Chapter 33 [Confessions?!]

560 4 0
                                    

>Jessica POV<

I'm proud to be the wife of Paul

lalo na ngayon gragraduate na kame and will be starting a life lahat kame pati na din mga kaibigan namin.

sila Ashley,Jasper at ,Sophia

pero may mga bagay din na hindi mo maiiwasan lalo na ang lalaking nanakit sayo.

"Anak...can we talk?" si mommy.

"Yes mom, ano po ba yun?"

"it's about the family."

"What about it?"

"it's about the brother of your father...kailangan natin siyang kilalanin with his son lalo na ngayon na wala na ng lolo niyo"

"okey po."

hindi lingind sa kaalaman namin na may kapatid si dad. kung si dad ang pinaka angle sa anak ni lolo ang tito ko naman daw ang blacksheep na hindi naman pinayagan ni lolo kaya naglayas.

Atsaka pagbalig-balig tarin man namin ang mundo yun pa din magkapatid pa din sila kaya tanggap ko yun.

"BTW, mamayang gabi na natin sila makakausap isama mo din si paul ah?"

"Sige po Ma."

>3rd person POV<

naguusap ang mag-ama na makikipagkita na sila sa pamilya ng papa niya.

"Pa i think it's time for us na makita niyo ulit sila lalo pa nga sabi niyo wala na ang dahila kung bakit kayo nagkalayo noon ni mama...please dad."

"oo anak siguro nga it's time"

>Fast Forward<

"Anak are you ready?"

"yes pa."

>Jessica POV<

o_O kaming dalawa yan ni Paul.

sinong magaakala na ang taong dahila kung bakit ko lubusang minahal si Paul ay ng lalaking pinsan ko pala?

oo tama kayo ng iniisip si Kenji nga ng pinsan ko.

"hi po tita at tito. Hello din sa inyo Jessica at Paul"

Tango na lang ang naisagot ko  sa kanya.

After ng dinner nagpa-alam ako na nasa garden lang ako kung may kailangan sila. alam naman na ni Paul kung bakit ka okey lang.

"Pwede ka bang makausap. Nagpaalam ako sa mama't papa mo isama mo na din ung asawa mo."

Tango na lang ang sinagot ko sa kanya.

"kailan mo pa alam?" tanong ko sa kanya.

"Matagal ko nang alam...kaya nga ngayon humihingi na ako ng tawad sa iyo."

"Alam mo naman kung gano ako kabait diba? kaya your forgiven basta wag mobg sasaktan ang bestfriend ko ah?"

"te-teka pano mo nalaman yun?"

"ako pa pinsan mo kaya ako hahahaha"

"hoy walang ganyan!!!nagseselos na ako ah!!!!" si Paul

"SAUCE...nagpaalam naman ako sau na hihiramin ko muna si Jessie ah" sabi naman ni Kenji.

"akin siya no!" sabi naman ni Paul sabay back hug na hinihila ako.

hay buhay. Ayus na ang lahat. sana forever na to. isusugal ko lahat ng merun ako para maging masaya kaming lahat.

AUTHORS NOTE: may epilogue pa po ito.  pero itratry ko pong iprivate for fans only po :)

09/20/13

The Runaway Girl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon