•PTPH• Chapter 5

4 0 0
                                    

" Mommy dito pala kayo "

Saktong pag bukas ko ng pintuan ng bahay nakita ko si mommy naka upo sa may sala .

" Oww.. How's school young lady ? "

" Ok lang po , where is dad? "

Nag lakad naman ako papalapit kay mommy para makapag beso.

" Nasa taas nag bihis "

" hah ? Aalis ho kayo ulit ? "

Nginitian naman ako ni mommy at niyakap .. Pero imbes na matuwa napa simangot pa ako. Kakarating nga lang nila aalis na naman.

" Yeah , mag go grocery lang kami sweetheart . Dito kasi mag de - Dinner sila Tita Lian mo. Kaka uwi lang kasi nila from Canda "

Nagulat naman ako, Andito na pala sila Tita Lian . Tita Lian is Mom's Bestfriend since Highschool kaya siguro umuwi sila mommy ngayun para mag kita sila ni Tita Lian

" Really mom , kailan pa? "

" Kahapon pa . Binisita nila si Llevin . Diba anak mag kaibigan kayo ng anak ni Tita Lian mo? How is he?"

Ewan ko ba pero parang kinabahan bigla ako nong masabi ni Mommy yung pangalan ni Llevin. Hindi ko tuloy agad nasagot yung tanong nya. Kumalas na ako sa pagkakayakap ni mommy at hinarap siya ng naka ngiti.

" His happy and Fine mom "

Ngumiti naman si momy saakin. At sabay kaming napa tingin sa hagdan..

" Hows my Daughter ? Did she miss her Dad ? "

Aaaahh .. I miss daddy so much . Hindi man halata pero daddy's girl ako kaya naman tumakbo na ako at sinalubong ng yakap si Daddy.

" So much dad " bulong ko sa kanya . Naramdaman ko naman na niyakap din ako ni daddy .

"hey young Lady i can't breath"

Narinig ko naman yung tawa ni mommy kaya kumalas na ako sa yakapan namin ni Dad . E sa namiss ko sya ng subra kaya napa higpit yung yakap ko.

" Lets go hon ? "

Tanong ni Mommy kay Daddy kaya naman nag lakad na sya papalapit kay mommy .

" Gusto mo sumama sweetheart ? "

Tanong saakin ni mommy .
" No mom . Mag papahinga nalang muna ako "





" Ok , pasalubong ? "

Tanong naman ni Daddy saakin.
"umnnn.. Ice cream is enough"


"Ok"

Pinag masdan ko silang dalawa papalabas ng pinto hanggang sa narinig ko na yung pag andar nong kotse . Umakyat na ako sa
kwarto at nag bihis na ng pambahay pagkatapos ay humiga na ako sa kama ko.

Nakatitig na naman ako sa puting kisame habang ina alala na pwedi kaming mag kita ni Llevin mamaya. Sasama kaya sya sa Dinner ? .

Kakausapin ko ba sya mamaya na para bang walang nangyari? O iiwasan ko siya ? . Argghhh ! Di ko alam yung gagawin ko.

Parang Tayo Pero HindiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon