CHAPTER 2: Switched?

4.1K 28 4
                                    

.....continuation

It's now 4PM at nag-d-drive na pa-uwi si Julie, masama pa rin ang loob nito dahil nga natanggal ang kanilang soccer team at wala syang nagawa pa para ma-isalba ito, at isa pa nyang ikina-iinis ay ang break-up nila ng boyfriend nyang si Sam. [SETTING: nag-d-drive si Julie pa-uwi sa bahay nila gamit ang kanyang BMW Z4 E89.]

JULIE: (nag-d-drive while listening to music) WOOOH! Grabe! I did really had a bad day. D*mn. (hissed then sighed as she pouts) buti na lang there's music to comfort me. (weakly smiled)

.....Saka naman nag-red na ang stoplight, so Julie slows down her car and stopped as she opened her car-window para maka-tipid sa aircon, as her favorite song played on her playlist. ----------[NOW PLAYING: Blow by Ke$ha]

.....kaya naman natuwa sya, so she danced and showed her playful moves habang sinasabayan ang kanta, like she doesn't even care kung may maka-kita o maka-pansin sa kanya. She banged her head and waved her hands up high and groove her body habang sinasabayan ang favorite song nya.

JULIE: ♪♫Go insane, go insane, Throw some glitter, make it rain on 'em, Let me see them hands. Let me, let me see them hands...♫♪ (she raps)

.....at nang may maka-rinig kay Julie na katabing hilera lang nitong sasakyan sa kalsada, isang lalaking naka-white semi-printed shirt at naka-RayBan shades, at tila napa-lingon at napa-tingin kay Julie dahil nga sa lakas ng pag-papatugtog nito at dahil na rin sa pag-sasayaw at pag-kanta nito sa driver's seat. [SETTING: naka-bukas rin ang car-windows ng Lalaking katabing hilera ng sasakyan i Julie kaya nya narinig at nakita nito si Julie. Naka-suot lang ito ng white shirt with matching black wip cap, at napa-tingin ito kay Julie as he smirked.]

GUY'S POV: WOAH! Nice groovin' huh. (gently chuckled) she's kinda cool. (smirked at umiling)

JULIE: (patuloy pa rin sa pag-kanta at pag-sasayaw nya) ♪♫THIS PLACE ABOUT TO BLOW! oh—oh—oh.......blow..... oh—oh—oh—♫♪ (natigilan bigla dahil tila naramdaman nyang may naka-tingin sa kanya sa di kalayuan)

.....kaya naman, tumingin sya sa kabilang banda nya at yun nga nakita nya na may isang lalaki, at tinignan lang nya din ito sabay nag-smirk ang lalaki sa kanya.

JULIE: (tila mejo naka-kunot ang noo nyang tinignan ang lalaki)

GUY: (naka-tingin pa rin kay Julie then smirked) nice groovin' huh. (smirked then winked)

.....Naka-kunot ang noong napa-tingin namn si Julie sa lalaki habang naka-taas ang isang kilay nito giving a 'WHAT ARE YOU LOOKIN' AT?' look at the guy.

GUY'S POV: (naka-smirked pa rin kay Julie) Wow! nice eyes there huh, she's pretty cute... and kinda swagger.

.....at ng mapansin at mapa-tingin na itong lalaki sa stoplight ay kulay green na ito and that means 'GO' kaya naman agad na nyang pinaandar ang sasakyan nya habang na-iwan na lang na naka-hinto doon si Julie habang pinagmamasdan na lang nyang umalis ang sasakyan ng lalaki, pero tinignan ni Julie ang plate number ng Black Lamborghini car na pagmamay-ari ng lalaki and it's ELM33 as she rolled her eyes then hissed sa pagkairita nito and drives her car.

JULIE: (hissed) tsss, Such a perv! (rolled her eyes at umiling as she just drives her car pa-uwi)

It's now 5PM ng maka-uwi na si Julie sa bahay nila, naka-park na ang sasakyan nya sa tapat ng bahay nila, pero mejo umaambon kaya naman nag-suot sya ng hoodie at inilagay sa tenga nya ang earphones para making sa music at saka sya lumabas ng sasakyan nya at nag-lakad patungo sa gate ng bahay nila, at habang naglalakad si Julie ay biglang may.....

SHE'S THE MAN! (featuring JuliElmo-----ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon