ST. DOMINIQUE UNIVERSITY
"Hey, Bro! Tinatanong ka ni Sir Jojo! Nakatulala ka naman diyan!" pukaw sa kanya ni Keith.
"Ha? Ah, eh." Tumingin siya sa unahan. "Ano nga ulit yun sir?" sabi niya.
Tatawa tawang nagsalita si sir Jojo. "Parang wala ka ata sa sarili mo ngayon, Mr. Rodriguez?"
Nagtawanan mga barkada niya. Nasa meeting sila ng org nila. Nagpaplano para sa gaganaping inter school competition.
"Sir, may iniisip na chicks yang si Skye!" HAHAHA. Natatawang sabi ng barkada ko.
"Aba, Himala. Ang habulin ng chicks, tinamaan na ata ni Kupido?"
"eh," biglang lumitaw sa isip niya ang mukha ni Winter. Her catty-doed eyes, cute nose and her lips. She's really pretty. When he looked at her eyes, he felt like he was magnetized. He didn't felt that way before. He had been into many relationships but there's something about her that he can't figure out. Seryoso naman siya dati sa pakikipag relasyon until Monette.
Biglang naiba ang pananaw niya sa pag ibig simula ng nasaktan siya. Hindi niya first love si Monette, pero binuhos niya lahat ang kanyang pagmamahal dito. Lahat binigay niya dito pero kulang pa rin. Akala niya walang makatitibag sa kanila pero mas pinili ni Monette ang carreer nito over their relationship. Naintindihan naman niya yun at 20 pa lang sila ng mga panahong yun. Kelangan pa nilang mag grow as a person. 3 years have passed. 3 years! He thought that he can't move on anymore. But luckily he did with the help of his friends. Pero ngayon iba na ang tingin niya sa pag ibig. Natatakot na siyang masaktan. Kaya siya ay pa fling fling na lang ngayon. He didn't want to enter a relationship that in the end, he'll lose again. He didn't want to feel that way again. It stings.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
THAT'S MY FIRST MOVE.:) kINDLY VOTE AND LEAVE A COMMENT IF YOU'VE LIKE IT. SO I WOULD KNOW IF I WOULD CONTINUE IT OR NOT. THANKS! :)
--DANE
YOU ARE READING
Hopeless Romantic in Love :)
Ficção AdolescenteIsa ka rin ba sa mga taong naniniwala na kung kayo ay kayo talaga? That there's someone out there that would love you for who you are and would accept all of you? That when you fall in love, you know in yourself that you'll love that person forever...