Chapter 23 [My Devil Grandfather]

979 7 0
                                    

>Jessica POV

Kakatapos lang ng CBA night namin hayyy kapagod pero masaya naman lahat....

yeah right i'm going home, i mean going home sa bahay talaga namin kilala mommy at daddy ko na miss ko din naman sila hehehe alangan namang sumama pa ako kila Ash eh alam ko naman na kung saan siya pupunta magliliwaliw pa yun kahit na gabi na.

*sigh*

"Hey! what are you thinking?" nga pala kasama ko ngayon sa sasakyan tong si Paul. Alam naman kasi niya na gusto ko na talaga magpahinga eh.

"Just nothing....naiisip ko lang kung gano ako ka-swerte that i have friends just like you all" Sabay smile ko sa kanya ng ganito ^_^

Then he become serious.

"hanggang doon lang ba why don't you give it a try with me? i know you're secret about Kenjie....handa akong tanggangpin yun para sa'yo ganun ako eh. Martyr na kung martyr mahal talaga kita eh."

hindi ko alam kung ano bang isasagot ko sa kaniya. I was dumb founded. I don't know what to say, buti na lang nakita ko na nandito na kame.

pagbukas ko ng pintuan dumeretso ako sa loob not knowing na andito na siya ang lalaking kinatatakutan ko na kausap ngayon ng mama at papa ko.

"Anjan ka na pala APO." parang gusto kong panawan ng ulirat. kahit pa sabihin pa ng lolo ko yun. parang may kakaiba akong napansin na sa ngiti pa lang or marely smirk.

"G-good Evening po Lolo Celso" nanginginig ako but i manage to look him in the eyes at nagkiss & mano ako sa kanya. Ganun kasi ang ugali dito sa bahay eh o kahit pa kaninong matanda basta ba matanda sau at ka-close mo pero paghindi hanggang bless ka lang.

"Oh sino naman tong kasama mong matiponong lalaking katabi mo hija pwede bang ipakilala mo siya sakin?" sabi ni lolo

"Ah...ako nga po pala si Paul. John Paul Mangulabnan at your service sir...." entrada naman ni Paul hay naku Paul maghanda-handa ka na panigurado babarahin ka niya.

"Ah ganun ba?....Pwede niyo ba kameng iwan nitong si Paul at kakausapin ko lang saglit?"

Tango na lang ang nasagot namin lahat bakas kasi sa mukha ni Lolo kahit pa matanda na ito ang salitang 'AUTHORITY'

Kaya umalis na kame dun at pumunta kame sa garden we need fresh air kahit pa sbhn na matanda na sila mommy at daddy takot pa din sila kay lolo na papa naman ni Daddy ewan ko ba.

ang natatandaan ko lang eh yung galing si lolo sa military at pinalaki niya sila daddy na parang soldiers in tge future which is hate ni dad kaya ang nangyari naglayas ito pero hindi naglaon nagkabati na din sila dahil na din daw sakin yun.

MEANWHILE.....

>Paul POV

"Are you serious?" yan na ang natanong ko sa lolo ni Jessica...Lolo Celso.

hindi niyo pa dapat malan ngayon kung ano yun at baka kayo din magulantang sa mamalan niyo but i asure you one thing that the GrandFather of Jessica is such an.....

evil.

08/31/13

The Runaway Girl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon