Chapter 1

142 22 7
                                    

Beginning (Just a fast forward)

Sophie's P.O.V

Ringing...

Calling Amherst...

Mmm... Humikab ako at kinapa ko yung phone ko sa gilid at tinignan yung tumatawag.

Amherst... Again for the nth time. Inend ko yung call. I still want to sleep, may hang over pa ko.

Ringing...

Calling Amherst...

"What!?"

("Finally sumagot ka rin.")

"What do you need?" Diretso kong tanong.

("Hi Sophie Goodmorning!") -Keira. Chineck ko kung naka-group call ba to, at nakumpirma kong naka-group call nga. -_-

("Hi Sophie hehe nandito kase kami sa living room niyo hehe.") -Sabrina

"Oh ano naman?" I asked while my eyes are close. Inaantok pa talaga ako, kung di ba naman kase ako nagpakasaya masyado kagabi.

("Di mo man lang kami i-iinvite sa kwarto mo?") -Sabrina

("Di mo man lang kami pagbubuksan ng pinto?") -Keira

"Di niyo ba kaya? Wala ba kayong kamay?" -Ako

("Sophie open the Goddamn door.") -Seryosong sabi ni Amherst. Tss one day lang na di sila pupunta sa bahay at manggugulo. One day lang please.

Tumayo ako at binuksan ang pinto at tumalikod na sabay higa.

"Sophie di ka pa maliligo? In just 30 minutes kase magsta-start na klase natin, first day pa naman ngayun." Sabi ni Keira at tumabi sakin.

"Nah I'm still tired, boring klase natin ngayon puro rules lang ang ididiscuss." I said and close my eyes. Which is true naman. Puro rules and regulations lang, it sucks and it's just a waste of time.

"Sophie naman, gusto ko umattend ng first day." Sabrina said.

"Edi umattend ka." I said. Idadamay pa ko.

"Kailngan kasama ka hmp!" Sabrina said. Ano ako chaperon?


"Sophie get up, that's an order." Amherst said.

"Shut up Amherst, your not my boss." Sabi ko.

"Sge ka pag di ka bumangon rarapin ko si Baby brother mo." Sabrina said. May gusto ata to sa kapatid ko eh.

"Subukan mo lang talaga." Sabi ko at bumangon na. Possessive ako pagdating sa kapatid kong lalaki, ayoko ng may umaaligid na babae sakanya. Kung meron man ay kailangan ako muna ang harapin at malampasan ang hamon ko.

"May plano ka naman palang bumangon Sophie." Keira said, inirapan ko nalang.

"Umalis na kayo sa kwarto ko, hintayin niyo ko sa baba." Utas ko at nag unat-unat.


"Bilisan mo ah." Sabi ni sab. Pagkalabas nila ay sinarado ko agad yung pinto at dumiretso sa banyo.


Natapos na ko sa pagligo. Kahit na nakaligo na ko ay di ko parin maitago ang pagka-antok ko. I'm still damn sleepy uggh.

I wore my uniform. At our school, we only wear uniforms on Monday and Wednesday. Kahit labag sa loob ko ang pag suot ng uniform, kailangan ko pagtyagaan ang pagsuot sa pesteng uniform na to. Someday maipapamana na saakin ang school na to at at ang iba pa nilang ari-arian. Sisiguraduhin ko na pag nasa kamay ko na tong Farfield Academy walang mababait na estudyante ang mag-aaral. No Nerds and geeks.

The Young Mafia Mistress Where stories live. Discover now