" Đâu đó trong tim tại sao vẫn mãi chừa một khoảng trống? Đã biết sẽ không gặp lại nhưng vẫn mang một hy vọng. Là tôi ngu ngốc không giữ được em, không biết em quan trọng dường nào! Nếu được một lần còn có thể ngắm nhìn gương mặt ấy, dù là giữa dòng người ngược xuôi qua phố, dù là như hai kẻ xa lạ, vẫn sẽ níu em lại để nói 3 chữ: " Anh yêu em!"
_________________________
Chiếc lá vàng cuối cùng trên cây buông mình trôi nhẹ nhàng trong không trung rồi đáp xuống nền đất lạnh lẽo. Mùa thu thật sự đã tới rồi! Hương thơm nồng của đất trời phả vào không khí, đem theo chút hanh nhẹ thoang thoảng dễ chịu. Chan Hee kéo cổ áo lên cao một tí, hai tay lười biếng đút vào trong túi chẳng buồn vuốt lại mái tóc rối xòa trong gió. Không biết nên đi đâu nhưng bước chân lại không chịu dừng. Có khi nào trong dòng người ngược xuôi ấy, cậu sẽ lại bắt gặp hình ảnh của người đó? Có khi nào đột nhiên anh sẽ lại xuất hiện một lần nữa? Biết là không thể mà. Khi xưa là do cậu từ bỏ, không can tâm nhìn anh day dứt lựa chọn giữa hai người. Có quá ngu ngốc không khi tự bản thân buông xuôi rồi bây giờ lại tiếc nuối?
" Lee Chan Hee, người đó, rốt cuộc cũng đã tìm được hạnh phúc rồi, mày đừng nên suy nghĩ vẩn vơ nữa. Nếu thật sự cần mày, người ta đã giữ mày lại. Chuyện đã lâu như vậy rồi khi không còn nhớ tới làm chi nữa. Anh ấy với mày bây giờ đã không còn quan hệ gì nữa."
Miệng cười nhưng trong lòng vẫn nặng trĩu. Nụ cười nhạt nhẽo đó cũng chỉ là đang che đậy sự yếu mềm mà thôi. Nói là sẽ quên, mạnh miệng cắt đứt liên lạc và biến mất tăm như vậy mà buồn gì chứ? Ánh mắt cậu nhìn chăm chăm xuống nền đất và chân thì cứ bước như vậy cho tới khi đụng phải một người. Chan Hee hơi giật mình vì sự va chạm nhẹ, mặt ngoảnh lên và môi lấp bấp xin lỗi:
" Ôi thật xin lỗi quá, cậu không sao chứ? "
" Tôi...không sao!"
Chang Hyun chăm chú nhìn người mà mình mới đụng phải, trong lòng chẳng hiểu sao lại thấy người đó cuốn hút như vậy. Gương mặt của con trai mà có thể xinh đến như thế sao? Chợt nhận ra ánh mắt khó hiểu của người ta đang hướng về phia mình, cậu vội vã cười:
" Hơ hơ tôi đang vội nên mới đi đứng cẩu thả như vậy. Vốn không phải là lỗi của anh mà."
" Tôi có thể giúp gì cho cậu không?"
Chan Hee mỉm cười nhìn cậu bé có nét ngây thơ như con nít, cảm giác thân thiện ngập tràn làm lòng tốt tự dưng nổi lên.
" Aaa...thật ra tôi đang vội đến dự đám cưới, chẳng qua là mới từ Mỹ về nên không rành đường cho lắm."
" Không phải bắt taxi sẽ tiện hơn sao?" Chan Hee thắc mắc.
" Vì thấy quang cảnh đẹp và lãng mạng nên chẳng qua muốn tản bộ để ngắm cảnh thôi. Nhưng thật không ngờ đi lòng vòng một đoạn lại lạc mất đường." Gãi gãi quả đầu xinh xắn, Chang Hyun cười ngượng.
" Thì ra là như vậy, tôi cũng từ Mỹ trở về để du lịch, đường sá có hơi lạ lẫm nhưng coi bộ vẫn nhớ đường hơn cậu đấy. " Chan Hee cười tươi rồi nói với cậu nhóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic] [ JoeJi] Xa
FanficSeoul đang đắm mình trong cái mơ hồ lãng mạng của mùa thu. Thành phố về chiều với giọt nắng cuối ngày vỡ đôi tan trong gió lạnh. Thỉnh thoảng lại có những cơn mưa nhỏ rơi lất phất trên con đường tĩnh lặng. Tiếng lộp bộp nhỏ reo vang trên tán lá nghe...