Chapter 8

50 19 0
                                    

Legs

Sophie's P.O.V

"Bad mood?" Tanong ni Amherst. Tsk. Hindi ba halata?

"Sophie bat ka ba kase galit?" Tanong ni Sabrina. Pinikit ko ang mata ko at kinalma ang sarili ko. Pero hindi ko makalma ang sarili ko eh. Kagagawan to nila Sabrina, at nung pisting Walsh na yun.

"Sabrina isang isa na lang talaga, pupuruhan na kita." sabi ko. Tss kung hindi lang naman nila pinapunta si Walsh, edi sana hindi ako bad mood at galit.




-Flashback-

Nag-kakabisado na ko ng lines para magawa na ang first scene. Kung ako lang gumawa ng script puro patayan ang scene, una sasaksakin ko si Walsh sunod babarilin ko at sunod pasasabugin ko.

Pero hindi eh, sino ba kase ang nag-request na love story ang gagawin namin. Sino ba ang nag-sabi na ako ang Leading Lady? Si Mrs. Salvage--- I mean Savidge. Kinakabisado ko na ng mabuti ang lines nang naamalala ko ang sinabi nila kanina na kekembot sila.

"May nakalimutan kayong gawin." Sabi ko habang nakangiti at nakatingin lang sa script.

"May kukunin lang ako sa kotse." Sabi ni Amherst at sumipol.


"Wait lang, nature's calling me." Sabi ni Keira. So magkatext sila ni nature?

"Walang aalis." Sabi ko at tumayo para kunin ang cellphone ko.

"Ano ba yun Sophie? Dali na-eexcite na ako." Tanong ni Sabrina.



"You three owe me a grind."


"Sophie naman eh! Akala ko ba kembot lang bat naging grind? Atsaka wag mo kaming videohan." Sabi ni Sabrina at nag pout. Pfft Sorry but not sorry.

"Ano tatayo lang kayo diyan? Dalian niyo na!" Sabi ko.

"Join us here Sophie." Amherst said. What? No! Ayoko.

"Ayoko Amherst, panindigan niyo yan. Kayo na mismo ang nagsabi na kekembot kayo."

Inistart ko lang yung video at nagpatutog ng kanta, nagstart na silang gumalaw. Hindi ko talaga ma-imagine na kekembot sila, lalo na si Amherst. Kumuha ako ng beer sa mini ref. ko sa kwarto. Binigyan ko sila ng tig-iisa, except kay Walsh. Manigas siya. Uminom ako hanggang sa nakadalawa akong can. Napansin kong tapos na silang kumembot.

Tinignan ko sila ng nakakaloko, nagpatugtog ako ng kantang pang club. This is what I like. Parteh! But this party is not complete without hard liquor. Sumali nalang ako sa kanila at nakisayaw.

"Sali natin si Walsh." Sigaw ni Keira. Sobrang lakas kase nung tugtog.

"Ikaw bahala, I don't care." Namiss ko na yung ganito, namiss ko na mag party. Kahit na mukha na kamkng tanga ngayon, okay lang.


Narinig ko na biglang nag-ring yung phone ko, kaya kinuha ko ito at nakita kong tumatawag si Chase, si baby brother. Pumunta ako sa balcony at sinagot yung tawag niya.



"Hey baby bro." I said.

("Tss I'am not a baby, quit calling me like that. Anyways I just want to check if your okay.") Aww sweet.



"I'm fine. Ikaw? Asan ka ba? Bakit lagi kang wala pag may meeting. Hmp last last month ka pang wala."


("Just fixing stuffs. You know transactions.")


"Just be back okay? I missed you."

("Miss you too, take care.") He said at in-end na yung call. Tumingin lang ako sa taas at dinadamdam ang lamig.

"Can I join you?" Nagulat ako sa nagsalita kaya napalingon ako sa likod ko, at nakita si Nerdy Boy. Pagka sabi niya noon ay naglakad siya papunta sa tabi ko.


"Anong kailangan mo?" Tanong ko.

"Hmm can't tell you. But I need your trust."

"Ah kailangan mo? Edi bumili ka, I'm not a condom store."

"Money can't always buy anything I need." Humarap ako sakanya at napansin kong nakangiti siya. Nasiraan na ba to?


"I better go now. I still need to finish something. Goodnight! See you around." He said and kissed me on my cheek. Sasampalin ko sana siya kaso nahuli niya kamay ko at niyakap ako.


"You don't know what's gonna happen later, tomorrow, next week, next month. Better know your enemies." Bulong niya saakin at umalis na. What the hell? Wala akong naintindihan.



Pumunta ako sa loob, at tinignan si Sab. Nakita kong umiinom pa rin sila, nakarami na sila ah. I really don't know what the hell happened kanina sa balcony pero isa lang ang masisiguro ko, masama ang kutob ko kay Walsh at the same time badtrip kase hinayaan ko siyang halikan ako sa pisnge at yakapin. Srsly? It's gross.

At kagagawan to nila Sabrina.

-End of Flashback-

Hanggang ngayon ay hindi ko parin makalimutan yun. It's really gross.

---

Evie's P.O.V

"Do you know my sister? Her looks? Her attitude?"

"Hmm yes Sir, I just saw her pictures, and I've heard she's a bad one." I said. I'm Evie Rose. Secretary of Mr. Chase Ferrer.


"Good. She's name is Harper, follow her sa kahit saan siya pumunta. Papunta siya ngayon sa school niya. Don't get caught, cause if you did, You'll die." Yeah I know that.

"Yeah that's it. Slate will assist you." He said. Nakatalikod pa rin siya. Ayaw ba niya ako makita? Ghad sayang effort ko magpaganda. Nilingon ko ang dalawang lalaki sa gilid. I guess one of them is Slate.


---

Slate's P.O.V

"Tytan pare, chicks yung secretary ni Chase." Sabi ko habang nakatingin sa leg-- sa babae.

"Gago manyak mo." Aba nagsalita ang anghel.

"Sino kaya saatin ang maraming babae ha?" Tanong ko. For sure natamaan tong si Tytan.


"Ikaw. Ikaw lang naman ang nahuhulihan ko sa bahay ng nakakalat na bra eh." Naknang.


"Aba stalker pala kita ah! Tama ka pareng Tytan. Asan na nga pala si Robin, Beastboy----" di ko natapos ang sasabihin ko kase binatukan ako ni gago. -__-



"Manahimik ka. Oh Papalapit na si Evie." Sabi niya at nagpatuloy sa pagbabasa. Napatingin ako kay Ms. Secretary na papalapit. Tiningnan ko siya mula paa pataas sa mga legs niya pataas sa dibdib niya. Chicks talaga... yung katawan.



"Ikaw ba si Mr. Slate." Tumingin ako sakanya at tumango. Naiilang ako sa boobs niya, masyadong nakakaakit. Masyadong nakalabas yung cleavage niya. Tumingin ako sa ibang direksyon. Napansin kong napailing si Tytan. Aba.


"Dude dahan dahanin mo lang." bulong ni Tytan at binatukan ko nga.

"Gago."


"Uh Mister? Ikaw daw po magaassist sakin."

"Tara na." Tumayo ako at sinabayan siya sa paglalakad.

Pagbalik namin tatlo na kami.

The Young Mafia Mistress Where stories live. Discover now