Dare
Pagka- alis nila Amherst ay hinarap ko si Ryan.
"What do you need Ryan?"
"About the Black---" Woah. Tinakpan ko yung bibig niya gamit ang kamay ko para pigilan ang lalabas sa bibig niya. Ingay talaga ng pisti na to.
"Can you shut up! Were in a public place. Can't you see?"
"Hmm I can see it Young Mistress, But we barely need to talk about this." Pagpupumilit niya.
"Later then. A meeting should be called. Now what does Moreau want?" I asked.
Hinatak niya ako sa hindi ma-taong lugar.
"Pinapatawag ka, may i-uutos ata. Samahan na kita?" He said smiling. Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Woah Young Mistress, alam ko pong gwapo ako pero pwede wag mo na ipahalata?" -_-
"Kotong gusto mo?"
"Joke lang Young Mistress. May ipapautos pa ba kayo?"
"Bantayan mo si Dylan." I command.
"Alin po ang babantayan ko sakanya? Yung pag-lalandi niya sa mga babae o yung halamang dagat niya?"
"What the fuck? Halamang dagat?"
"Uh-huh. Halamang dagat for short yung alaga niya."
Tinignan ko siya ng masama. "Pervert. Basta alam mo na kung ano tinutukoy ko, be a silent spy. Do your job nicely and clean, no mess attached." Then I leave him.
Papunta na sana ako kay Mrs. Moreau ng tumunog ang cellphone ko at nakita kong tumatawag si Keira.
("Where the hell are you Sophie? Antagal mo kanina pa kami naghihintay dito. And bad news girl, the bitch is here, flirting with your boyfriend.") I know it's Amherst, I acn feel her voice.
"Boyfriend?" I asked.
("Uhh yeah si Dylan?") Keira said.
"I have no boyfriend Keira."
("Yes you have, now get your ass here and kick his.") - Amherst
I ended the call and immediately walk faster towards the cafeteria.
Nang makarating na rin ako sa Cafeteria ay unang bumungad saakin ang so-called-boyfriend ko na nakikipagflirt with Mia.
Nilapitan ko sila ng nakangiti at kinawayan.
"Hi Mia. Hey babe. So what are you doing? Flirting?" I said in a very sarcastic tone. Hindi talaga ako sanay na babe ang tinatawag ko kay Dylan, I'm used to call him Dy, but it sounds like I'm calling a sugar daddy.
"Isn't it obvious?" Sakristong sabi ni Mia. Napansin kong umiwas ng tingin si Dylan at binitawan si Mia. Nilipat ko ang tingin ko kay Mia na ngayon ay nakasalampak na sa lapag dahil sa pagbitaw sakanya ni Dylan. Tinapakan ko yung kamay niya at ngumiwi siya.
"Oh sorry Mia."
"Stop acting like his Girlfriend! Your relationship was just made with a shitty dare! There's no love between the two of you! Your just his girlfriend in a damn dare!" Sigaw niya
"And the shouting begins. Is that all? Oh C'mon! Stop being so insecured of me okay?" I said while my arms are crossed.
"Do you even know who's your talking to? I'm Mia Sy! Do you want to see my Birth Certificate? Do you even know kung saan gawa ang Birth certificate ko!?." Bulyaw niya.
"Shit please! Haha. Your Birth Certificate is an apology letter from the Condom factory." Sabi ko at naglakad na papalayo sakanya ng may ngiti sa labi ko.
Her face was priceless. Well, di niya kilala ang kinakalaban nya. Nakita kong kumaway saakin si Sabrina at naglakad ako patungo sakanila.
"I love what you did to her." Sabi ni Sabrina, while kissing her stuffed toy. Childish.
"Your so childish Sab." Sabi ni Keira sabay irap. Isa pa to makachildish kala mo hindi childish. -_-
"Atleast kahit Childish ako, Maganda ako." Sabi nya habang kumakain ng spaghetti, like eww nagkalat na ung sauce sa labi niya.
"Uso Manners pag kumakain -_-." I said. Pero di naman niya ako pinansin at pinagpatuloy ang pagkain.
"Agree. Manners Sabrina, you should learn that." Amherst commented while reading a book.
"I saw what you did on Mia." Keira said. Malamang heller? May mata siya kaya niya nakita. -_-
"What are we gonna do with her?" Sab said.
"Kill her." I said while thinking of holding a gun in my hand and giving her a shot.
"Wag muna." Kontra ni Keira.
"Bakit? Malulungkot ka ba?" Amherst asked.
"Hindi naman sa ganun kaso hindi ba kayo nagtataka? We can use her kung mapapalapit tayo sakanya." Sabi ni Keira. Eh? Ano daw?
"Ano bang pinagsasabi mo!?" I asked pissed off.
"Nalaman ko kase na yung tatay niya ay isa sa kinakalaban natin, At parte rin si Mia dun." Sabi ni Keira
"Oh ano naman?" Alam ko naman eh.
"Di natin kailngan yun. Stick to the plan, Walang iiba." I said then inubos pagkain ko.
"A meeting is called later. All of you should be present." I said. Tumango lang sila.
"Keira hanggang kelan pa ba namin itutuloy ni Dylan tong pesteng relasyon na to?" I asked. Tss kaya lang naman naging kami ni Dylan because of just a fvcking dare. Pasalamat tong si Keira birthday niya at kaibigan ko to.
Flashback...
"Oh Sophie ikaw naman. Truth or Dare?" Tanong ni Keira. Birthday kase niya at naglalaro sila ng Truth or Dare. Di ako sumali pssh. Pambata.
"Di ako kasali." Sabi ko.
"Anong hindi? Sabi ko kanina lahat dito kasama. Dalina wag KJ minsan lang to. Pagbigyan mo na ako tutal Birthday ko naman."
"Oo na wag kang magdrama." Nasa resort kami na pagmamayari ni tita. Buong batch nandito. Dapat kase kami kami lang. May nerds uggh. Allergic.
"Dare ako." Pfft ano naman kaya ibibigay na dare netong babaitang kaibigan ko. Nakita ko ang ngisi sa labi ni Amherst at bumulong siya kay Keira na tila ba may pinaplano na hindi ko gusto. Sumama na ang kutob ko sa Dare niya lalo na't nakita kong masayang tumango si Keira, dat kase nag- truth nalang ako. Kainis.
"I dare you na... I-Bf mo si Dylan." Lasing na to -_-
Naghiyawan naman yung mga katropa ni ugok.
"No way Keira."
"Please. One month lang." Pasalamat to kaibigan. Gagantihan ko rin to.
"Oo na tss." Sabi ko sabay tayo at bumalik sa V.I.P room. Another boyfriend, another stress.
-End of Flashback-
So yeah ganun nga. Galing no?
"Matagal pa Sophie, love niyo naman isa't- isa ah!" Keira said.
"Keira you just don't understand what love is. Dylan and me? It isn't love Keira, it's just a force relationship, no love included, just force." I said then tumayo na. Babalik na ko sa classroom.
Sumunod naman sila ng tahimik.
YOU ARE READING
The Young Mafia Mistress
Akcja"I used to be the sweetest girl ever... til I found out being the baddest girl was better." Si Sophie - Bad girl, Maganda, Maputi, Heartless, Mahilig sa away, Mayaman, at Isa sa mga leader ng isang Mafia group, ang Austley Ferrer Mafia. Si Sebastia...