Itasasu 10
Itachi đứng trước người vợ tương lai mà anh thậm trí còn chưa nhìn thấy mặt cô ấy, và cho tới tận bây giờ vẫn vậy. Cô gái ấy đeo chiếc mặt nạ thỏ, khoác trên người bộ kimono xám tro duyên dáng.
Lồng ngực bên trái sao đau đến vậy, anh nghĩ mình yếu đuối hơn cả sasuke, anh đã rời bỏ nó. Để rồi đứng đây, đầu anh cứ nghĩ tới hình ảnh nó đang ở trước mặt anh, mỉm cười rạng rỡ như ánh bình minh của thị trấn u ám.
_ Itachi !
Anh giật mình, là giọng của nó thật sao? Không chỉ thấy Sasuke, anh còn thấy cả Mikoto nữa, cô ấy đứng bên cạnh Sasuke tay ôm chiếc hộp , vậy là cô ấy đã đào chỗ đó lên. Người phụ nữ này không đơn giản như anh nghĩ, dũng cảm làm một điều mà mình không biết trước hậu quả như thế nào.
_ Itachi, con có quyền quyết định cuộc đời con.
_ nhưng mẹ à, con không muốn làm kẻ ích kỉ.
_ con sai rồi.... lúc Sasuke sinh ra , ba mẹ bắt con yêu thương nó, và khi con yêu thương nó thì chúng ta lại bắt con rời xa nó. Ai mới thật sự là kẻ ích kỉ đây ?
Itachi bật khóc, điều mà anh cho là vô cùng yếu đuối. Nhưng anh cũng là con người, anh không thể cười mãi được, Sasuke chạy đến bên cạnh anh, nó ôm anh thật chặt, anh ngã xuống và tựa hẳn vào mình nó. Mikoto thấy chú mèo đen xuất hiện, nó mỉm cười với cô.
_ Mikoto cô đã hoàn thành chuyến đi của mình rồi. Hãy kết thúc nó đi.
Hai đứa trẻ ấy tiến tới và cầm lấy tay cô, chúng quỳ gối thể hiện sự tôn kính.
_ con hy vọng kiếp sau, con vẫn là con mẹ.....
_________________________
Mikoto mở bừng mắt, ánh lửa đỏ tàn nhẫn biến mất, cô thở dốc. Thấy mình nằm ở trong căn phòng trắng muốt, với kim tiêm truyền nước cắm ở vai.
Hai tay cô cuốn kín mít đầy băng vải.Sasuke bước vào, nó mặc bộ đồng phục học sinh, lẽ nào cô đã quay lại ,và tất cả chuyện ban nãy chỉ là giấc mơ.
_ mẹ .....
Sasuke im lặng ngồi bên cạnh cô. Nó nhìn đôi tay mà mẹ mình tự thiêu cháy. Lúc này Mikoto mới cảm thấy mình thật may mắn khi được quay lại một lần nữa.
_ mẹ muốn kể cho con một câu chuyện con muốn nghe chứ.
Thằng nhóc ngạc nhiên, nhưng vẫn lắng nghe người phụ nữ tóc đen ấy nói.
Mikoto đã biết tại sao cô lại đến thị trấn ấy, những chiếc mặt nạ là hình ảnh về xã hội mà cô đang sống, vẻ mặt tỏ ra bình thường nhưng trong thâm tâm đầy những suy nghĩ và nghi ngờ lẫn nhau. Đến nỗi Mikoto phát hoảng lên, cô quá coi trọng thể diện của mình mà làm những điều vô lương tâm. Đẩy chúng xa nhau ra mà không dám dũng cảm tâm sự với chúng. Rồi đến những đứa trẻ bị ăn thịt, chính là lối dạy con cái của cha mẹ, khi đến mức bất lực thì họ lại ăn thịt và chôn sống con mình, chính là cô, chôn hai đứa trẻ ấy vào cái hộp riêng. Cái hộp mà cô cho là hoàn hảo. Hai bộ quần áo trong chiếc hộp cô đào được tượng trưng cho Itachi và Sasuke, cô thật sự đã giết chúng.
Nhưng Mikoto đã phá vỡ được mặt nạ của người đàn bà áo trắng, giờ cô có thể cảm thấy nhẹ nhõm vì đã giải thoát được bản thân mình._ mẹ tin các con, các con là những đứa trẻ ngoan.
Vài ngày sau Mikoto qua đời, cô đã tìm được ý nghĩa cuộc sống của mình. Itachi và sasuke rời nhật bản để sang nước ngoài.
Chú mèo đen vuốt vuốt cái râu thích thú , nó hài lòng với cái kết của câu truyện. Nó nhảy phốc cái xuống đất.
_ đi nào Mikoto, đã đến lúc tìm Fugaku chồng cô rồi.
_________________________
5 năm sau_ Sasuke , chúng ta nên đi thôi
Cậu em trai gật đầu rồi đứng dậy, không quên gửi lời tạm biệt với mẹ mình.
Itachi đã sách sẵn vali, họ sẽ có một chuyến đi dài cho tương lai của mình. Còn bao nhiêu câu chuyện về họ mà cuốn sách cần phải viết tiếp nữa chứ.
_ hết_____________________
Đừng bao giờ nhắm mắt lại ....
BẠN ĐANG ĐỌC
(ITASASU) Never Close Our Eyes
FanficThể loại : boy x boy , cùng huyết thống Couple : itasasu ( itachi x sasuke ) _ thuộc về Naruto Tóm tắt : fic viết về một người mẹ với những suy nghĩ về hai cậu con trai của mình, bà không hiểu tại sao chúng lại yêu nhau khô...