.....continuation
At ng mahawakan ni Julie ang kamay ni Elmo ay agad nitong hinla palapit sa kanya and gave Elmo a friendly hug agad nyang niyakap si Elmo as she taps Elmo's back na ikinagulat naman ni Elmo----- AUTHOR'S NOTE: shempre dahil gusto ni Julie na maging maayos ang pagsasamahan nila she kinda show these guys na friendly sya kaya ginawa nya yun, pero looks like ang tingin ng dalawang lalaki na kasama ni Elmo ay parang OA naman yung ginawa ni Julie na pagkakayakap nya kay Elmo kasi mejo napa-tagal ang yakap to think na topless pa si Elmo. Hahahaha
JULIE: (ng makipagkamay si Elmo sa kanya ay nakipag-guys hand-shake ito at biglang hinila at niyakap si Elmo to give Elmo a friendly hug) Nice Bro! (hinigpitan ang yakap at mejo matagal ang pagkayakap nito kay Elmo)
GUY 2 & GUY 3: (naka-tingin kila Julie&Elmo habang magkayakap at mejo kumunot ang noo nila and they gave Julie a 'What is he doing?' look at tila nag-taka kung lalaki ba talaga si Julie o bakla)
.....nagulat naman si Elmo ng biglang niyakap sya ni Julie at tila nanlaki ang mga mata nito sa gulat dahil mejo matagal at napa-higpit ang yakap sa kanya ni Julie kaya mejo na-ilang sya kaya naman he immediately broke their hug by pushing Julie.
ELMO: O—Okay... Okay... (itinulak ng bahagya palayo sa kanya si Julie) ahhh, this is Rocco (tinuro si Guy 2) and this is Kris (tinuro si Guy 3) they lived next door... ahhh a—ayun.
.....tinanguan naman ni Julie sila Kris & Rocco and he smirked at them
ROCCO: yeah, Junior's dorm is that way dude (tinuro and way pababa then he chuckled----- AUTHOR'S NOTE: kasi maliit si Julie so akala nila Junior ito eh Seniors na kasi sila.)
KRIS: (naka-tingin kay Julie) and seriously, how old are you? (takang tanong nya kay Julie----- AUTHOR'S NOTE: di rin sya maka-paniwala na Seniors si Julie dahil nga sa height nito dahil kung i-co-compare nga naman kasi sa mga height nila eh talagang nanliliit si Julie.)
JULIE: (naka-tingin sa tatlo) ahhh, Ive been accelerated for a couple of years kaya ganun. haha (fake a chuckled) 'cause... I'm brilliant! Shhhh (nag-shhh sign sa tatlo and chuckled)
.....sabay pa bagsak na umupo si Julie sa kama nya pero tila na-out of balance sya at tumalbog sya kaya hulog sya sa sahig pero agad din syang sumampa sa kama nya para di mapahiya sa tatlo, at ng mapansin naman iyon nila Elmo, Kris at Rocco ay mejo kumunot ang mga noo nilang tatlo at napa-kamot sa noo si Elmo ganun din ang dalawa at tila na-wi-wirdohan, nag-tataka at nagugulohan sila lalo na si Elmo kay Julie or should I say Frank dahil sa mga kilos nito o sadya ba talagang weird lang talaga si Julie, kaya naman ng mapansin ni Julie si Elmo na tila parang na-iilang, ang ginawa na lang nya ay she just composed herself at umupo ng parang lalaki sa kama nya at tinignan ang tatlo. habang sila Rocco & Kris ay umiling na lang at patuloy sa pag-s-surfing the net sa macbook, at si Elmo nama'y di na lang pinansin si Julie dahil ayaw din naman nyang mag-judge kaagad kaya naman inayos na lang nya ang kanyang higaan.
JULIE'S POV: (naka-tingin kay Elmo) teka, parang this guy's kinda familiar... di ko alam kung saan ko sya nakita... but I'm pretty sure that nakita ko na 'tong mokong na 'to e. (narrowed her gaze to Elmo)
JULIE: (naka-upong panlalaki at naka-tingin kay Elmo then fake a cough) e—ehem! Ahhh, anyway, do you know what time's soccer try-outs gonna start? (said on a guy's tone)
ELMO: (tinutupi ang towel nya and chuckled) later at 2:30PM. (nilingon si Julie) you play?
JULIE: Absolutely Dude, Center Forward. (said proudly on a guy's tone as she smirked)
BINABASA MO ANG
SHE'S THE MAN! (featuring JuliElmo-----ON-GOING)
RomanceJulie Anne San Jose a 19 year old 4th year college student in Ateneo De Manila University, and comes to be the team captain of the Ateneo Blue Eagles Soccer team for girls but one day, their soccer team has been removed/dumped/cut-out by their schoo...