Ngoại truyện 1 : Hẹn hò ngày Velentine (2)

4.2K 158 11
                                    

  'Anh Itachi? Chúng ta sẽ đi viếng mộ sao?'

   'Đại loại thế', Sasuke trả lời

   Sakura cũng nhanh chóng đuổi theo với cảm giác khó hiểu 'Vào ngày Valentine?'

   Nói là ngôi mộ nhưng đó thật ra là của nhà Uchiha. Chỉ có những người thuộc dòng tộc mới có thể được chôn cất ở đây. Dù Itachi đã sát hại cả gia tộc, đáng lẽ ra một người như thế không thể được chôn cất ở đây.

   Nhưng Sasuke không quan tâm người khác nói gì hết. Trong lòng anh, Itachi là người vĩ đại nhất. Itachi xuất hiện như một tên tội phạm, đến chết cũng chưa được minh oan, nhưng cuối cùng Itachi vẫn chứng minh mình là một Ninja chân chính, luôn sống và chết cho hòa bình của làng Lá, đồng thời là một người anh luôn hướng về em trai bằng cả tấm lòng. Với anh thế là đủ, dù cho chỉ mình anh ghi nhớ và biết ơn Itachi cũng không sao.

  Bước đến khu mộ, Itachi đặt một bó hoa lên ngôi mộ của cha mẹ rồi sang chỗ anh mình. Yên lặng nhìn bức ảnh của Itachi cười thật vui vẻ, những hồi ức xưa kia lại ùa về.

  Anh Itachi sinh ra vào một ngày mùa xuân lạnh, là con trai đầu lòng của thủ lĩnh gia tộc, Uchiha Fugaku. Anh thừa hưởng nét nghiêm nghị và mái tóc của cha, cộng với cặp mắt và khuôn mặt thanh tú của mẹ.

Itachi là một thiên tài hiếm có, tốt nghiệp Học viện Ninja và khơi dậy tiềm năng Sharingan khi mới 7 tuổi, trở thành bậc thầy Sharingan ở tuổi lên 8, làm Ninja Trung đẳng (Chunin) lúc 10 tuổi và là đội trưởng ANBU năm 13 tuổi.

Vì lẽ đó, Itachi trở thành niềm hy vọng của cha và gia tộc. Họ mong đợi anh sẽ nối nghiệp cha làm trưởng tộc, khiến dòng họ rạng danh.

  Phải, lúc đó Sasuke đã ghen tỵ với Itachi rất nhiều. Nhưng Itachi chỉ cười rồi nói: Anh chính là bức tường thành mà em cần vượt qua (*)

(*) câu đấy Yuu không nhớ rõ lắm nhưng đại ý thì là vậy đấy

  * Với Sasuke lúc còn là trẻ sơ sinh: "Đừng khóc, Sasuke. Dù có chuyện gì xảy ra, anh hai cũng sẽ ở đây bảo vệ em."

   * Với Sasuke ở mật thất gia tộc Uchiha: "Con người luôn có chuẩn mực riêng về cái đúng và sự thật, gọi là Thực tại. Nhưng thế nào là "đúng" và "thật" thì với lập luận mơ hồ của con người, chúng chỉ là ảo ảnh. Họ đơn giản chỉ sống trên đời bằng niềm tin."

   Giá mà em có thể biết điều này sớm hơn một chút thì chúng ta đã chẳng phải xa nhau rồi. Xin lỗi anh, chỉ tại em lúc ấy còn quá ngây thơ tin vào những lời nói cay nghiệt độc ác ấy. Mà lại không nhìn thấy sự khổ tâm của anh, ánh mắt đau buồn của anh hay thậm chí cả những giọt nước bất lực của anh.

   Nhưng bây giờ dù sao cũng đã quá muộn để tiếc nuối. Anh đừng lo em sẽ sống thật tốt thay cho cả phần của anh nữa. Em nhất định sẽ phục hưng gia tộc Uchiha... Thật..thật ra chuyện này phải để từ từ anh ạ...Em chưa chọn ra người giúp em làm việc này... Sasuke nhìn sang cô gái tóc hồng đang lơ đãng nhìn những đám mấy kia, mỉm cười.

[Sasusaku] Ngọn lửa làm tan chảy trái tim băng giá (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ