Chapter 5

58 19 0
                                    

Transferee


Sophie's P.O.V

I'm on my way papuntang school ng tumunog cellphone. Keira's calling. Sinagot ko yung call tutal nakasuot naman ako ng bluetooth earing.





"Oh?" Tanong ko.



("Sophie andito ako sa Stock room.") Sabi ni Keira. Ano naman ginagawa neto sa dun?



"Ano ba ginagawa mo diyan?" Tanong ko. Ano bang binabalak neto?




("I'll explain it later to you. Basta dalhin mo yung documents na nakuha mo.") I just said yes to her and ended the call. Lagi ko nang dala yung documents, hindi ko pwede iwanan to sa bahay.





----

Keira's P.O.V

I might get caught here in the stock room. I need to get out of here.

Omg! Aha aha sucess.


"What are you doing there?" O_O


"Huh? Ah eh sino ka ba?" Nagulat ako dun. But I have to keep my poise.


"Walsh ." Walsh? wala namang ganung name sa batch namin or sa whole Academy. Baka siya yung bagong transferee. Nakakapagtaka nga eh, sa pagkaka-alam ko kase bawal na tumanggap ng transferees kahit second day palang.




"Hi! You must be the new student What's your full name?." I said with a jolly tone.




"Walsh Dalrymple. So what are you doing there?"




"What do you care?" I asked. Pakielamero. Walsh Dalrymple, sounds unfamiliar.



"Just curious, 'cause students are not allowed there."


"Alam mo ang mahalaga walang magnanakaw sa eskwelahan na ito. Kumpleto tayo ng Security guards at kumpleto rin ang pinapakain saatin. Mahalaga rin na nagkakilala tayong lahat at nagmamahalan. Hindi importante ang kung sino ka at sino ang lahat, basta magkakasama tayong lalaban." I said and leave him. Pfft. Naramdaman ko rin naman na papunta na siya sa classroom. Pero papunta ako sa Canopy, I think I saw Sophie there.

-------------

Sabrina's P.O.V

Antagal naman nila Sophie. Kainis nai-inip na ko dito.


Naalala kong may bagong transferee na lalaki. Gwapo sana! Wah tas dapat hindi nerd. Puro kase nerd lalaki dito hmp!





Maya-maya may tumabi saakin na lalaki, siya kaya yung transferee? Gwapo sana kaso may salamin.

"Hi!" I said in a very jolly tone.

"Hey." He greeted back.


"So bakit ka dito nag-aral sa School na to?"


"Because I have a mission." Mission? *O*



"What mission?" I asked.




"To make someone love me." Sino naman kaya? Mukhang wala namang ma-iinlove dito sa lalaking to.




"At sino naman?"



"A friend of yours?." O__O Oh My Gee!




"OMG! A friend of mine? What the hell! Pati ba naman teddy bear ko lalaplapin mo. Ayoko nga. Akin lang si Mr. Sparkles. Lalaki to tas ikaw lalaki din the f, paano kaya yun? nakakadiri ka." Pinitik niya noo. Ouch.



The Young Mafia Mistress Where stories live. Discover now