KINABUKASAN..... It's 9:50AM at nagmamadaling tumakbo si Julie patungo sa first subject nya na Financing at major subject pa naman ito, (A/N: i'm sorry guys wala akong alam tungkol sa mga Financing subjects kasi naman Nursing grad. ako hahaha.) dahil 10 minutes na lang ay late na sya kaya nama'y sa sobrang pagmamadali nya ay biglang...
BOGOOOSH! -----bigla na lang may nabunggo si Julie.
O—OUUCH! -----sabay na sabi ni Julie at ng lalaking naka-bangga nito, dahil natumba sila pareho at ng dahil doon ay naka-kalat ang mga libro ni Julie sa sahig.
.....nagka-tinginan naman sila Julie at ang lalaking naka-bangga nito at biglang nanlaki ang mga mata ng lalaking naka-bangga ni Julie sa gulat nya. [SETTING: nakapa-upo silang dalawa sa sahig at naka-tingin sa isa't isa.]
GUY'S POV: (naka-tulalang naka-tingin kay Julie) WOW! Thank God for this wonderful morning. ----------[NOW PLAYING: Kislap by Kamikazee]
JULIE'S POV: (waring naka-tingin pa rin sa lalaking naka-banggaan nya at tila kinikilala nya ito) wait, did i saw this dude before? he looks familiar. (naka-kunot ang noo at tila iniisip kung saan nya nakita itong lalaking naka-bangga nya)
GUY: (tila natauhan saka kinuha ang mga libro ni Julie sabay tumayo) uhm, i'm sorry i bumped you.
.....as the guy lend his one hand to Julie para tulungan si Julie na maka-tayo as he showed his genuine smile to her, habang si Julie nama'y tila natauhan din ng mag-salita ang lalaki saka napa-tingin sa kamay ng lalaki.
JULIE: huh? (gave the guy a questioning look dahil di nya makuha kung bakit ino-offer nitong lalaki sa kanya ang kanyang kamay -----A/N: mejo slow lang si Julie hahaha)
GUY: (showed his genuine smile on Julie and lend his hand once again to Julie) let me help you get up.
JULIE: oh! (gasped) y—yeah. (nods as she immediately get the hand of the guy)
.....at tinulungan na nga ng lalaki si Julie na itayo, saka ibinigay nya ang mga libro ni Julie.
GUY: uhm, here. (ini-abot kay Julie ang mga libro nito and gave her a genuine smile)
JULIE: ahh, thanks (kinuha ang mga libro nya then smiled) and by the way, i'm sorry i bumped you. i'm kinda late for my first class. (chuckled sabay napa-kamot sa batok nya sa hiya)
GUY: (chuckled) no, it's okay. atleast none of us really get hurt. (smiled)
JULIE: yeah. (nods)
GUY: by the way i'm Jeron, (offered his hand for a hand shake) Jeron Alvin Teng. (smiled)
JULIE: uhm, (tinignan ang kamay ni Jeron at tumingin sa mga mata nito) a—ahhm, nice to meet you. (naki-pag-shake hands panandalian then fakes a chuckle sabay napa-tingin sa relo nya) uhm, i—i have to go. sige ah. (gave Jeron a nod and smile saka nag-madali ng maglakad patungo sa klase nya)
JERON: w—wait! (sighed) you didn't tell me your name. (mahina nyang sabi and just chuckled saka umiling habang pinapanood nyang mag-lakad papalayo si Julie)
JERON'S POV: (chuckled) You really are interesting Julie Anne and I'd love to know you more. (smirked)
.....at ng makarating na nga si Julie sa kanyang classroom ay nagtagumpay nga ito, dahil wala pa ang kanilang professor, kaya naman agad itong umupo katabi ni Maqui, hindi nila kaklase ngayon si Elmo dahil nga irregular sila, pero mas magkapareho ng schedule sila Maqui & Julie so sila talaga ang halos magkasama palagi. [SETTING: magkatabing naka-upo sila Maqui & Julie.]
BINABASA MO ANG
SHE'S THE MAN! (featuring JuliElmo-----ON-GOING)
RomanceJulie Anne San Jose a 19 year old 4th year college student in Ateneo De Manila University, and comes to be the team captain of the Ateneo Blue Eagles Soccer team for girls but one day, their soccer team has been removed/dumped/cut-out by their schoo...