "Ano... wala,, tumayo na ako pero pinigilan niya ang kamay ko.

"ikaw, ang nasa isip ko Kaori-!,,

"huh!?Ano namang iniisip mo tungkol saakin?,,

"Iniisip ko kung gaano ka kaganda, namomroblema kase ako, sa sobrang ganda mo baka maagaw ka pa saakin ng iba,,

"tsk... ang cheesy mo! paano naman mangyayari yun eh parati kangang naka buntot saakin,, natawa kami parehas. "Gusto mo ng tubig? kukuha lang ako saglit ,,

Tatayo na sana ako nang bigla akong nahilo, "Ok kalang?,, mabuti at nasalo agad ako ni Dilan

"Oo-! o-ok lang ako, nahilo lang siguro ako dahil sa biglang pag tayo!,,

"sigurado ka ha,,

"Oo, kukuha lang ako ng tubig,,

"Wag na, ako nalang ang kukuha!,, mabilis syang tumayo at saka kumuha ng tubig.

Palihim akong napa ngiti sana ganito nalang kami araw araw, masaya walang problema walang gulo, malayo sa mga taong mananakit saamin, Kahit alam kong sa susunod na araw babalik na ulet kami sa totoong mundo,

"heto ang tubig,, tinignan ko sa mukha si Dilan na naka ngiti habang papa upo sa tabi ko.

"salamat,, Sagot ko natahimik kaming parehas.

"Conan dito-! sigaw ni Mikah na nag tatalon habang inaasar si Conan

Sabay kaming napa lingon ni Dilan sa kanila, Hinahabol kase ni Conan si Mikah, ang saya nilang tingnan para silang isang perfect couple. hehehe sorry Mikah kung pinagiisip ko kayo ha... bagay kase kayo ni conan eh.

"Aoi- ! si Conan hxhdkdmwlwl, sigaw ulet ni Mikah bigla kaseng tinakpan ni Conan ang bibig ni Mikah. At saka inihagis sa dagat.

Napag disisyunan namin ni Dilan na lumapit na sa kanila para makisali...sabay naligo na din kami sa dagat.. habang papalubog na ang araw.

Hi School: He's my Secret Crush ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon