>Jessica POV<
palabas na sana ako ng room na pinaghabdaan ko at paalis na din sana kame.
kaya lang nahagip ng mata ko ung susi ng sasakyan ko.
i have to go.
>Paul POV<
"what?!...panong nawawala?kasama niyo siya diba?...sige.sige"
Eto na nga ba ang pangamba ko eh na baka hindi sumipot si Jessie sa kasal namin.
"ah anak."
"Yes, Ma?" napatingin ako sa mama ko.
"sigurado ka na ba?"
"sa kasal ba naman ma?oo because i like her at ayaw ko din mapahiya ang pamilya natin sa mga bisita."
"talaga bang like mo lang siya? okey lang naman samin mapahiya eh. ayas lang din naman sa family ni Jessie tutal lolo lang naman niya ang may gusto nito diba?" sabi ng aking kuya.
"HINDI!!! MATUTULOY ANG KASAL! BECAUSE....BECAUSE....MAHAL KO SIYA!!!!!!!"
oh may god!!!ngayon ko lang yun na-realize. i have to find her before it's too late!
"mom, dad, kuya i have to go and find her."
"Anak."
"yes ma"
hinubad ni mama ang sising niya at binigay sa akin.
"Anak, etong sing sing na ito pinasa pa ng ninunu natin sa papa mo ibibigay daw dapat to sa babaeng mahal natin ngayon naman ikaw ibibigay ko ito sa'yo para mapuntahan mo na si Jessica at wag kang magalala ang kuya mo merun na din."
"bye!!! I love you all!!!!"
nagtatakbo na ako palabas ng simbahan....
"Damn it kanina pa ako paikot ikot! hindi ko pa din siya mahanap."
Teka may isang lugar pa pala akong hindi napupuntahan.
yun ay ang puntod ng lolo niya.
>Jessica POV<
"lolo *snif* pwede naman pong *sniff* magantay na lang kayo *sniff* kung kailan po kame magpapakasal ni Paul bakit po gusto niyo pa pong maaga *huhuhu*"
"Sabi ko na nga ba dito lang kita matatagpuan"
napaangat naman ako ng tingin sa lalaking nagsalita. nagpatuloy lang siya sa pagsasalita.
"i'm sorry i pulled you in this situation...alam ko naman na hindi ako gusto...pero pinilit ko pa din. i'm really sorry. dapat nung una pa lang humindi na ako." nakayuko lang siya at yumuyugyogng balikat. alam ko at ramdam ko na umiiyak na siya.
"pero hindi ako magsisi na mahal kita Jessie pero kung gusto mo unurong sa kasal natin okey lang din pero tatanungin na din kita kahit pa na ayaw mo sa akin
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
JESSICA KAHIT ALAM KONG HINDI PA DIN ANG SAGOT MO ITATANONG KO PA DIN." at bigla na lang ako lumuhod."WILL YOU MARRY ME JESSICA?"
"hehehe....pano naman ako hihindi kung pati puso ko binihag mo na? diba?"
"Tara na!!!"
That day is start of tge new us as husband and wife.
kung dati tianatakbuhan namin ang isa't isa ngayon hindi na dahil handa na kame and with her by may side hindi na ako maghahanap pa ng iba.
09/20/13
AUTHOR'S NOTE:
Last 3 update malapit ka na!!! :)
BINABASA MO ANG
The Runaway Girl [COMPLETED]
FantasyUn-edited po lahat ng parts soon ma-eedit ko din po. SUMMARIZATION OF THE STORY Pano pagang taong nagpatibok ng puso mo ay fiance mo pala? Pano pag umalis ka din sa inyo ng dahil sa kanya? tapos malalaman mo na lang iisa na ang paaralan niyo? at las...